บิ๊กแป๊ะสั่งให้ออกราชการ ด.ต.ยิงหนุ่มเสียชีวิตหน้าโรงพัก

สั่งให้ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ด.ต.หึงโหด ยิงกิ๊กหนุ่มดับ หลังเคลียร์รักสามเส้าไม่ลงตัว

จากกรณีที่ร.ต.อ.พลกฤษ เกิดชัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ( 10 เม.ย.) 

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายกวิตม์ เหมือนชู อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 33/3 ถ.ธรรมคุณากร ต.โกรกกราก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นคนงานโรงงานทำลูกชิ้นปลา มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง และท้ายทอย ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร ภายในบริเวณลานจอดรถหน้าเสาธง สภ.เมืองสมุทรสาคร ยังมีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่อีก 4 ปลอก และมีรอยเลือดหยดเป็นทางยาวจากหน้าเสาธงไปจนถึงจุดที่พบศพ นอกจากนี้ยังมีหญิงสาวอีก 1 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้เชิญตัวไปสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

 

 ด.ต.ยิงหนุ่มเสียชีวิตหน้าโรงพัก

 

จากการสอบถามพยานซึ่งยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่เกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นตนเห็นมีคนยืนทะเลาะกันที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มด้านหน้าโรงพัก แล้วก็มีหญิงสาวใส่เสื้อสีแดงเข้ามาห้าม จากนั้นชายคนหนึ่งก็ชักปืนออกมายิงรัวหลายนัดซ้อน แต่ตนก็มองไม่ชัดเพราะระยะห่างที่ค่อนข้างไกลและมืดสลัว โดยหลังเสียงปืนสงบลงก็เห็นเป็นเพียงชายรูปร่างสูงใหญ่ แต่งกายลักษณะคล้ายครึ่งท่อนสวมเสื้อยืดสีขาว เดินหลบหนีไป ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ระบุแต่คาดมาจากความหึงหวงหรือเรื่องส่วนตัว

ล่าสุดทางด้านพ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เบื้องต้นหลังจากที่สอบปากคำภรรยาสาวของผู้ก่อเหตุที่อยู่ในเหตุการณ์ตลอดเวลา ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.ภัคภณ สมิตานนท์ ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองสมุทรสาคร ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยบริการประชาชนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร

 

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับผู้ก่อเหตุและภรรยาสาว นัดมาเจรจากันถึงปัญหาบางอย่างที่เกิดขึ้นระหว่าง 3 คน เพราะก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้ก่อเหตุจับได้ว่า ผู้ตายที่เป็นคนขับรถของบริษัท ได้แอบแชทไลน์และคุยเฟซบุ๊กกับภรรยาสาวของตนเอง ที่ทำงานเป็นพนักงานบัญชีของบริษัทดังกล่าว จึงเกิดความสงสัยในความสัมพันธ์ของบุคคลทั้ง 2 และในที่สุดก็นัดมาคุยกันเพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็ตกลงกันไม่ได้ จนนำไปสู่การฆ่ากันตาย

 

 

บิ๊กแป๊ะสั่งให้ออกราชการ ด.ต.ยิงหนุ่มเสียชีวิตหน้าโรงพัก

 


หลังเกิดเหตุแล้วคนร้ายหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทั้งของ สภ.เมืองสมุทรสาคร และสืบสวนภูธรจังหวัดก็กระจายกำลังลงตรวจกล้องวงจรปิด ในทุกเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี อีกทั้งยังกดดันทุกวิถีทางเพื่อให้คนร้ายเข้ามอบตัว ซึ่งด.ต.ภัคภณติดต่อขอเข้ามอบตัว แต่ยังไม่ระบุวันและเวลาที่ชัดเจน โดยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ในฐานะผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร และในฐานะผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุ ก็ขอยืนยันว่าจะไม่มีการช่วยเหลือ หรือเข้าข้างผู้กระทำความผิดแต่อย่างใดทั้งสิ้น ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนนั้นยังไม่ขอระบุว่าเกิดจากปมใด ต้องรอให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำก่อน ขณะที่การออกหมายจับนั้น ก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้เป็นที่ชัดเจน แล้วจึงจะขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรสาคร ออกหมายจับต่อไป

 

ด้าน ร.ต.อ.พลกฤษณ์ เกิดน้อย รองสว.สอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตทำงานเป็นพนักงานขับรถอยู่ที่บริษัท สมชายซีฟู๊ด ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งจะรู้จักกับภรรยาของตำรวจที่ก่อเหตุ โดยภรรยาของด.ต.ทำงานอยู่ที่เดียวกันกับผู้ตาย ส่วนเรื่องคดีนั้นกำลังสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานอยู่เพื่อดำเนินการออกหมายจับต่อไป

 

บิ๊กแป๊ะสั่งให้ออกราชการ ด.ต.ยิงหนุ่มเสียชีวิตหน้าโรงพัก

 

สำหรับประวัติของ ด.ต.ภัคภณ สมิตานนท์ ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองสมุทรสาคร ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยบริการประชาชนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาครนั้น เบื้องต้นพบว่าเป็นคนเงียบๆ เฉยๆ ไม่ค่อยพูดจากับใคร ในอดีตเคยเป็นตำรวจตชด.มาก่อน จากนั้นย้ายมาสังกัด ผบ.หมู่งาน (ป) สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยได้รับหน้าที่ให้ไปประจำศาล ก่อนที่จะย้ายออกมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่หน่วยบริการตำรวจประชาชนแห่งหนึ่งประมาณ 2 ปีเศษ แล้วก็มาก่อเหตุดังกล่าว

 

บิ๊กแป๊ะสั่งให้ออกราชการ ด.ต.ยิงหนุ่มเสียชีวิตหน้าโรงพัก

 


อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าหลังจากการรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญทั้งหมดในคดี พนักงานสอบสวนก็ขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรสาคร ออกหมายจับด.ต.ภัคภณ ผู้ก่อเหตุ “ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ในส่วนของการดำเนินการทางวินัย พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย และไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางราชการ 

 

บิ๊กแป๊ะสั่งให้ออกราชการ ด.ต.ยิงหนุ่มเสียชีวิตหน้าโรงพัก

 

โดยทางด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว กำชับให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนด้วยความ รอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากปรากฏพบว่ามีความผิดใดที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดและกำชับผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยในสังกัดคอยสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด หมั่นถามไถ่ สารทุกข์สุขดิบเป็นประจำ ให้คำแนะนำหรืออบรม สั่งสอน ความประพฤติ คุณธรรม จริยธรรม อยู่เป็นสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เกิดเหตุยิงกัน เสียชีวิต 1 รายหน้า สภ.เมืองสมุทรสาคร พยานรุดเล่าเหตุการณ์

-ตำรวจตามรวบมือฆ่า…ผัวเก่าบุกยิงกิ๊กดับคาบ้านแล้ว (คลิป)

-พิษรักแรงหึง..สามีคว้า.22ยิงภรรยาสาหัส ตัวเองเสียชีวิต เหตุหึงหวง(คลิป)
 

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan