บริษัทรถตู้ร่วมหน่วยงานที่เกึ่ยวข้องนิมนต์พระสงฆ์ 6 วัด ทำพิธีสวดส่งดวงวิญญาณถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้แก่แรงงานลาว เวียตนามรวมลูกในท้อง 11 ศพ ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครฯ มาต่อวีซ่าหนังสือเดินทางที่ด่าน ตม.บ้านพุน้ำร้อน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ส่งผลทำให้ทั้งรถตู้และรถพ่วง 18 ล้อเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน

บริษัทรถตู้ร่วมหน่วยงานที่เกึ่ยวข้องนิมนต์พระสงฆ์ 6 วัด ทำพิธีสวดส่งดวงวิญญาณถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้แก่แรงงานลาว เวียตนามรวมลูกในท้อง 11 ศพ ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครฯ มาต่อวีซ่าหนังสือเดินทางที่ด่าน ตม.บ้านพุน้ำร้อน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ส่งผลทำให้ทั้งรถตู้และรถพ่วง 18 ล้อเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน  ทำให้แรงงานชาวลาว และเวียตนามชาย-หญิงที่นั่งโดยสารมาในรถตู้เสียชีวิตถึง 11 คน รวมลูกในท้อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 แม้เหตุการณ์จะผ่านพ้นไปนานเกือบ 1 เดือนก็ตามแต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนในพื้นที่ต่างก็ขนานนามบริเวณ 4 แยกถนนเลียบริมคลองฯ บ้านสระเศรษฐีนี้ว่า สี่แยก100 ศพ เนื่องจากชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวว่า ตั้งแต่มีการทำถนนเส้นนี้มาโดยเฉพาะตรงสี่แยกถนนตัดผ่านที่ไม่มีสัญญาณไฟเขียวไฟแดง มักจะเกิดอุบัติเหตุรถชนกันอยู่เป็นประจำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ล้มตายเป็นจำนวนถึง 100 ศพเห็นจะได้ ตามความเชื่อถือของคนไทยโบราณมาจนถึงทุกวันนี้เชื่อว่า"ตายตรงไหน ดวงวิญญาณก็จะสิงสถิตย์อยู่ตรงจุดนั้นไม่ไปไหน" แล้วแต่ใครจะเชื่อเรื่องนี้

พระ6วัด 39 รูปสวดส่งวิญญาณต่างด้าวชาวลาวและเวียดนามเหยื่ออุบัติเหตุรถตู้จมน้ำ
  

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 10 เม.ย.62 นายธัชวัฒน์ เจริญคุปต์ เจ้าของบริษัท CPS TRAVEC จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรถตู้ท่องเที่ยวไม่ประจำทาง(ส่วนบุคคล) ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครฯ    ได้ประสานมาที่นายสุชน ทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(ศาลเจ้าพ่อขุนรัตนาวุธ) เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิจุดตำบลบ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
 เพื่อมาอำนวยความสะดวกในด้านการตระเตรียมสถานที่และร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการด้านการจราจรตรงจุดที่เกิดอุบัติเหตุริมถนนเลียบริมคลองชลประทานสายบ้านสระเศรษฐี-ราชบุรี
  พระ6วัด 39 รูปสวดส่งวิญญาณต่างด้าวชาวลาวและเวียดนามเหยื่ออุบัติเหตุรถตู้จมน้ำ

  โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี อบต.บ้านใหม่ ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ตำรวจ สภ.สำรอง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาญจนบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านที่มีจิตศรัทธาที่ต้องการให้มีการปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากบริเวณสี่แยกของถนนเส้นนั้น  ร่วมกันทำพิธีสวดส่งดว งวิญญาณของแรงงานชาวลาว และเวียตนามที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ จำนวน 11 ศพรวมเด็กในท้อง โดยนิมนต์พระสงฆ์  จำนวน 39 รูป จากวัดต่างๆ ในเขตพื้นที่ อ.ท่าม่วงฯ  อาทิเช่น วัดบ้านใหม่ วัดสระเศรษฐี วัด ถ้ำกูป วัดเขานางพิม วัดดอนคราม และวัดชุกกระพี้  ให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ศพรวมลูกที่อยู่ในท้อง และเหล่าดวงวิญญาณที่สิงสถิตย์ตรงบริเวณนั้น ให้ไปผุดไปเกิด และร่วมกันถวายภัตตาหารเพล และสังฆทานแด่พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณทุกๆ ดวงอีกด้วย โดยบริษัท CPS TRAVEC จำกัด เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด
     ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในพิธีดังกล่าวทางบริษัทประกันภัยได้นำเงินค่าสินไหมมามอบให้แก่บรรดาญาติๆ ของผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาร่วมพิธี โดยในส่วนของผู้เสียชีวิตได้รับเงินสินไหมทดแทนรายละ 1 ล้าน 6 แสนบาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย รายละ 2 แสนบาท
  พระ6วัด 39 รูปสวดส่งวิญญาณต่างด้าวชาวลาวและเวียดนามเหยื่ออุบัติเหตุรถตู้จมน้ำ

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี