กลายเป็นเรื่องช็อคของคนรักแมวกันอีกแล้ว เมื่อเพจ ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เข้าไปช่วยเหลือแมวกว่าหลายตัวใน คาเฟ่แมว ชื่อดังแห่งหนึ่งที่ถูกร้องเรียนว่าทารุณกรรมแมวที่รับเลี้ยง ซึ่งเจ้าของคาเฟ่ที่ถูกจำคุกคดีอาญาซึ่งมีอาชีพเป็นหมอ

กลายเป็นเรื่องช็อคของคนรักแมวกันอีกแล้ว เมื่อเพจ ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เข้าไปช่วยเหลือแมวกว่าหลายตัวใน คาเฟ่แมว ชื่อดังแห่งหนึ่งที่ถูกร้องเรียนว่าทารุณกรรมแมวที่รับเลี้ยง ซึ่งเจ้าตัวได้เข้าไปครั้งแรกวันที่ 12 เม.ย. 

 

คาเฟ่ทารุณกรรมแมว

 

จากการตรวจสอบ คาเฟ่แมวที่ถูกปิดไปตั้งแต่วันทึ่ 3 เมษายน 2562 และจากคลิปของคุณทัฬอิญได้กล่าวว่า "เบ็ดเสร็จวันนี้ช่วยได้ 38 ตัว และพบซากแมวประมาณ 20 ตัว วันนี้เป็นตัวอย่างของสัตวแพทย์ท่านนึงที่หาผลประโยชน์จากสัตว์เลี้ยงจนเกินเลย เจ้าของโรงแรม เป็นสัตว์แพทย์ นำแมวมาผสมเพื่อให้เกิดสายพันธุ์ยีนส์ด้อย กว่าจะได้ 1 สายพันธุ์ที่อ่อนแอ ต้องแลกมาเป็นร้อยชีวิตกว่าจะได้ 1 ตัว สัตว์เหล่านี้ไม่เคยเห็นแสงเดือนแสงตะวัน จากชั้น 3 มีสิ่งของบล็อกแสงทุกทาง หน้าทีเดียวคือปั๊มลูก

 

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ขอบคุณ​ทุกท่านที่ติดตามเคสช่วยแมวในวันนี้ครับ แมวเหล่านี้เป็นของกลาง​ ไม่สามารถ​นำออกมาแจกจ่ายได้โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของทางกฏหมาย คือคุณยุ้ย​ -​ เจ้าหนี้ที่ดำเนินคดีให้สัตวแพทย์​ท่านนั้นติดคุกครับ หน้าที่ผมคืออาสาสมัคร​ที่้เข้ามาดูแลรักษาแมวให้ด้วยทุนทรัพย์​ตัวเอง​ ไม่หวังผลประโยชน์​ใดๆ มีกลุ่มสัตวแพทย์​เสนอตัวเข้ามาดูแลหลายกลุ่มครับ​ และทางเราสรุปว่าต้องมารักษาในสถานที่กลางเพื่อความโปร่งใส​ หากตัวใดวิกฤติ​จึงจะยินยอมให้ไปรักษาในคลีนิกสัตวแพทย์​ได้ภายใต้ข้อตกลงทางกฏหมายครับ

 

ทารุณกรรมแมว


"อย่างที่ผมบอกครับ​ ทุกชีวิตมีคุณค่า​ ต้องให้ความเคารพอย่างเท่าเทียม​ จะปล่อยแบบไร้ระบบไม่ได้​ ยิ่งเกี่ยวข้องทางคดีความ​ การนำออกไปโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ถือกรรมสิทธิ์​ทางกฏหมายถือว่าลักขโมย​หรือรับของโจร ผมไม่ได้ทำเคสนี้เป็นเคสแรกครับ​ สังคมไทยยังมีเรื่องโหดร้าย​ในมุมมืดอีกเยอะ​ แค่เคสนี้มันเป็นที่สนใจเท่านั้น​ เพราะแมวมีราคา  และผู้ก่อคดีมีความน่าเชื่อถือในสังคม ยังไงผมก็ยังช่วยสังคมต่อไป​ภายใต้ขอบเขต​กฏหมาย​ อะไรที่ผมทำได้ก็จะใช้ความสามารถ​ที่มีทำให้ดีที่สุดครับ"

 

แมวถูกทารุณกรรม

 

ล่าสุด เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ชมสัมภาษณ์​สดรายการโหนกระแส​ ช่อง 3 บ่ายโมง ผมและผู้เกี่ยวข้องในการนำแมวออกมารักษาจากคาเฟ่ที่เป็นข่าว​ จะออกมาเล่าเหตุการณ์​ทั้งหมดให้กระจ่างในเทปเดียว​ เพื่อแสดงความโปร่งใสและกระบวนการทำงานของเราที่ดำเนินในกรอบกฏหมาย​ และเพื่อหยุดกระแสจากคนที่ไม่หวังดี​ ที่ไปสร้างกระทู้ว่าร้ายคุณยุ้ย​ ผู้มีความปรารถนา​ดีที่สุดในภารกิจนี้


"หากพวกเขาไม่จบ​ในเวลาที่ควรจบ​ ทางผู้เสียหายอาจให้ทนายเข้ามาดำเนินคดีเพิ่ม​ ผมไม่ชี้พาดพิง​คนกลุ่มนี้ตั้งแต่เริ่ม​ เพราะผมให้โอกาสพวกเขาให้ถอยไป​ หรือทำในสิ่งที่ถูกแก้ไขความผิดตน​อย่่าคิดว่ากฏหมายไกลตัว​ -​ หลักฐานที่เราได้รับแจ้งจากผู้เสียหายอีกหลายคนสามารถนำฟ้องเป็นคดีอาญา​ได้​#อย่าเอาอนาคตมาแลกกับวงจรอุบาทว์"

 

หนุ่มจิตอาสาบุกคาเฟ่แมวกลางกรุงช่วยชีวิตหลายสิบตัว แถมพบซากในตู้เย็นอีกนับไม่ถ้วน

 

หนุ่มจิตอาสาบุกคาเฟ่แมวกลางกรุงช่วยชีวิตหลายสิบตัว แถมพบซากในตู้เย็นอีกนับไม่ถ้วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าแมว โชว์ลีลากระโดดคว้าถุงต่อหน้าเพื่อนอีก 2 ตัว แต่ขาลงเหมือนจะเกิดข้อผิดพลาด

ตำรวจ สน.ทางด่วน2 ช่วยเหลือเจ้าแมว ติดทางด่วน

สาวใจบุญได้รับสายชายแปลกหน้าโทรขอร้องให้รับเลี้ยงแมวเพราะเขาต้องโทษตลอดชีวิต

ขอบคุณ ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา