ผกก.สั่งล่าหนุ่มติดพนันกระชากสร้อยเหยื่อกลางเมืองส้มโอ

นครปฐม ผกก.สั่งล่าหนุ่มติดพนันกระชากสร้อยเหยื่อกลางเมืองส้มโอ


                                                                                    

นครปฐม ผกก.สั่งล่าหนุ่มติดพนันกระชากสร้อยเหยื่อกลางเมืองส้มโอ

               ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม สั่งชุดสืบไล่ล่ารวบทันควัน หนุ่มขี่จยย. ประกบเหยื่อกระชากสร้อยทองพร้อมพระเครื่องหลวงพ่อเงิน กลางเมืองนครปฐม สารภาพก่อเหตุนำเงินไปเล่นการพนัน ตรวจสอบประวัติพบเพิ่งออกจากคุกคดีชองทรัพย์ไม่กี่เดือนกลับมาติดพนันอีก โดยผู้กำกับการสั่งการเข้มเอาจริงกัดไม่ปล่อยช่วงเทศกาลสงกรานต์ หวั่นคนร้ายช่วงเวลาคนเล่นน้ำเยอะก่อเหตุ

               วันนี้ 11 เมษายน 62 ที่ สภ.เมืองนครปฐม พันตำรวจเอกพีระเดช เจริญเดช ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองนครปฐม พร้อมชุดคลี่คลาย ประกอบด้วย พันตำรวจโทปิยะพงษ์ กล้วยไม้ รองผู้กำกับการสอบสวน พันตำรวจโทกิตติพนธ์ สังฆะพันธ์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน และชุดสืบสวน นำตัวนายทรงพล มะจุเงิน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/6 ต.ห้วยพระ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นการจับกุม มาทำการสอบสวนหลังถูกไล่ล่าจับกุมตัวได้ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 62 ที่ผ่านมา ขณะหนีกบดานไปอยู่ที่ห้องเช่า ที่ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

               

ผกก.สั่งล่าหนุ่มติดพนันกระชากสร้อยเหยื่อกลางเมืองส้มโอ

 

 

               จากนั้น พันตำรวจเอกพีระเดช เจริญเดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ได้นำตัว นายทรงพล พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ที่ใช้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 62 เวลา 09.30 น. นายทรงพล ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามหาเหยื่อและพบหญิงคนหนึ่งสวมสร้อยคอทองคำ บริเวณตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ใกล้สะพานเกวียน และติดตามมาจนถึงปากซอยถนนทหารบก11 ต.พระปฐมเจดีย์ เมื่อสบโอกาสจึงได้จอดรถปาดหน้าและกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 พร้อมพระหลวงพ่อเงิน ก่อนหลบหนีและนำทองไปจำนำ ซึ่งจากการไล่กล้องวงจรปิด พบว่าที่ร้านทอง บ้านทองรัตนา สามารถจับภาพใบหน้าไว้ได้และเคยทำทองคำมาจำนำหลายครั้ง จึงได้ติดตามตัวและสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

            

ผกก.สั่งล่าหนุ่มติดพนันกระชากสร้อยเหยื่อกลางเมืองส้มโอ

 

               เบื้องต้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริงโดยนำเงินที่ไปจำนำทองได้ 3.4 หมื่น ส่วนพระหลวงพ่อเงินจะสืบสวนว่านำไปจำนำหรือจำหน่ายที่ใด ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่ามีการก่อเหตุครั้งแรก แต่จากการตรวจสอบประวัติพบเพิ่งออกจากการถูกจองจำมาเมื่อ ปี 61 ในข้อหาชิงทรัพย์คล้ายแบบนี้ และมาก่อเหตุ โดยเอาเงินไปเล่นการพนัน โดยตอนนี้จะมีการสอบสวนหาผู้เสียหายคาดว่าน่าจะมีอีกมาให้ชี้ตัวต่อไป และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมาถึงในพื้นที่ อำเภอเมืองนครปฐม จะมีผู้คนเดินทางกลับมาหาญาติและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการเข้มให้ความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินกับประชาชนอย่างเต็มที่ และไม่ทิ้งคดีที่คนร้ายได้ก่อเหตุไว้โดยจะเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

 

ผกก.สั่งล่าหนุ่มติดพนันกระชากสร้อยเหยื่อกลางเมืองส้มโอ


ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ นครปฐม