บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เล่าเรื่องราวของคุณพ่อชราวัย 77 ปี ที่ต้องคอยดูแลลูก ๆ ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงทั้ง 3 คน

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กบอกเล่าเรื่องราวของคุณพ่อชราวัย 77 ปี ที่ต้องคอยดูแลลูก ๆ ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงทั้ง 3 คน โดยคุณพ่อท่านนี้ชื่อว่า..."ลุงหว่อง" หรือ "นายสมาน วันธงไชย" อายุ 77 ปี มีลูกที่พิการด้วยกัน 4 คน เมิ่อปีที่แล้วเสียชีวิตไป 1 คน เพราะไม่อยากอยู่เป็นภาระพ่อ จึงคลานลงคลองเพื่อดับชีวิตตัวเอง แต่ 3 ชีวิตที่คงเหลืออยู่ ลุงหว่องก็ต้องดูแลอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ คนโตเป็นผู้ชาย อายุ 45 ปี คนกลาง 40 ปี คนเล็กผู้หญิง 35 ปี 

 

พ่อชราวัย 77 ปี ดูแลลูก ๆ พิการ 3 คน

 

ทั้งหมดมาป่วยเมื่อ 6-7 ปีนี้เอง แล้วก็เป็นคล้าย ๆ กันคือกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถพึ่งตัวเองได้ มีพ่อคนเดียวที่ต้องลากลูกไปอาบน้ำ ทำกับข้าวให้กิน ใส่เสื้อผ้า ทั้ง ๆ ที่ตัวเองสายตาก็ไม่ค่อยมองเห็น เพราะเป็นต้อกระจกมาหลายปีแล้ว อายุก็มากจะลากจะอุ้มก็ไม่ค่อยไหว เมื่อวานผมเห็นภาพแล้วรู้สึกเลยว่าน่าสงสารและหดหู่มาก บางวันลุงไปทำธุระนอกบ้านก็ต้องปิดประตูขังลูก ๆ เอาไว้ สภาพห้องน้ำก็ไม่ค่อยเอื้ออำนวยสักเท่าไหร่ ประตูก็แคบ ชักโครกก็เก่าและชำรุด

 

พ่อชราวัย 77 ปี ดูแลลูก ๆ พิการ 3 คน  

 

เมื่อวานผมได้เอาช่างมาตีราคาและให้ขยายห้องน้ำทันที ช่างคิดค่าแรงค่าของ 10,000 บาท พรุ่งนี้น่าจะเสร็จครับ แล้วผมได้มอบเงินไว้ให้ลุงอีก 30,000 บาท เอาไว้เป็นค่าใช้จ่าย โดยเอาเข้าบัญชี 20,000 บาท ลุงต้องเลี้ยงดูลูก ๆ ไปอีกกี่ปีผมไม่ทราบได้ แต่ที่ทราบก็คือ ลุงจะดูแลพวกเขาไปจนกว่าลุงจะหมดลมหายใจ

 

พ่อชราวัย 77 ปี ดูแลลูก ๆ พิการ 3 คน

 

พ่อชราวัย 77 ปี ดูแลลูก ๆ พิการ 3 คน

 

ขอกำลังใจจากเพื่อน ๆ ให้ลุงด้วยนะครับ ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการโอนเงินช่วยลุงก็โอนเข้าบัญชีลุงเลยครับ ชือ บัญชี นายสมาน วันธงไชย ธนาคาร กสิกรไทย เลขที่ บัญชี 0538452335 ออมทรัพย์ ขอให้เพื่อน ๆ ทุก ๆ ท่านจงโชคดีในวันสงกรานต์ เดินทางปลอดภัยทุกเส้นทางครับ

 

ขอบคุณ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์