วงแตก!! ร่างทรงดังชี้หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอนยังมีชีวิตแต่ผีบังตา– 2 หมอผีเปิดฉากทะเลาะกางพิธีระบุอีกฝ่ายวิชาไม่ถึงขั้นก่อนลุยค้นหาวนที่ 4

จากกรณีนายสิปปภาส สงทิพย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่าปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ให้ช่วยออกค้นหานายสุขเกษม สอนเฒ่า อายุ 46 ปี อาชีพช่างก่อสร้าง บ้านเดินเป็นชาวจังหวัดอุดรธานี  และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไดที่เดินทางมาเยี่ยมภรรยาและลูกที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะชวนลูกเขยและเพื่อนบ้านอีกคนเข้าป่าเทือกเขานางนอน ก่อนเกิดอาการตกใจกลัวโดยไม่ทราบสาเหตุวิ่งหนีเตลิดหายไปในป่าทึบ ญาติ ๆ ระดมกำลังค้นหาแต่ไม่พบ เหตุเกิดมาตั้งแต่เย็นวันที่ 13 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมาโดยค้นหาต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ยังไม่พบหลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ อบต.กรุงหยัน เจ้าห้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและเพื่อนชาวกว่า 100  คนระดมกำลังแยกย้ายเข้าไปค้นหาอย่างต่อเนื่อง

 

ร่างทรงดังชี้ หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอน ยังมีชีวิตแต่ผีบังตา

 

วันที่ 17 เม.ย. 2562 นายสิปปภัส สงทิพย์ นายก อบต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปให้ “หมอชิต” หมอดูและร่างทรงชื่อดัง ใน ต.ท่ายาง  อ.ทุ่งใหญ่ นั่งทางในให้เพ่งสมาธิค้นหาชายหลงป่า 4 วัน บนเทือกเขานางนอน โดยร่างทรงระบุว่านายสุขเกษม  ยังมีชีวิตอยู่ในป่าขุนเขานางนอน ยังมีชีวิตอยู่  แต่ออกมาไม่ได้เนื่องจากมีเจ้าป่า เจ้าเขาบังตาไม่ให้คนที่ไปค้นหามองเห็น  แต่นายสุขเกษม มองเห็นคนที่มาค้นหาโดยตลอด พยายามส่งเสียงเยรียกแต่ไม่มีใครได้ยินส่วนที่ยังคนหากันไม่พบเนื่องจากยังไม่ถึงเวลาเจ้าป่าปล่อยตัว คาดว่าวันสองวันนี้จะพบตัวแน่นอน  โดยหมอชิต ได้นำแผนที่มาเขียนวงจุดที่นายสุขเกษม หลงป่า  ก่อนมอบให้กับนายก อบต. เพื่อนำไปหาพิกัดแคบลงเพื่อเข้าค้นหาในเช้าของวันนี้

 

ร่างทรงดังชี้ หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอน ยังมีชีวิตแต่ผีบังตา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) นายนพดล กีรติกรพิสุทธิ์ นอภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช  พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้สั่งระดมกำลังทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิฯ ชาวบ้าน ลงพื้นที่หมู่ 7 ต.กรุงหยัน บริเวณเทือกเขานางนอนเพิ่มเติมอีกนับร้อยคน ก่อนจะเดินเรียงแถวปูพรหมค้นหาตัวนายสุขเกษม โดยมีนายบุญฤทธิ์ ไหมทอง หรือป้อม ลูกเขยนายสุขเกษม  และนายเล็ก เพื่อนบ้าน ซึ่งทั้งสองอยู่ในเหตุการณ์ช่วงที่ชวนนายสุขเกษม  เข้าไปเขานางนอนไปตีผึ้ง ก่อนที่นายสุขเกษม จะมีอาการเหมือนหวาดกลัวอะไรสักอย่างและตะโกนเสียงหลงด้วยความหวาดกลัวก่อนจะวิ่งหนีเตอดหายไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ร่วมออกค้นหานายสุขเกษม พ่อตาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

 

ร่างทรงดังชี้ หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอน ยังมีชีวิตแต่ผีบังตา

 

ร่างทรงดังชี้ หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอน ยังมีชีวิตแต่ผีบังตา

 

ทางด้านนางลำไย สอยเฒ่า ภรรยาพร้อมกับนางนฤทัย อันทาเกษ ลูกสาว ได้นำนายสุวัฒน์ บุตรครุฑ อายุ  37 ปี หมอทางไสยศาสตร์มาทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขา เจ้าแม่เทือกเขานางนอน โดยนำเครื่องเซ่นไหว้ผลไม้ 5 อย่าง มะพร้าวอ่อน ไข่ต้ม ไก่ต้ม สุราขาว ดอกไม้ธูปเทียน เพื่อให้ช่วยดลจิตดลใจให้พบเจอตัวนายสุขเกษมผู้เป็นสามี ขณะที่กำลังทำพิธีท้องฟ้าที่สว่างก็เริ่มมืดครึ้มและมีฝนตกลงมาโปรยปราย การทำพิธีดำเนินไปเรื่อย  มีร่างทรงทวดงูเพชรนิล และทวดเสือ เข้าทรง พร้อมบอกจุดพิกัดให้ไปหาทางซ้ายมือ โดยร่างทรงได้เข้าสิงร่างของนางลำไย  ผู้เป็นภรรยา พร้อมพาวิ่งไปตามทิศทางที่ร่างทรงบอก ชาวบ้านจึงพากันวิ่งตามไปค้นหาในบริเวณข้างเคียง แต่จนถึงขณะนี้ก็ไม่พบเจอตัวนายสุขเกษมแต่อย่างใด

 

ร่างทรงดังชี้ หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอน ยังมีชีวิตแต่ผีบังตา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในระหว่างที่นายสุวัฒน์ บุตรครุฑ หมอไสยศาสตร์กำลังทำพิธีอยู่นั้นก็มีหมอไสยศาสตร์อกคน ชื่อ “หมอกร” เดินทางมาสังเกตการณ์และดูการทำพิธี นายสุวัฒน์  จึงกล่าวเชิญว่า มึงมาร่วมทำพิธี สร้างความไม่พอใจให้กับหมอกร เป็นอย่างมาก จึงกล่าวตอบโต้กับไปว่า “มึงเป็นใครมาใช้คำว่ากู  กับหมอกร ก่อนที่หมอกรจะลุกขึ้นยืนพูดออกมาว่ากูไม่ร่วมทำพิธีกับมึงเพราะมึงวิชายังไม่ถึงขั้นเท่ากับวิชาของกู จากนั้นก็เดินจากไป ทำให้ชาวบ้านนับร้อยที่มามุงดูถึงกับอึ้งมองตากันไปมา  โดยเฉพาะนางนฤทัย อันทาเกษ  ลูกสาวนายสุขเกษม ผู้สูญหายถึงกับวิ่งไปร้องไห้กอดกับญาติด้วยความเสียใจ น้อยใจที่หมอไสยศาสตร์แทนที่จะร่วมกันช่วยเหลือเพื่อให้พบนายสุขเกษม กลับมาทะเลาะกัน ในขณะที่หมอสุวัฒน์ บุตรครุฑ ที่เป็นหมอไสยศาสตร์ที่เป็นคนทำพิธีคนแรก ได้ทำพิธีร่างทรงทวดเสือ ก่อนที่ดวงวิญญาณทวดเสือจะไปเข้าสิงร่างของนางลำไย สอนเฒ่า ผู้เป็นภรรยานายสุขเกษม ที่หายตัวไป  จากนั้นนางลำไย  ได้ลุกขึ้นวิ่งไปข้างหน้าในป่ารกทึบเพื่อค้นหาตัวนายสุขเกษม โดยมีเจ้าหน้าที่และญาติ ๆ วิ่งไล่ตามไปติด  ๆ แต่ก็ไม่พบเจอตัวนายสุขเกษม

 

ร่างทรงดังชี้ หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอน ยังมีชีวิตแต่ผีบังตา

 

ต่อมาในเย็นวานนี้ (16 เม.ย.)  พ.ต.ท.กิติพัฒน์ รื่นรวย ผบ.ร้อย ตชด. 427 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง ได้นำกำลังตำรวจในปกครอง พร้อมสุนัขชื่อ ร.ต.ท. ชื่อบราวเออร์ เป็นสุนัขพันธุ์รามาดอดีเชฟเออร์ สีดำ เพศผู้มาช่วยดมกลิ่นค้นหาไปทั่วบริเวณใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สามารถค้นหานายสุขเกษม จนพบได้  จึงกลับลงมายังที่ตั้งด้วยความผิดหวัง จากนั้นไม่นานฝนก็เทลงมาอย่างหนักทำให้ภารกิจการค้นหาต้องยุติลงชั่วคราว   เนื่องจากเป็นเวลาค่ำพอดี แต่ยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและมูลนิธิฯปักหลักกางเต็นท์ค้างแรมอยู่ในพื้นที่ และเริ่มภาระกิจการค้นหานายสุขเกษมต่อเป็นวันที่ 4 (17 เม.ย.)  โดยทุกคน ทุกฝ่ายต่างมีความหวังในการช่วยเหลือค้นหาและพบตัวนายสุขเกษม ตามที่ “หมอชิต” ระบุต่อไป.

 

ร่างทรงดังชี้ หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอน ยังมีชีวิตแต่ผีบังตา

 

ร่างทรงดังชี้ หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอน ยังมีชีวิตแต่ผีบังตา

 

ภาพ/ข่าว  ยุทธนะ  เตมะศิริ สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช