สรุปอุบัติเหตุ วันแรกเทศกาลสงกรานต์ จ.ชัยนาท พบบาดเจ็บ 7 ดับ 1

ปภ.ชัยนาท สรุปอุบัติเหตุ วันแรกของเทศกาลสงกรานต์ บาดเจ็บ 7 ตาย 1 เป็นหญิงชาวกัมพูชา ซ้อน จยย.ประสานงากับเก๋งบรรณาธิการข่าวท้องถิ่น

วันนี้(12 เม.ย.62)    นายเฉลิมพล มิ่งเมือง   หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน วันที่ 11 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 จังหวัดชัยนาท  มีเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น รวมจำนวน 6 ครั้ง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน   เสียชีวิต 1 คน  

 

สรุปอุบัติเหตุ วันแรกเทศกาลสงกรานต์ จ.ชัยนาท พบบาดเจ็บ 7 ดับ 1

 

โดยผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวกัมพูชา ชื่อ น.ส.นิท เชือย อายุ 50 ปี โดยเหตุเกิดขึ้น บริเวณสามแยกบ้านหนองชุมสาย อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท  ขณะที่ผู้เสียชีวิตโดยสารรถจักรยานยนต์ ซึ่งมี นายจาตุรงค์ พิมนะกุล อายุ 45 ปี สามีเป็นคนขับ  เดินทางมาจากอำเภอวัดสิงห์ มุ่งหน้าอำเภอหนองมะโมง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้เฉี่ยวชนเข้ากับ รถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 7ษ-9445 กรุงเทพมหานคร ที่ขับโดย นายสวง ทับทิมทอง อายุ 72 ปี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งในจังหวัดชัยนาท    เป็นเหตุให้ผู้เสียชีวิต กระดูกเชิงกรานหัก ต้นขาขวาหัก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เข้าช่วยเหลือ ทำ CPR ณ จุดเกิดเหตุและนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองมะโมง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนนายจาตุรงค์ (สามี) ได้รับบาดเจ็บ ขาขวาบริเวณน่องขาด ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร  ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อยู่ระหว่างทำการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองมะโมง

 

สรุปอุบัติเหตุ วันแรกเทศกาลสงกรานต์ จ.ชัยนาท พบบาดเจ็บ 7 ดับ 1

 

สรุปอุบัติเหตุ วันแรกเทศกาลสงกรานต์ จ.ชัยนาท พบบาดเจ็บ 7 ดับ 1

 

ทั้งนี้ การเกิดอุบัติเหตุวันแรก ในช่วง 7 วันระวังอันตราย ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเมาสุราและตัดหน้ากระชั้นชิด นอกจากนี้ยังเป็นพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่เอง ได้แก่ การไม่สวมหมวกนิรภัย การขับรถตัดหน้ากระชั้นชิด  การเมาสุรา และหลับใน    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งจุดตรวจ โดยเรียกตรวจยานพาหนะ จำนวน 2,390  คัน จับดำเนินคดี 847 ราย ส่วนใหญ่เป็นการขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 418 ราย

ภาพ/ข่าว ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชัยนาท