ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จับกุมพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขโมยหม้อแปลงไฟฟ้า ไปจำหน่ายให้กับนายทุน หลังลงมือมาแล้ว 4 ครั้ง

   วันที่ 12 เม.ย. 62  พลตำรวจโทสุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับนายนัทธ์ทัศพล หรือหนุ่ม รัตน์ อภิวุฒิ อายุ 42 ปี พนักงานการไฟฟ้าแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น พร้อมของกลาง หม้อแปลงไฟฟ้าแบบ 3 เฟส จำนวน 2 อัน รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า 1 คัน รถยนต์เก๋งยี่ห้อ MG 1 คัน ประแจเลื่อน ประแจแหวน จำนวน 1 อัน เสื้อผ้าร้องเท้าและอุปกรณ์สำหรับปืนเสาไฟฟ้า จำนวน 1 ชุด ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

 

ฉาวพนักงานการไฟฟ้า หลังดอดขโมยหล้อแปลงไปจำหน่ายให้นายทุน เผย ลงมาแล้วถึง 4 ครั้ง

 

    พลตำรวจโทสุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 12  มีนาคม 2562 ว่าได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าสามเฟส เหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านสุทันผ้าใบ ภายในตำบลพระลับอำเภอเมืองขอนแก่น ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนทราบว่าคนร้ายได้ขับรถเก๋งยี่ห้อเอ็มจี มายกสะพานไฟลงเพื่อตัดหม้อแปลงไฟฟ้าของร้านสุทันผ้าใบ และคนร้ายได้จ้างรถบรรทุกที่ติดเครนไว้สำหรับยกของ 

 

ฉาวพนักงานการไฟฟ้า หลังดอดขโมยหล้อแปลงไปจำหน่ายให้นายทุน เผย ลงมาแล้วถึง 4 ครั้ง

 

จึงได้เรียกคนรถบรรทุกรับจ้างคันดังกล่าวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และได้นำภาพของคนร้ายมาให้คนขับรถบรรทุกดูและได้ยืนยันว่าคนในรูปคือคนร้ายจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกหมายจับและสามารถจับกุมคนร้ายคือนายนัทธ์ทัศพล หรือหนุ่ม รัตน์ อภิวุฒิ อายุ 42 ปี นายนัทธ์ทัศพล หรือหนุ่ม สารภาพว่า ได้ก่อเหตุมาแล้จำนวน 4 ครั้ง ที่บริเวณ หน้าร้านสุทันผ้าใบ ภายในตำบลพระลับอำเภอเมืองขอนแก่น บริเวณหน้าห้างไทยพิพัฒน์  ถ.หน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น และภายในอำเภอชุมแพอีก 2 ครั้ง.

 

ฉาวพนักงานการไฟฟ้า หลังดอดขโมยหล้อแปลงไปจำหน่ายให้นายทุน เผย ลงมาแล้วถึง 4 ครั้ง

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์จังหวัดขอนแก่น