ป๋าเปรมบอกพูดได้เต็มปากรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ไม่โกง อวยพรให้ถูกตำหนิน้อยลง แต่หากว่าตนพูดผิดก็ขอให้นายกฯไปจัดการ

จากกรณีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ทำหนังสือขอนำคณะคณะรัฐมนตรี ทหาร ตำรวจ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ารดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ ตามประเพณีไทย ในวันที่ 10 เม.ย. เวลา 09.00 น. พร้อมเปิดเผยว่า พล.อ.เปรม ยังคงแข็งแรงดี นั่งให้รดน้ำ และยืนให้พร และสามารถเดินทักทายพูดคุยกับทางคณะได้ในระยะหนึ่ง ทั้งนี้ให้นายกรัฐมนตรี ,ครม.,ทหาร,ผบ.เหล่าทัพ และ 5 เสือเหล่าทัพ รดน้ำ เท่านั้น เพื่อที่ พล.อ.เปรม จะได้ไม่นั่งนานจนเกินไป

 

 

 

ล่าสุดวันนี้(10เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้นำครม.พร้อมทั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพ และข้าราชการเข้าอวยพรพลเอกเปรม โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสอันเป็นมงคลอีกครั้งหนึ่ง ที่พวกเรามาร่วมกันในวันสำคัญคือวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย ที่ใกล้จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ทุกครั้งที่ได้มาที่นี้ พวกเรารู้สึกอบอุ่นใจ มีความสุข มีความยินดีที่ได้พบประธานองคมนตรี ที่ยังมีสุขภาพแข็งแรงและสามารถพูดคุยให้คำปรึกษากับพวกเราได้ตลอดเวลาที่ผ่านมา สิ่งสำคัญที่เรามีความผูกพันระหว่างกันมีมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ก็ด้วยการศึกษาในโรงเรียนทหารมาด้วยกัน ทั้ง ตำรวจ ทหาร ที่ได้รับการสั่งสอนอบรมในเรื่องของระเบียบวินัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธาต่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์รวมถึงความจงรักภักดี ได้ปลูกฝังในตัวพวกเราจนถึงทุกวันนี้ไม่มีวันที่จะเสื่อมคลายไป

 

ป๋าเปรมบอกพูดได้เต็มปากรบ.ประยุทธ์ไม่โกง อวยพรให้ถูกตำหนิน้อยลง

 

ป๋าเปรมบอกพูดได้เต็มปากรบ.ประยุทธ์ไม่โกง อวยพรให้ถูกตำหนิน้อยลง

 

 

 

ป๋าเปรมบอกพูดได้เต็มปากรบ.ประยุทธ์ไม่โกง

“ท่านประธานองคมนตรี ได้สั่งสอนเพิ่มเติมกำหนดรูปแบบในการดำเนินการดำรงชีวิตในระหว่างการรับราชการทหารจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่าตนที่เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตาม ซึ่งสิ่งเหล่านี้หลายคนไม่เข้าใจความผูกพันเหล่านี้ ความที่เราเป็นทหารหรือข้าราชการ เราได้รับการสอนสั่งมาว่าต้องทำเพื่อคนอื่นเสมอมา ให้นึกถึงตัวเองเป็นอันดับ 2 เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้คือเราต้องดำรงรักษาสิ่งเหล่านี้ได้ คือเราเกิดมาเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและทำงานเพื่อคนอื่นตลอดเวลาที่มีชีวิตอยู่

 

เราควรจะต้องทำอะไรให้เกิดประโยชน์ให้แผ่นดินผืนนี้ ที่เราเจริญเติบโตขึ้นมา เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ ท่านประธานองคมนตรีได้สั่งสอนพวกเราเสมอมาและเน้นย้ำถึงความสำคัญสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้อยู่กับพวกเราทุกคนไม่ว่าจะมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตอยู่ เพราะฉะนั้นเราก็ยังคงยึดมั่นในแบบเรียนทหารวัฒนธรรม การบริหารงานของเรา ปรับให้สอดคล้องกับการทำงานในแต่ละมิติ”

 

 

ป๋าเปรมบอกพูดได้เต็มปากรบ.ประยุทธ์ไม่โกง อวยพรให้ถูกตำหนิน้อยลง

ขณะที่พล.อ.เปรม กล่าวให้พรช่วงหนึ่งว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีเพื่อนรักของตน พวกเรามีความยินดีที่ได้เห็นนายกฯ กองทัพกับข้าราชการหน่วยต่างๆช่วยดูแลชาติบ้านเมืองจนกระทั่งมาจนถึงทุกวันนี้ ผมพูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของนายกฯไม่โกง เพราะเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริงๆ คนที่จะซื่อสัตย์สุจริตต้องเป็นคนที่มีความคิดกว้างไกลทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่ทำเพื่อตนเองหรือปกป้องพี่น้องที่อยู่ใกล้ชิด  ผมพูดกับเพื่อนๆเสมอว่ารัฐบาลนี้เก่งไม่เก่งก็ดูเอาเองก็แล้วกัน บอกได้เลยว่ารัฐบาลนี้ไม่โกง ยืดอกพูดได้เลยว่ารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่โกง แต่ถ้าตนพูดผิดนายกฯก็ต้องไปจัดการ

 

นอกจากนี้พล.อ.เปรม ยังกล่าวว่า ขอขอบคุณ โดยตนนั้นเคยบอกว่าการรักษาประเพณีวัฒนธรรมของชาติบ้านเมืองก็คือการรักษาชาติของฝากนายกฯไปอีกครั้ง ว่าการรักษาวัฒนธรรมประเพณีก็คือการรักษาชาติ พวกเราก็อายุมากแล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ตนจะให้พรหรือร่วมกันอธิษฐานขอให้นายกฯและเพื่อนๆทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนจงมีร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพใจที่มุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อคนอื่นให้สำเร็จผล เป็นที่ชมเชย หรืออย่างน้อยถูกตำหนิให้น้อย ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแก่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนี้

 

 

 

 

 

ป๋าเปรมบอกพูดได้เต็มปากรบ.ประยุทธ์ไม่โกง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"ป๋าเปรม" ปรากฏตัวครั้งแรก หลังมีข่าวลือไม่สบาย-

-"ป๋าเปรม"ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า สยบข่าวลือป่วยหนัก! ยืนยันสุขภาพแข็งแรง(คลิป)

-"โหร คมช." ฟันธง "บิ๊กตู่" ดวงแข็ง มีแววเดินตามรอย "ป๋าเปรม" ลั่น "ตระกูลชินวัตร" กรรมหนัก-จะตกทอดไปถึงลูกหลาน