จากกรณีในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปพร้อมข้อความที่ระบุว่า เมาแล้วก็ไม่น่ามาขับวินนะ ไม่สงสารตัวเองก็สงสารผู้โดยสารบ้าง

จากกรณีในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปพร้อมข้อความที่ระบุว่า เมาแล้วก็ไม่น่ามาขับวินนะ ไม่สงสารตัวเองก็สงสารผู้โดยสารบ้าง #เตือนภัย!! ขึ้นรถมากลิ่นเหล้าหึ่ง พอถามว่าดื่มมาหรอ? ยังมีหน้ามาบอกว่าดื่มทั้งวัน เลยขอลงเพราะพี่แกขับเซมาก นั่งมายังไม่ถึง 30 เมตร นี่ก็ใจดีจะให้เงินพี่แก 20 บาท พี่แกไม่เอาจ้า บอกค่ารถ 60 บาท แถมยังจะมามีเรื่องกับเราอีก ไม่เดินไปแจ้งตำรวจจราจรแถวนั้นก็บุญละนะพี่ คือพี่ไม่ควรรับผู้โดยสารเลยสักคน พิกัด : bts หมอชิต ตรงข้ามจตุจักร (วินดีๆก็มี แต่ใครไปแถวนั้นระวังวินคนนี้ด้วย เพราะพี่วินคนอื่นบอก เมาทุกวัน!!)

 

 เมาแล้วก็ไม่น่ามาขับวินนะ

 

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ตรวจสอบกรณีดังกล่าวทราบว่า ผู้ปรากฎในคลิปชื่อนายเพ็ชร (สงวนนามสกุล) ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะหมายเลขทะเบียน 1กข-xxxx กทม. หลังการสอบสวนนายเพ็ชร ยอมรับว่า ตนเป็นบุคคลในคลิปจริง  จึงได้ดำเนินการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ผู้ขับรถ ปรากฏว่า ไม่พบว่ามีค่าแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ แม้ว่าขณะรายงานตัวจะไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ แต่พฤติกรรมดังกล่าว ถือว่าไม่เหมาะสม และอาจส่งผลกระทบจ่อความปลอดภัย จึงได้ดำเนินการพิจารณาโทษ ดังนี้

 

 เมาแล้วก็ไม่น่ามาขับวินนะ

 

วินมอไซค์เมาขับขี่ในคลิปดัง ผู้โดยสารเจอกับตัวรับไม่ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์

 

1. พักใช้ใบอนุญาตผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะของนายเพ็ชรฯ เป็นเวลา 1 เดือน

 

2. ข้อหาขับรถในลักษณะประมาทน่าหวาดเสียว (ขับรถเซไปเซมา) เปรียบเทียบปรับตามมาตรา 5(15/1) ประกอบมาตรา 58/1 เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท  

 

3. ข้อหาใช้รถมิได้ชำระภาษีประจำปี เปรียบเทียบปรับตามมาตรา 6(3) ประกอบมาตรา 60 เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท

 

4. ส่งตัวผู้ขับรถเข้ารับการอบรมในเรื่องกฎระเบียบการให้บริการและการขับรถที่ดี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมบันทึกประวัติการกระทำผิดไปยังศูนย์ประวัติผู้ขับรถเพื่อติดตามพฤติกรรมต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-มึงถอดเครื่องแบบมาต่อยกับกูมั้ย!!!วินมอไซค์หัวร้อน ผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ท้าตำรวจต่อย...งานนี้โดนหนัก(มีคลิป)

-ใหญ่คับฟ้ามาจากไหน!! สาวสุดเดือด เจอ "วินมอไซค์มาเฟีย" ขี่รถไล่ปาดหน้า ขู่กระทืบเหตุเรียก Grab มารับคาถิ่นตัวเอง...?? (ชมคลิป)

-โคตรแมน!!!วินมอไซค์ขับตามไม่เลิก หลังสาวเบี่ยงขวาทำให้เบรคกะทันหัน ยกมือขอโทษก็แล้ว ไม่พอใจขับตามเรียกลงมาท้าต่อย(มีคลิป)