อนุทินส่งศุภชัยเป็นทีมกฏหมายช่วยเดชาแล้ว ขอให้มั่นใจอยู่สู้แก้กม.กัญชาใช้การแพทย์เพื่อประชาชนอย่างถูกกฏหมาย

จากกรณีเครือข่ายของ อาจารย์เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่แสดงตนว่าเป็นผู้คิดค้นและสกัดน้ำมันกัญชาเพื่อรักษาโรคมะเร็ง และโรคอื่นๆ โดยได้สกัดน้ำมันกัญชาแคปซูลแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่จังหวัดพิจิตร จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะที่จังหวัดพิจิตร จุดเริ่มต้นแห่งแรกโดยใช้ วัดป่าวชิรโพธิญาณ เป็นสถานที่แจกจ่ายน้ำมันกัญชารักษาโรคมะเร็งให้กับผู้ป่วยฟรีก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.  ได้บุกเข้าไปตรวจค้น จับกุมเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิข้าวขวัญและนำตัวมาดำเนินคดีรวมถึงตกเป็นผู้ต้องหา อีกทั้งได้มีการยึดของกลางหลายรายการ จากนั้นได้ขยายผลมาตรวจค้นที่มูลนิธิข้าวขวัญ ใน จ.สุพรรณบุรี ยึดค้นกัญชาไปกว่า 200 ต้นนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เรื่องมันเศร้า...!เครือข่ายอาจารย์เดชาประกาศหยุดแจกน้ำมันกัญชา ผู้ป่วยโรคมะเร็งวิงวอนรัฐเร่งแก้กฎหมาย

 

ต่อมาที่บริเวณศาลจังหวัดสุพรรณบุรี บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เมื่อมีเครือข่ายของ อ.เดชา ศิริภัทร ที่มีทั้งผู้ป่วยจากโรคมะเร็งและโรคอื่นๆกว่า 200 คน มารวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจกับนายพรชัย ชูเลิศ หรือ "อาจารย์ซ้ง" โดยนายศุภชัย ใจสมุทร ตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยพร้อมทีมกฎหมาย มาดูแล ประสานงาน อำนวยความสะดวก ในด้านต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีทีมทนายจากมูลนิธิ 3 มูลนิธิ ประกอบไปด้วย นายวิฑูรย์ เลี่ยน จำรูญอผอ.มูลนิธิชีววิถี (BIOTHAI), นางพัชร แกล้วกล้า ผช.เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค, นางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ หน.ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค, และนางทัศนีย์ วีระกันต์ จากมูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน ที่มาช่วยร่วมให้กำลังกับเครือข่าย อ.เดชา ศิริภัทร และนายพรชัย ชูเลิศ ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ศาลจังหวัดสุพรรณบุรีปล่อยตัวชั่วคราว อาจารย์ซ้ง ผู้ต้องหาคดีกัญชา เพื่อรักษาโรคมะเร็ง และโรคอื่นๆ

อนุทินส่งศุภชัยทีมกม.ช่วยเดชาแล้วขอมั่นใจอยู่สู้แก้กม.กัญชาใช้การแพทย์เพื่อปชช.

 

 

 

ขณะที่ นายธีระ วงศ์เจริญ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังได้มาคอย ช่วยประสานงานดูแลความเรียบร้อยในการประกันตัว การยื่นประกันตัวครั้งนี้ได้มีนางชลธิชา ชูเลิศ อายุ 34 ปี (ภรรยา) นายพรชัย ผู้ต้องหา เป็นผู้ยื่นคำร้องขอประกันตัวเพื่อให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราว ล่าสุดศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยวงเงินประกันเป็น 500,000 บาท หลังจากศาลตรวจสอบเอกสารต่างๆ เสร็จเรียบร้อยจึงอนุมัติให้ปล่อยตัวชั่วคราวคราวตามคำร้องขอ โดยมี หนังสือปล่อยตัวชั่วคราวจากศาลไปถึงเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นที่คุมขังตัวของนายพรชัย เพื่อให้ญาติและผู้เกี่ยวข้องไปรับตัวต่อไป

 

ด้านนายวิฑูรย์ เลี่ยนจำรูญ ผู้อำนวยการมูลนิธิชีววิถี (BIOTHAI) นายวิฑูรย์ เลี่ยนจำรูญ ผู้อำนวยการมูลนิธิชีววิถี (BIOTHAI) กล่าวว่าหลังจากที่ได้มีการยื่นขอประกันตัว ศาลได้มีการพิจารณาแล้วเห็นควรที่จะให้ปล่อยตัวชั่วคราวมีอยู่ด้วยกัน 3 ประการ คือประการแรกขณะนี้ผู้ต้องหาป่วย ประการที่สองต้องเลี้ยงดูครอบครัวซึ่งมีลูกเล็กที่ต้องเลี้ยงดู เด็กเพิ่งอายุ 6 ขวบเอง และประการสุดท้ายคือภรรยาได้วางเงินประกันจำนวน 5 แสนบาท ประกอบกับศาลเห็นว่าผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ศาลจึงได้พิจารณาเห็นสมควรให้ปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ป.ป.ส.แจงปมร้อนนิรโทษกรรมกัญชา และการเข้าค้นมูลนิธิขวัญข้าวพร้อมยึดของกลางต้นกัญชา

อนุทินส่งศุภชัยทีมกม.ช่วยเดชาแล้วขอมั่นใจอยู่สู้แก้กม.กัญชาใช้การแพทย์เพื่อปชช.

 

ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

 

เราจะสู้ไปด้วยกัน

.....

วันนี้ คุณศุภชัย ใจสมุทร กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ไปร่วมให้กำลังใจและประกันตัวคุณพรชัย ชูเลิศ เจ้าหน้าที่มูลนิธิข้าวขวัญ ที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับมูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน มูลนิธิชีววิถี และ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

 

ขอขอบคุณผู้บริหารมูลนิธิทั้ง 3 ที่ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทยได้มีส่วนร่วมกับการต่อสู้เพื่อยืนยันสิทธิของภาคประชาชน ต่อการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์

 

อนุทินส่งศุภชัยทีมกม.ช่วยเดชาแล้วขอมั่นใจอยู่สู้แก้กม.กัญชาใช้การแพทย์เพื่อปชช.

 

แม้ผมจะไม่ได้เป็นผู้ประกันตัวคุณพรชัย ตามที่ตั้งใจไว้ เพราะผู้บริหารมูลนิธิทั้ง 3 ต้องการรักษาเจตนารมย์ของผู้บริจาค ที่จะร่วมกันประกันตัวคุณพรชัย ซึ่งมีผู้บริจาคจำนวนมาก

 

แต่ผมก็ต้องขอบคุณผู้บริหารมูลนิธิ และครอบครัวคุณพรชัย ที่ให้โอกาสคุณศุภชัย ใจสมุทร ผู้แทนพรรคภูมิใจไทย เป็นหนึ่งในทีมทนายความต่อสู้คดี เพื่อพิสูจน์และยืนยันเจตนาบริสุทธิ์ของคุณพรชัย ชูเลิศ และ คุณเดชา ศิริภัทร ในชั้นศาลต่อไป

 

ผมขอให้ความมั่นใจทุกท่านที่ติดตามคดีนี้ ว่า ผมจะเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ร่วมกับทุกท่าน จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ของภาคประชาชน

 

อนุทินส่งศุภชัยทีมกม.ช่วยเดชาแล้วขอมั่นใจอยู่สู้แก้กม.กัญชาใช้การแพทย์เพื่อปชช.

 

เราจะสู้ไปด้วยกัน

เราจะร่วมกันแก้ไขกฎหมาย

เพื่อให้ประชาชน ใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ ได้ถูกต้องตามกฎหมาย

 

ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เป็นกำลังใจให้ คุณเดชา และ คุณพรชัย

 

อนุทินส่งศุภชัยทีมกม.ช่วยเดชาแล้วขอมั่นใจอยู่สู้แก้กม.กัญชาใช้การแพทย์เพื่อปชช.

 

 

 

ขอบคุณคลิป-ภาพ :  ภัทรพล  พรมพัก  ผสข.ภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุพรรณบุรี