สุดชุ่ย ! ชาวบ้าน ต.หนองตรุด ร้องแขวงทางหลวงชนบทปรับผิวจราจรงบฯน้ำท่วมกว่า 9 ล้าน ทำถนนต่างระดับระหว่างถนนเก่า-ถนนใหม่สูงกว่า 50 ช.ม.อ้างหมดงบ ส่งผลให้รถสัญจรไป-มา ล้มคว่ำหลายราย วอนแก้ไขด่วนก่อนวัวหายล้อมคอก

วันนี้ ( 10 เม.ย.62) หลังจากผู้สื่อข่าว จ.ตรัง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน  ม.1 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ว่ากำลังเป็นทุกข์และเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับถนนสายหนองตรุด – บ้านเขาหลัก ที่ ตง.3002 กม.2+975  ซึ่งเป็นถนนที่ถูกปรับผิวจราจรและยกระดับของถนนให้สูงขึ้นจากเดิมถนนเส้นนี้ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประกอบกับเป็นถนนเส้นทางหลักที่เชื่อมต่อกับหลายอำเภอและจังหวัด ซึ่งแต่ละวันจะมีรถสัญจรไป-มา จำนวนมาก

 

สุดชุ่ย ชาวบ้าน ต.หนองตรุด ร้องแขวงทางหลวงชนบทปรับผิวจราจรงบน้ำท่วมกว่า 9 ล้าน ส่งผลกระทบต่อรถที่สัญจร

 

โดยนางสุคนธา ชูกระชั้น อายุ 58 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงที่อยู่ในพื้นที่  ม.1 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า หลังจากถนนเส้นนี้ถูกซ่อมแซมและปรับระดับผิวจราจรใหม่ให้สูงขึ้น แต่ปรากฎว่าระดับของถนนเก่ากับถนนที่ปรับใหม่ ความสูงไม่พอดีกัน ทำให้เกิดความต่างระดับที่สูงพอสมควร ส่งผลให้รถที่สัญจรเส้นทางนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแทบทุกวัน ถ้าเป็นคนในพื้นที่ไม่เป็นไรเพราะรู้ว่าถนนมีปัญหา และคนนอกพื้นที่แทบทุกรายจะต้องได้รับความเสียหายทั้งยานพาหนะและผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ โดยช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านหลังจากมีการเปิดใช้ถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งไม่ต่ำกว่า 10 รายทั้ง รถจักรยานยนต์ที่ขับมาด้วยความเร็วลอยละลิ่ว ล้มเทกระจาด รถยนต์ก็กระแทกกับพื้น ซึ่งตนเองเกรงว่า ต่อไปถ้าบริเวณที่เกิดถนนต่างระดับยังไม่ได้รับการแก้ไข อาจจะมีคนโชคร้ายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลงก็ได้ ตนเองและชาวบ้านต่างก็ไม่อยากเห็นใครเอาชีวิตมาทิ้งที่นี่เพราะ  1 ชีวิตมีค่ามหาศาล ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เองเคยสอบถามไปยังคนงาน และเจ้าหน้าที่ที่มาคุมงานก่อสร้างถนนแล้ว ก็ได้รับแจ้งแบบง่ายๆว่าหมดงบประมาณแค่นี้ ต้องรอให้งบประมาณอนุมัติมาใหม่ก่อนจึงจะสามารถปรับระดับให้ถนนเท่ากันได้ ซึ่งตนเองพร้อมชาวบ้านก็คิดว่าถ้ารอให้งบประมาณอนุมัติตามขั้นตอน ก็คาดว่าอีกหลายปี เกรงจะไม่ทันการณ์น่าจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงและเกิดความเสียหายกับประชาชนผู้ใช้ถนนเสียก่อน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขปัญหาก่อนเข้าทำนองวัวหายล้อมคอก

 

สุดชุ่ย ชาวบ้าน ต.หนองตรุด ร้องแขวงทางหลวงชนบทปรับผิวจราจรงบน้ำท่วมกว่า 9 ล้าน ส่งผลกระทบต่อรถที่สัญจร

 

ทั้งนี้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ก็มีตัวแทนจากสำนักงานแขวงทางหลวงชนบทตรัง ซึ่งประกอบด้วยนายคำนึง สุขี พนักงานวิทยุระดับ ส.2  ผู้รับเรื่องร้องเรียนสายทาง นายศรายุทธ ศรีชู วิศวะกรโยธา สำนักงานแขวงทางหลวงชนบทตรังพร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยนายคำนึง สุขี พนักงานวิทยุระดับ ส.2  ผู้รับเรื่องร้องเรียนสายทาง สำนักงานแขวงทางหลวงชนบทตรัง กล่าวว่า เท่าที่มีการตรวจสอบและได้มีการวัดความต่างระดับความสูงระหว่างผิวจราจรของถนนเก่าและถนนที่ปรับใหม่ มีความลาดชันและต่างระดับอยู่ที่ประมาณ 50 ซม.ซึ่งถือว่าสูงพอสมควรอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หากผู้ใช้เส้นทางไม่มีความชำนาญ ซึ่งเบื้องต้นก็ได้มีการรายงานข้อมูลให้ผู้บริหารของสำนักงานแขวงทางหลวงชนบททราบแล้ว โดยถนนเส้นนี้ได้รับการจัดสรรงบประมาณจำนวน 9 ล้านบาท ในการซ่อมแซมฟื้นฟูผิวจราจรหลังจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัยช่วงปี 2560 ซึ่งกำหนดระยะเวลาดำเนินการ 180 วันระหว่างเดือน ธ.ค.61-มิ.ย.62 ซึ่งสำหรับงบประมาณส่วนนี้สำหรับการปรับปรุงผิวจราจรและการขยายสะพานก็หมดแล้วจริง ตามที่ชาวบ้านได้รับแจ้ง และตามขั้นตอนต้องรอให้มีการอนุมัติงบประมาณฯใหม่จึงจะสามารถปรับปรุงและก่อสร้างถนนเพิ่มเติมได้อีก แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบแล้วเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นทางสำนักงานแขวงทางหลวงชนบทก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพร้อมจะแก้ไขปัญหานี้ทันทีและคาดว่าจะเร่งให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อหลายวันและจะมีผู้คนใช้เส้นทางจำนวนมากซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ซึ่งก็ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ ทางสำนักงานแขวงทางหลวงจังหวัดตรังยังมีงบฯซ่อมแซมถนนเหลืออยู่ก็จะสามารถนำมาแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างแน่นอนขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง

 

สุดชุ่ย ชาวบ้าน ต.หนองตรุด ร้องแขวงทางหลวงชนบทปรับผิวจราจรงบน้ำท่วมกว่า 9 ล้าน ส่งผลกระทบต่อรถที่สัญจร

 

สุดชุ่ย ชาวบ้าน ต.หนองตรุด ร้องแขวงทางหลวงชนบทปรับผิวจราจรงบน้ำท่วมกว่า 9 ล้าน ส่งผลกระทบต่อรถที่สัญจร