คนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอม ชุดสืบสวนนาประดู่ บาดเจ็บ 4 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง 1 รายเจ็บ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 เม.ย ร.ต.อ.สมภพ บุญจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายโคกโพธิ์-ยะลา บริเวณหน้าโรงไม้ยางพาราบ้านเกาะตา ม.3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ ห่าง สภ.นาประดู่ ประมาณ 400 เมตร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโว้ สีบอร์น 4 ประตูของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภาพถูกแรงระเบิดจนตกข้างทางทำให้ได้รับความเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ 4 นาย และชาวบ้าน 1 ราย ถูกลำเลียงส่ง รพ.โคกโพธิ์ ทราบชื่อ  จ.ส.ต.จตุพล อัครวิบูลย์ อายุ 41 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวอาการสาหัส แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะนำส่ง รพ.ปัตตานี ส่วน  ร.ต.ท.ชาตรี แก้วกาญจน์ อายุ 51 ปี   ด.ต. มนูญ แก้วกับทอง  อายุ 56 ปี และ ด.ต.อภิวัฒน์ บุญแก้วเพชร อายุ 34 ปี ทั้ง 3 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ชาวบ้านถูกลูกหลงที่ขาบาดเจ็บเล็กน้อย  1 ราย ทราบชื่อ นางลีเมาะ โตะเตะ อายุ 65 ปี จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบซากรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายซุกระเบิด และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

คนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอม ชุดสืบสวนนาประดู่ บาดเจ็บ 4 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง 1 รายเจ็บ

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ  ร.ต.ท.ชาตรี แก้วกาญจน์ อายุ 51 ปี  ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดได้นำกำลัง จำนวน 6 นาย โดยใช้รถกระบะคันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่อยู่ในรถ จำนวน 4 นาย และส่วนอีก 2 นายใช้รถ จยย. จำนวน 1 คันเป็นพาหนะขับตามหลัง  หลังจากที่ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่ในการปิดล้อมตรวจค้นเมื่อเสร็จภารกิจทั้ง 6 นายจึงเดินทางกลับโรงพัก แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนนำรถ จยย.ซุกระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 10 กก.มาจอดทิ้งไว้ริมถนนเมื่อเจ้าหน้าที่ขับมาถึง คนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันทีจนเกิดเสียงดังสนั่นเป็นเหตุให้รถกระบะของเจ้าหน้าที่เสียหลักตกข้างทาง เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ภายในรถเมื่อตั้งสติจึงได้หนีออกจากรถพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันคนร้ายถล่มยิงซ้ำ เมื่อสถานการณ์สงบจึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นายนอนอยู่ภายในรถ

 

คนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอม ชุดสืบสวนนาประดู่ บาดเจ็บ 4 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง 1 รายเจ็บ

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการให้หน่วยกำลังร่วมกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นออกติดตามไล่ล่าคนร้ายทันที โยเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นแกนนำระเบิดระดับปฏิบัติการณ์และเป็นมือระเบิดในพื้นที่ เนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ก่อนจะนำระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ในรถ จยย.แล้วนำมาจอดทิ้งไว้ริมถนนโดยอำพรางว่าเป็นรถของชาวบ้านในพื้นที่ หวังจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์และขยายผลเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

 

คนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอม ชุดสืบสวนนาประดู่ บาดเจ็บ 4 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง 1 รายเจ็บ

 

ภาพ/ข่าว สุไลมาน แวมามะ ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ จ.ปัตตานี