หนุ่มส่งน้ำแข็งเมืองตรัง รถเกือบเสียหลักเอาชีวิตไม่รอด ลูกตาลโตนดที่ปลูกอยู่บนเกาะกลางถนนกว่า 200 ต้น ร่วงหล่นใส่กระจกรถยนต์ได้รับความเสียหายแตกและและร้าวทั่วทั้งบาน ก่อนโพสต์ลงเฟสบุ๊คถามหาผู้รับผิดชอบ ลั่น “ปลูกไว้แล้วมีประโยชน์อะไรบ้าง มีแต่เกิดอันตราย”

วันที่ 13 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง รายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Supreya Kanghae” ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุถึง ระหว่างที่ขับรถยนต์กระบะอยู่บนถนนสายตรัง-ปะเหลียน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 7 บ้านคลองลำเลียง ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้เกิดเหตุลูกตาลโตนดที่ปลูกอยู่บริเวณเกาะกลางถนน ซึ่งมีลำต้นสูง และมีผลเต็มต้น รวมทั้งใบและก้าน ที่พร้อมจะหล่นลงมาได้ตลอดเวลา ได้ร่วงหล่นลงมา ใส่กระจกรถ จนทำให้กระจกหน้ารถได้รับความเสียหายแตกและร้าวไปทั่วทั้งบาน จนทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย  ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้เสียหายที่บ้านพัก ทราบชื่อคือ นายณัฐวุฒิ เสียงเส้ง หรืออาร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 5 บ้านควนยวน ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว ซึ่งเป็นเจ้าของรถและเป็นคนขับขี่ในวันเกิดเหตุ ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยที่ได้รับความเสียหายของรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ ตอนเดียว สีบอร์นเงิน ทะเบียน บน 299 ตรัง บริเวณกระจกหน้ารถมีรอยแตกขนาดใหญ่ 1 จุด และมีรอยร้าวไปทั่วทั้งบาน

 

 

 

หนุ่มส่งน้ำแข็ง รถเกือบเสียหลักเอาชีวิตไม่รอด ลูกตาลโตนดปลูกกลางถนนร่วงใส่รถ

นายณัฐวุฒิ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองประกอบอาชีพขายส่งน้ำแข็งก้อนและน้ำแข็งหลอด มาประมาณ 7 ปี โดยไปรับซื้อมาจากโรงผลิตแห่งหนึ่งในตัวเมืองตรัง และขับรถของตนเองนำส่งตามร้านค้าและร้านอาหาร โดยขับตามเส้นทางเมืองตรัง-ทุ่งค่าย และเมืองตรัง-นาโยง เป็นประจำทุกวัน กระทั่งเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.40 น. วันที่ 9 เม.ย.62 ที่ผ่านมา ตนเองกำลังจะไปส่งของ โดยนั่งมากับลูกน้องอีก 1 คน ระหว่างนั้นได้แล่นรถอยู่เลนขวา ซึ่งติดกับเกาะกลาง โดยใช้ความเร็วประมาณ 70-80 กม./ซม. จู่ๆลูกตาลโตนดจำนวน 1 ลูก ได้ร่วงหล่นลงมาใส่กระจกรถของตนอย่างรุนแรง ตนเองจึงเกิดความตกใจรถเกือบจะเสียหลัก แต่โชคดีที่ชำนาญเส้นทาง จึงตีไฟเลี้ยวชิดซ้ายเข้าข้างทางและเดินลงมาดูปรากฏว่ากระจกรถแตกและร้าวแล้ว จึงได้ขับรถกลับมาที่บ้านและให้ภรรยาถ่ายภาพและโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค เพื่อสอบถามว่าเมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นแล้วสามารถร้องเรียนไปยังหน่วยงานไหนได้บ้าง และปลูกไปเพื่ออะไร อีกทั้งเพื่อเป็นการเตือนภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง “ตนเองอยากจะฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะมีทางแก้ไขหรือช่วยเหลืออย่างไรได้บ้างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วจะอยากฝากถามว่า ปลูกต้นตาลโตนดกลางถนนแบบนี้มีผลประโยชน์อะไรบ้าง มีแต่เกิดความเสียหาย เพราะไม่ใช้เฉพาะลูกตาลที่ร่วงหล่นลงมา ใบและก้านก็ต่างร่วงหล่นลงมาตลอดด้วย ซึ่งหลังจากที่โพสต์เฟสบุ๊คลงไปก็มีหลากคนคนที่แจ้งว่าเคยหล่นโดนรถจนได้รับความเสียหายเหมือนกัน บางรายขับรถจักรยานยนต์ลูกตาลหล่นใส่ศีรษะและรถเกือบเอชีวิตไม่รอดมาแล้วก็เคยมี แต่ไม่รู้จะไปเรียกร้อง หรือถามหาคำตอบได้จากใคร ซึ่งตนเองมองว่าเป็นอันตรายอย่างมาก แต่ก็ไม่เคยมีการแก้ไขมาเป็นระยะเวลานานมากแล้ว โดยหลังจากที่ประสบเหตุตนเองก็ได้ไปติดต่ออู่ซ่อมเพื่อถามราคาเปลี่ยนกระจกใหม่ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 4-5 พันบาท แต่เสียดายที่ไม่มีกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ครั้งนั้นเอาไว้”  ผู้เสียหายกล่าว

 

หนุ่มส่งน้ำแข็ง รถเกือบเสียหลักเอาชีวิตไม่รอด ลูกตาลโตนดปลูกกลางถนนร่วงใส่รถ

 

หนุ่มส่งน้ำแข็ง รถเกือบเสียหลักเอาชีวิตไม่รอด ลูกตาลโตนดปลูกกลางถนนร่วงใส่รถ

สำหรับต้นตาลโตนดดังกล่าว ตั้งสูงโด่งอยู่บนเกาะกลางถนนติดต่อกันมากกว่า 200 ต้น ระยะทางยาวประมาณ 2-3 กม.โดยปลูกมานานแล้วกว่า 20 ปี อยู่ในการควบคุมดูแลของแขวงทางหลวงตรัง โดยมีการสนับสนุนค่าบำรุงรักษาจาก นายชวน หลีกภัย อดีตนายรัฐมนตรี โดยการปลูกในสมัยนั้นเป็นความคิดริเริ่มของ นายชวน หลีกภัย เพื่อส่งเสริมให้ จ.ตรัง ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ และส่งเสริมการปลูกอีกหลายพื้นที่ของจังหวัด รวมทั้งได้ออกทุนด้วยตัวเองในการปลูกต้นตาลโตนดดังกล่าวขึ้นในสมัยนั้นจนกลายเป็นแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีต้นโตนดอยู่บนเกาะกลางถนนมากที่สุดมาจนถึงปัจจุบัน.

 

หนุ่มส่งน้ำแข็ง รถเกือบเสียหลักเอาชีวิตไม่รอด ลูกตาลโตนดปลูกกลางถนนร่วงใส่รถ

 

หนุ่มส่งน้ำแข็ง รถเกือบเสียหลักเอาชีวิตไม่รอด ลูกตาลโตนดปลูกกลางถนนร่วงใส่รถ

 

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง