ทุบกระจกเบนซ์หรูฉกทรัพย์ เชื่อคนร้ายหาเงินเที่ยวสงกรานต์

หนุ่มนักธุรกิจดีกรีนักษาปริญญาโท จอดรถเบนซ์หรูพาแฟนสาวเดินชมวิวริมหาดวงศ์อมาตย์ เจอโจรแสบทุบกระจกฉกทรัพย์สิน เผยรู้สึกเสียดายไฟล์งานในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค วอนผู้ประกอบการเป็นหูเป็นตา ตำรวจเชื่อคนร้ายหาเงินเที่ยวสงกรานต์ เตรียมตรวจสอบวงจรปิดล่าตัวดำเนินคดี เมื่อเวลา 22.30 น. วันนี้ 10 เมษายน 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.นิติภูมิ รัตนวรรณี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มี นายเอกฤทธิ์ ติรณะประกิจ อายุ 32 ปี พร้อมแฟนสาว ขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เบนซ์ สีดำ ทะเบียน ฎภ 109 กรุงเทพมหานคร สภาพกระจกหลังฝั่งคนขับถูกทุบจนแตกละเอียดไปทั้งบาน เข้าความร้องทุกข์หลังจากถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนทุบกระจกรถยนต์เก๋งส่วนตัวชิงทรัพย์แล้วหลบหนีไป นายเอกฤทธิ์ ผู้เสียหาย ให้การว่า ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการจัดการ ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านศาลายา จังหวัดนครปฐม และได้ร่วมกับแฟนสาวเปิดธุรกิจส่วนตัว โดยก่อนเกิดเหตุได้นัดแนะกับแฟนสาวมาท่องเที่ยวพักผ่อนในเมืองพัทยา ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา

 

คนร้ายทุบกระจกเบนซ์หรูฉกทรัพย์ เชื่อหาเงินเที่ยวสงกรานต์

 

จนกระทั่งช่วงเย็นวันนี้ ได้พาแฟนสาวแวะชมวิวริมชายหาดวงศ์อมาตย์ ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านเพื่อไปเรียนและทำงานต่อ โดยได้จอดรถยนต์เก๋ง ไว้ที่บริเวณท้ายซอย 18 นาเกลือ ใกล้กับร้านอาหารซีฟู้ด และเมื่อเดินกลับมาที่รถยนต์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 40 นาที พบว่ากระจกหลังฝั่งคนขับถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนทุบจนแตกละเอียด ก่อนคนร้ายจะลงมือลักขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คจำนวน 2 เครื่อง ที่วางแอบตรงบริเวณพักเท้า แล้วหลบหนีไป จากการตรวจเพิ่มเติมพบว่า ทรัพย์สินมีค่าอื่นๆยังอยู่ครบ ซึ่งคนร้ายนั้นไม่ไป เนื่องจากได้เอาซุกไว้ในลังกระดาษ

 

คนร้ายทุบกระจกเบนซ์หรูฉกทรัพย์ เชื่อหาเงินเที่ยวสงกรานต์

 

ทั้งนี้ รู้สึกเสียดายไฟล์เอกสารงานเรียนและโปรเจคธุรกิจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม จึงอยากฝากไปยังผู้ประกอบการร้านค้ามือสองให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีบุคคลลักษณะต้องสงสัยนำคอมโน้ตบุ๊กมาขายต่อ ให้ช่วยแจ้งตำรวจตรวจสอบก่อนจะแลกเปลี่ยนซื้อขาย ภายหลังสอบสวน ร.ต.อ.นิติภูมิ เจ้าของคดี ได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นเบาะแสข้อมูลในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะมาด้วยกันไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้ใช้ของแข็งทุบกระจกชิงเอาทรัพย์สินเพื่อหาเงินเที่ยวช่วงวันสงกรานต์...

 

คนร้ายทุบกระจกเบนซ์หรูฉกทรัพย์ เชื่อหาเงินเที่ยวสงกรานต์

 

ภาพข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ/เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์พัทยา จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภูมิภาคสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี