ธนาธร ถูกทักษิณหลอกใช้ ระวังจบไม่สวย ไม่มีแผ่นดินจะอยู่เหมือนกัน

ในรายการ เที่ยงตรงกับ สนธิญาณ ซึ่งดำเนินรายการโดย คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้นำเสนอตอน ธนาธร ถูกทักษิณหลอกใช้ ระวังจบไม่สวย ไม่มีแผ่นดินจะอยู่เหมือนกัน โดยระบุว่า ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องนะสำหรับธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ในรายการ เที่ยงตรงกับ สนธิญาณ ซึ่งดำเนินรายการโดย คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้นำเสนอตอน ธนาธร ถูกทักษิณหลอกใช้ ระวังจบไม่สวย ไม่มีแผ่นดินจะอยู่เหมือนกัน โดยระบุว่า ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องนะสำหรับธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ 

จากภาพข่าวที่มีตัวแทนทูตนานาชาติและตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศมาเป็นสักขีพยานการไปรายงานตัวของธนาธรต่อพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในข้อหาช่วยเหลือในรังสิมันต์โรมกับพวกรวมเจ็ดคนหลบหนีศาลทหารซึ่งเป็นความผิดอาญาตามมาตรา 116

 

ที่บอกว่าร้อนแรงนะครับคุณดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออกมาชัด บรรดาตัวแทนทูตและองค์กรระหว่างประเทศว่าขัดกับหลักการและจรรยาบรรณทางการทูตไม่มีประเทศไหนที่จะยอมให้คนนอกมาก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรมนี้ของประเทศนั้นเว้นแต่คนของเขาจะถูกคดีความคุณดอนได้ถามกลับไปถึงคนไทยทั้งประเทศว่าคนไทยรู้สึกยังไงยอมหรือไม่

 

ย้ำนะครับท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเนี่ยนะครับได้บอกว่าเมื่อเกิดกรณีเช่นนี้ก็ต้อง ทำความเข้าใจกันเรื่องหลักการในเรื่องจรรยาบรรณมันอยู่ในหลักปฏิบัติพื้นฐานที่สถานทูตต้องรับทราบซึ่งกระทรวงเคยมีหนังสือเวียนไปแล้วครั้งหนึ่งและเคยให้เอกอัครราชทูตแต่ละประเทศมาทำความเข้าใจว่าเรื่องประเภทนี้ไม่ใช่เรื่องพึงปฏิบัตินะครับ

 

นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการการต่างประเทศก็ได้แถลงยืนยันว่าที่บรรดาตัวแทนพูดและองค์การระหว่างประเทศไปเป็นสักขีพยานให้กับธนาธรนั้น เพราะธนาธรเป็นคนเชิญไปเองแต่ในด้านหนึ่งนะครับ

 

นางสาวพาณิกา วานิช  โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก็ยืนยันว่าทูตเดินทางไปเองวันนี้แหละครับก็เราเห็นได้ว่าธนาธรได้พาสถานการณ์ไปสู่ความรุนแรงจนถึงระดับต่างประเทศเรื่องนี้เลยครับข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรก็ตามแต่นะครับแต่ก็ทำให้ธนาธรดูยิ่งใหญ่ขึ้นมาจริงๆเพราะจะเชิญเองหรือเค้ามาเองก็เห็นภาพว่านานาชาติให้ความสนใจเหมือนอย่างที่ทักษิณเคยใช้มาแล้วนะครับ ในยุทธศาสตร์เอาโลกล้อมประเทศการสร้างภาพของธนาธรกำลังเดินไปในทิศทางเดียวกันกับทักษิณซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้มีอำนาจ

 

ในทางนี้นะครับต้องตระหนักถึงยุทธศาสตร์และยุทธวิธีของธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ที่ใช้อยู่ในขณะนี้ในการสร้างกระแสผ่านโลกออนไลน์ซึ่งได้ผลมาแล้วและพิสูจน์ได้มาแล้วจากการได้รับการเลือกตั้งอย่างท่วมท้นแต่ถ้าสังเกตดีดีนะครับท่านผู้ชมครับ

ในวันที่ธนาธรไปรายงานตัวกับพนักงานสอบสวนนั้นในด้านกลับกันเราจะเห็นภาพผู้ที่มาชุมนุมให้กำลังใจธนาธรก็สะท้อนให้เห็นถึงความจริงว่าเป็นขบวนการจะตั้งหน้าเก่าเก่าเป็นคนสูงวัยที่ชอบออกมาชุมนุมและจะมาเองหรือไปกินกันมาก็แล้วแต่นะครับทั้งทั้งที่กระแสนิยมของธนาธรและพักอนาคตใหม่ดูเหมือนจะมา

 ทางคนรุ่นใหม่แต่คนรุ่นใหม่ในปัจจุบันนี้นะครับตามธรรมชาติของเค้าจริงๆแล้วนะครับเค้าไม่มาหรอกครับแม้ธนาธรจะพยายามปลุกเร้าก่อนหน้านี้นะครับว่าจะมีการคนที่ยืนข้างตัวเองอยู่เป็น ล้านๆ ก็ตามนะครับแต่คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบหน้าเมืองนะครับไม่ตรหนักไม่ได้นะครับถ้าไม่ดำเนินการทุกอย่างด้วยความชาญฉลาดและความพอดีเลว

ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันนี้นะครับจะไม่เหมือนนักศึกษาในยุคหลัง 14 ตุลาหนึ่งหกที่มีอุดมการที่พร้อมจะเคลื่อนไหวเพื่อความเป็นธรรมของประเทศเด็กรุ่นนี้ไม่มีนะครับไปสยามอยู่บนคีย์บอร์ดนะครับมือถือฉาบฉวยต่อกระแสเหตุเฮโลไหนก็เฮโลนั่นเฮโลกันไป

อ่านอะไรก็ชอบอ่านสั้นสั้นนะครับซึ่งทีมงานของธนาธรจับกระแสนี้ได้จึงปลุกระดมปลุกเร้ากระแสให้คนรุ่นใหม่มาเลือกตั้งตัวเองได้แต่การจะออกมาชุมนุมก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งแต่ถ้าผู้ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบกับการไม่ดีโดยทฤษฎีนะครับมันจะค่อยค่อยสะสมปริมาณความไม่พอใจและไม่แน่วันนึงอาจจะถูก. เป็นระเบิดขึ้นมาได้ดังนั้นนะครับการจัดการกับธนาธรจะต้องอยู่บนความรอบคอบรัดกุมอยู่บนกระบวนการยุติธรรมที่แท้จริงและจะต้องมีวิธีการอันชาญฉลาดในการเปิดเผยข้อมูลให้ผู้คนเข้าใจธนาธรไม่ใช่คนจริงครับเป็นคนที่ชอบสร้างภาพเรื่องราวต่างๆที่ออกมาคุณครับไม่เคยรู้จริงแล้ว

 

เมื่อเกิดความผิดพลาดนะครับแทนที่จะยืดอกรับนะครับไม่กลับปลุกระดมประชาชนปลุกคนรุ่นใหม่ออกมาปกป้องเคียงข้างตัวเอง มันมีช่องทางที่ได้ทำผิดจริงอยู่แล้วนะครับก็ต้องดำเนินการไปเพราะธนาธรด้วยนะครับแม้วันนี้นะครับรู้จังว่าไม่ได้คุยกับทักษิณไม่มีความสัมพันธ์ทางหนึ่งทางใดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทักษิณแต่ข้อเท็จจริงนะครับก็ควรจะรู้ลึกก็คือทีมงานเบื้องหลังของธนาธรนั้นเป็นผู้คนที่เคยมีความสัมพันธ์ที่เคยเกี่ยวข้องกับทักษิณเป็นส่วนใหญ่นะครับ

 

ในวันนี้นะครับพรรคอนาคตใหม่ได้มา 80 เสียงซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จของธนาธรเป็นอย่างยิ่งที่ยกระดับจากนักเคลื่อนไหวขึ้นมาเป็นนักการเมืองครับแล้วก็มีความชอบธรรมที่จะ ขยายบทบาทไปยังนานาชาติและสากลได้มากขึ้นเพราะรู้อยู่ว่ายิ่งนานวันคนไทยก็จะยิ่งรู้ธาตุแท้ดังนั้นจึงต้องสร้างกระแสออกไปที่ต่างประเทศให้มารองรับฐานะนักการเมืองเพราะนับแต่นี้ไปนะครับถ้าธนาธรไม่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเสร็จก่อนนะครับบทบาทของธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ก็จะเดินเข้าสู่การเสนอกฎหมายซึ่งแต่ละฉบับรับรองคนไทยต้องสือและเราจะได้เห็นกันต่อไปกับแผนของธนาธรเนี่ยเหรอต้องการเข้าระบบรัฐสภามาขับเคลื่อนรับใช้ความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงสังคม

 

เพราะรู้ว่าการเดินออกมาทางท้องถนนนั้นไม่น่าที่จะประสบความสำเร็จเค้าคิดยังไงเค้าคิดแค่ว่าตอนนี้เค้าอายุแค่เพียง 40 ปีอีก 10 ปี 15 ปีข้างหน้าอายุเพิ่ง 50 55 ไม่มากไม่มายยังแข็งแรงอยู่และคนรุ่นเก่าเช่นผมหรือคนรุ่นหลัง 14 ตุลาหนึ่งหกอีก 10 ปี 15 ปีข้างหน้าอายุ 75 80 บทบาทต่างๆก็จะหายไปกำลังวังชาก็จะน้อยลงในขณะที่คนรุ่นใหม่ก็จะเข้ามาแทนที่คนรุ่นเก่าเรื่อยเรื่อยเค้าก็ใช้กระแสของโซเชียลมีเดียนะครับแล้วก็ความพร้อมความชำนาญ ในการที่จะปลุกเร้าผู้คนให้เห็นชอบกับอุดมการของเค้าต่อไปแต่ท่านผู้ชมเชื่อไหมครับแนวทางของธนาธรที่จะเดินในระยะยาวต่อไปนี้เนี่ยไม่ตรงกับทักษิณชินวัตรหรอครับถึงบอกว่าทักษิณชินวัตรกำลังใช้ธนาธรเป็นเครื่องมือเพราะทักษิณไม่ได้คิดแบบนี้ทักษิณต้องการแตกหักในเร็ววันนี้แต่หากได้ทันทียิ่งดีทักษิณอายุ 70 แล้วนะครับท่านผู้ชม

ทนไปอีกห้าปีก็ไม่ไหว ดังนั้นจึงต้องทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองยุ่งเหยิงลุกเป็นไฟให้ได้ก็เห็นไม่ได้ครับคุณของเขาเดินหน้าเรื่องโกงตอกย้ำไม่ยอมรับการเลือก หรือสร้างเงื่อนไขต่างๆขึ้นมารวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วยที่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายหรือยุติการเลือกตั้งเลือกตั้งกันใหม่อะไรก็ได้ให้อุ่นและท้ายที่สุดนะครับขณะนี้เธอทรก็ถูกลากถูกดึงมาอยู่ในเกมของทักษิณแล้วครับ

 

เกมของทักษิณเนี่ยหักแน่นอนว่าธนาธรไม่รู้สึกตัวยังรู้สึกว่าตัวเองยังเป็นคนกำหนดเกมอยู่ผมยอมนะครับหากเกิดอะไรขึ้นเกิดความวุ่นวายเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติขึ้นนะครับผลในครั้งนี้พี่จะปรากฏขึ้นนะครับเกินจะคาดคิดและไม่ต้องสรุปว่าฝ่ายไหนจะชนะไม่อยากเห็นการแพ้ชนะของคนไทยแต่ถ้าเกิดขึ้นจริงๆนะครับประสบการณ์ของพรรคเพื่อไทยของคนเสื้อแดงปลุกไม่ขึ้นแต่บทเรียนพี่ออกมาชุมนุมของกปปส.

 

นั่นเป็นปรากฏการณ์ที่เป็นจริงที่ทักษิณและธนาธรควรจะต้องคิดเพราะหากว่านะครับเกิดทิศทางที่จะเดินไปสู่การแตกหักแล้วนะครับฝนบอกแล้วว่าเกินคาดคิดทักษิณดีอยู่ต่างประเทศแล้วนะครับธนาธรยังอยู่ในประเทศไทยผลจะลงเอยเป็นอย่างไรก็เอาไปใคร่ควรพิจารณาดูและนี่เป็นคำเตือนถึงธนาธรดูตัวอย่างทักษิณเอาไว้ให้ดีแผ่นดินไม่มีจะอยู่และไม่รู้ว่าถึงเวลาแล้วจะได้กลับบ้านแต่เพียงกระดูกหรือไม่สวัสดีครับ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อย่าประมาท!! "สนธิญาณ"พรรคเล็กตัวแปรสำคัญ!! หลังเลือกตั้ง..จับมือทักษิณ..สกัดลุงตู่!
-"สนธิญาณ"ล่อนจ้อน"หญิงหน่อย-ปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย" ตกยกพรรค เหมือนผึ้งแตกรังบทอวสานของ"ทักษิณ"?
-"เพื่อไทย" พรรคขี้โกง? "สนธิญาณ" วาน"หญิงหน่อย"อยากช่วยชาติจริง!ทวงเงินยิ่งลักษณ์ มาคืนประชาชนด้วย!!