นายทุนเงินกู้สั่งลูกน้องขู่ จะขนดินถมปิดทางเข้าออกหน้าบ้านพร้อมจะยึดบ้านและที่ดินกว่า50 ไร่ผิดชำระหนี้ ทั้งที่ยังไม่มีหมายศาล

ปัญหานายทุนจ้างนายหน้ากว้านซื้อี่และรับจำนองที่ดินในพื้นที่ อ.ปากช่อง และวังน้ำเขียว ทีมักจะบอกชาวบ้านว่าให้ราคาซื้อหรือรับจำนองในราคาที่สูงกว่านำไปจำนองกับธนาคาร จนทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่หลงเชื่อนำที่ สปก.และที่ภบท.5 หรือแม้แต่โฉนดที่ดินที่ตนเองครอบครองอยู่ไปจำนองและขายให้กับเหล่านายหน้าและนายทุนจนเป็นมีเรื่องมีราวร้องทุกข์ไปยังหน่วยราชการ เช่น ผู้ว่าราชการจังหวัด แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประจำ จนมาถึงความเดือดร้อนของราย นางสมบุญ อัศจรรย์ อายุ 64 ปี ชาวบ้านคลองม่วง หมู่ 10 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ว่าถูกนายทุนซึ่งเป็นอดีตข้าราชการ ได้สั่งการให้ลูกน้องพยายามน้ำรถขนดินมาถมบริเวณทางเข้าหน้าบ้าน เพื่อไม่ให้เข้าออก พร้อมทั้งข่มขู่และขับไล่ให้ออกจากบ้านโดยไม่แจ้งล่วงหน้า หลังจากตนได้ผิดนัดสัญญาไม่มีเงินไปจ่ายค่าดอกเบี้ย ตามที่นัดไว้ โดยได้นำเอาที่ดิน จำนวน 2 แปลง รวมกว่า 63 ไร่ มูลค่ากว่า 49 ล้าน ไปขายฝากไว้ก่อนหน้านี้ สร้างความเดือนร้อนให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

 

นายทุนเงินกู้สั่งลูกน้องขู่ จะขนดินถมปิดทางเข้าออกหน้าบ้าน พร้อมยึดบ้านและที่ดินกว่า 50 ไร่

 

นางสมบุญ อัศจรรย์ เจ้าของที่ดิน เล่าว่า เมื่อช่วงปี 2560 ตนต้องการที่จะขยายโรงผลิตน้ำดื่ม (หจก.) ร่มเย็นอัศจรรย์ดี เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า จึงได้นำที่ดินจำนวน 47 ไร่ ไปขายฝากกับนายทุนมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท ซึ่งคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาทต่อเดือน หักดอกล่วงหน้า 2 เดือน ส่วนนายหน้าหักส่วนแบ่งอีก 5 เปอร์เซ็นต์ โดยตนจะต้องจ่ายค่าดอกเดือนละ 5 แสนบาททุกเดือน หลังจากนั้นได้จ่ายมาระยะหนึ่งเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้การค้าขายยอดไม่เข้าเป้า ทำให้ได้รับผลกระทบเต็มๆจึงจำเป็นจะต้องนำที่แปลงที่ 2 จำนวน 16 ไร่ มาขายฝาก ได้เงินมา อีก จำนวน 16 ล้านบาท เสียดอกเบี้ยเดือนละ 4 แสนสี่ เพื่อนำมาจ่ายดอกแปลงแรก และนำเงินมาลงทุนทำน้ำดื่มต่อ แต่ก็ไม่ดีขึ้น จึงไม่มีเงินส่งเจ้าของเงินอย่างสม่ำเสมอ และกลายเป็นดินพอกคางหมู หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ได้ถูกหมายเรียก ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ที่ สภ.หนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ในข้อหาบุกรุกที่ดิน นายทุนคนหนึ่ง ซึ่งตนอยากจะประนีประนอม เพื่อหาทางออกในการใช้หนี้ โดยที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 14 เดือน ตนเสียดอกเบี้ยไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 17 ล้าน จึงอยากให้เห็นใจกันบ้าง เรื่องของหนี้สินตนจะหาเงินมาใช้แน่นอน แต่ขอเวลาในการดำเนินการบ้าง ไม่ใช้มาเร่งรัดเวลา จนไม่มีเวลาคิดหาทางแก้ไข หากย้อนกลับไปได้จะไม่นำที่ไปฝากขายอย่างแน่นอน หลังจากนี้ตนจะนำเรื่องร้องศูนย์ดำรงธรรมและทหารกองทัพภาคที่ 2 เพื่อขอความเป็นธรรม และฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาช่วยเหลือ หาทางออกให้ด้วย เพราะเดือนร้อนเป็นอย่างมาก

 

นายทุนเงินกู้สั่งลูกน้องขู่ จะขนดินถมปิดทางเข้าออกหน้าบ้าน พร้อมยึดบ้านและที่ดินกว่า 50 ไร่

 

ด้านตัวแทนจากเจ้าของเงิน ไม่ขอออกนาม ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ทางเจ้าของเงินได้สั่งให้นำดินไปปิดทางเข้าออกบ้านของ นางสมบุญ อัศจรรย์ จริงแต่ไม่ได้ทำ เพราะว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน เกรงว่าจะมีปัญหาภายหลัง ได้แต่ไปบอกกล่าวให้ทราบว่าจะของเงินได้สั่งให้ทำแล้ว เนื่องจากว่าได้ผิดนัดจ่ายดอกเบี้ยมานาน อีกทั้งก็เป็นเงินจำนวนมาก จึงทำให้เจ้าของเงินเสียประโยชน์ ทวงถามกี่ครั้งก็บอกยังไม่มี โดยทางเจ้าของเงินอยากให้ใช้หนี้ตามจำนวนเงินที่เอาไปทั้งหมด ดอกเบี้ยไม่เอาก็ได้ หรือมาพูดคุยกันว่าจะนำเงินจากไหนมาจ่ายยังไง เพราะไม่ได้หวังเอาทรัพย์สินของ นางสมบุญ แต่อย่างใด จึงอยากให้สื่อมวลชนให้ความเป็นธรรมด้วยและทางเจ้าของเงินได้สั่งการมายังตนเองให้นำรถบรรทุกขนดินนำดินมาลงขนทางเข้าบ้านของลูกหนี้รายรายนี้ในวันที่ 17 เมษายน นี้ เพื่อปิดทางเข้าออกและต้องการให้ลูกหนี้รายนี้เข้าไปเจรจาในเรื่องเงินที่นำที่มาจำนองกับนายทุน ที่ สภ.หนองสาหร่ายเพื่อตกลงว่าให้มีการดำเนินการอย่างไรต่อไปกับเจ้าของที่รายนี้

 

นายทุนเงินกู้สั่งลูกน้องขู่ จะขนดินถมปิดทางเข้าออกหน้าบ้าน พร้อมยึดบ้านและที่ดินกว่า 50 ไร่

 

นายทุนเงินกู้สั่งลูกน้องขู่ จะขนดินถมปิดทางเข้าออกหน้าบ้าน พร้อมยึดบ้านและที่ดินกว่า 50 ไร่

 

ภาพ/ข่าว ชุติมา ถนัดค้า ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา