โซเชียลแห่ชื่นชมหญิงน้ำใจงาม พบเห็นสองย่าหลาน ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายเนื่องจากฐานะยากจน ขณะมารายงานตัวเข้าเรียนที่โรงเรียนวัดกลาง จังหวัดขอนแก่น จึงควักกระเป๋าตนเองออกค่าใช้จ่ายให้ ย่าหลานดีใจถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แขก เออิงค์เจ็ท  ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ได้ช่วย 2 ย่าหลานที่มามอบตัวเพื่อเข้าเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนวัดกลาง เทศบาลนครขอนแก่น แต่เนื่องจากทั้งคู่ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายเพื่อรายงานตัวเข้าเรียน จึงทำสีหน้าเศร้าคล้ายคนหมดหวัง และด้วยความสงสารจึงควักกระเป๋าตนเองเป็นเงินจำนวน 2000 บาท เพื่อให้เด็กนำไปจ่ายค่ารายงานตัวเข้าเรียนได้ทันตามกำหนดเวลา หลังจากโพสต์ในโซเชียล กฎว่าได้มีคนเข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นไปในทางชื่นชมถึงความมีน้ำใจในครั้งนี้ดเป็นอย่างมาก

 

โซเชียลชื่นชม หญิงใจบุญเจอ 2 ยายหลานไร้เงินค่าเข้าเรียน ควักเงินออกให้ ทำซาบซึ้งน้ำตาไหลพราก

 

 ผู้สื่อข่าวเราได้พูดคุยกับคุณวิชพัฒน์ พระคำลือ ผู้จัดการร้านแขก เออิงค์เจ์ท เจ้าของโพสต์ โดยบอกว่า เมื่อวานขณะที่ตนเองได้พาลูกสาวไปรายงานตัวเพื่อเข้าเรียนที่โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง ขอนแก่น ขณะนั่งรอลูกสาวอยู่หน้าห้อง ผอ. ได้พบกับสองย่าหลาน นั่งอยู่หน้าห้องด้วยสีหน้าหมองเศร้า เหมือนจะร้องไห้  ด้วยความสงสัยจึงเดินเข้าไปถามทั้งคู่ จึง ทราบว่า น้องวิลาสินี ศรีวิชา ไม่มีเงินที่จะมาจ่ายค่ารายงานตัวเข้าเรียน ในระดับชั้น ม.1 เนื่องจากว่าทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อแม่ของ เลิกรากัน ตั้งแต่อายุได้เพียง 3 เดือน ต้องอาศัยอยู่กับย่าเพียงสองคนมาตั้งแต่เกิด หลังจากจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  น้องก็เข้ามาสมัครสอบและเดินเรื่องเอกสารด้วยตนเองทั้งหมด ด้วยความหวังที่จะเรียนต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น และผลการสอบปรากฏว่าน้องสอบได้คะแนนอันดับ 1 ในระดับชั้น ม.1 

 

โซเชียลชื่นชม หญิงใจบุญเจอ 2 ยายหลานไร้เงินค่าเข้าเรียน ควักเงินออกให้ ทำซาบซึ้งน้ำตาไหลพราก

 

คุณวิชพัฒน์ บอกอีกว่า คุณย่าของน้องมีอาชีพรับจ้างดายหญ้าและใช้แรงงานในหมู่บ้านวันละ 300 บาท บางวันก็ไม่มีรายได้เพราะไม่มีคนจ้าง ก่อนจะเดินทางมารายงานตัวทางครอบครัวมีเงินติดตัวมาเพียง 600 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่าเข้าเรียน คุณย่าก็บอกกับหลานว่าจะไม่ให้มารายงานตัวเพราะเงินไม่มี แต่ตัวหลานสาวอยากที่จะมา โดยตั้งใจจะมาขอความอนุเคราะห์จากทางผู้อำนวยการโรงเรียน และจะขอจ่ายส่วนต่างที่เหลือหลังจากเปิดเทอม  แต่พอถึงเวลากลับไม่กล้าที่จะไปขอผ่อนผัน จึงพากันนั่งเศร้าอยู่หน้าห้อง ผอ. เมื่อตนเองได้ฟังเรื่องราวของทั้งคู่รู้สึกสงสาร จึงได้บอกกับทั้งคู่ว่า จะขอช่วยจ่ายค่ารายงานตัวให้พร้อมกับควักเงินให้จำนวน 2,000 บาท น้องวิลาสินี  เจ้าตัวถึงกับดีใจว่าตนเองจะได้เรียนแล้ว ก่อนจะวิ่งนำเงินไปจ่ายค่าเข้าเรียนจำนวน 1,600 บาท หลังจ่ายเสร็จเจ้าตัวก็ได้นำเงินทอนที่เหลือมาคืนให้พร้อมกับบิลใบเสร็จระบุค่าใช้จ่าย กระเป๋านักเรียน และชุดกีฬา มาให้ตนเองดู พร้อมกับใบหน้าที่มารอยยิ้มและน้ำตาของยายหลาน ก่อนที่ตนเองจะบอกว่าให้น้องตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี ช่วยงานของคุณย่า แล้วแยกย้ายกันไป

 

โซเชียลชื่นชม หญิงใจบุญเจอ 2 ยายหลานไร้เงินค่าเข้าเรียน ควักเงินออกให้ ทำซาบซึ้งน้ำตาไหลพราก

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์จังหวัดขอนแก่น