เพลิงไหม้วอดเรือข้ามฟากจนท.เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 18 เมษายน 2562 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา รีบเดินทางไปตรวจสอบ

 

ระทึก! เพลิงไหม้วอดเรือข้ามฟากจนท.เร่งหาสาเหตุ

 

ที่เกิดเหตุกลางทะเลพบเรือทราบชื่อภายหลังคือ เรือโพธิ์มณี 3 หมายเลขเรือ 327501177 เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก ก่อนเชือกสมอเรือจะถูกไฟไหม้จนขาดทำให้เรือไหลไปตามกระแสคลื่นลมทะเล เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ลงเรือมุ่งหน้าไปยังเรือต้นเพลิงเพื่อระงับเพลิงให้สงบให้เร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะลุกลามไปยังเรือที่จอดข้างเคียง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบยังไม่ทราบแน่ชัดว่าต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุใด และไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ระทึก! เพลิงไหม้วอดเรือข้ามฟากจนท.เร่งหาสาเหตุ

 

ระทึก! เพลิงไหม้วอดเรือข้ามฟากจนท.เร่งหาสาเหตุ

 

สอบถามประชาชนที่ตกปลาอยู่ริมทะเล เล่าว่าสังเกตเห็นเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อยู่กลางทะเล แล้วก็ลอยหายไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว เบื้องต้นพ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.ได้สังการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

 

ระทึก! เพลิงไหม้วอดเรือข้ามฟากจนท.เร่งหาสาเหตุ

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าว ภาคตะวันออกสวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี