ดาบตำรวจป่าไม้ แน่นหน้าอกหายใจติดขัดฟุบคาห้องขัง ทางญาติรีบนำศพส่งผ่าชันสูตรโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี แพทย์ได้รับศพ ด.ต.ธีรศักดิ์ แพรเพชร อายุ 46 ปี สังกัด ตำรวจป่าไม้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตตามคำขอของพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉาง หลังพบเสียชีวิตในห้องควบคุม สภ.ท่าฉาง ในข้อหาเมาสุราในขณะขับขี่ยานพาหนะและขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน

 

ตื่นตระหนก ดาบตำรวจป่าไม้ ล้มฟุบคาห้องขัง ญาติเร่งส่งโรงพยาบาลด่วน

 

สอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ ช่วงเช้าวันที่ 17 เม.ย. ด.ต.ธีรศักดิ์ ขับรถยนต์แวนยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอตไรเดอร์ สีเทา ทะเบียน กท 8527 สุราษฎร์ธานี ไปชนท้ายรถ 10 ล้อบรรทุกน้ำมันบนถนนทางหลวงเอเชียสาย 41 หมู่ 3 ต.ท่าฉาง โดยอยู่ในสภาพเมาสุราไม่ยอมให้การใดๆ จึงนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหาเมาสุราในขณะขับขี่ยานพาหนะ และนำเข้าห้องควบคุมเวลา 08.00 น.กระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกันเจ้าหน้าที่สิบเวรไปตรวจสอบพบ ด.ต.ธีรศักดิ์ มีอาการแน่นหน้าอกหายใจติดขัดจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าฉาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ตื่นตระหนก ดาบตำรวจป่าไม้ ล้มฟุบคาห้องขัง ญาติเร่งส่งโรงพยาบาลด่วน

 

นายสุทธิพร แพรเพรช อายุ 53 ปี พี่ชาย ด.ต.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากญาติให้ไปรับศพน้องชายที่โรงพยาบาลท่าฉาง ไปส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยแพทย์โรงพยาบาลท่าฉาง ระบุสาเหตุว่า ปอดทะลุและมีเลือดออกในสมอง ส่วนจะติดใจสาเหตุการเสียชีวิตหรือไม่ต้องสอบถามภรรยาผู้เสียชีวิตที่ไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด

 “ น้องชายเป็นโรคไทรอยด์มานานหลายปี ต้องมารับยาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีอย่างต่อเนื่องและแพทย์ได้สั่งห้ามดื่มสุรา แต่อาสากู้ภัยที่รู้จักกับ ด.ต.ธีรศักดิ์ ไปดูอาการที่ สภ.ท่าฉาง เมื่อช่วงกลางวันบอกว่าได้กลิ่นสุราจากตัว ด.ต.ธีรศักดิ์ด้วย ” นายสุทธิพร กล่าว

 

ด้าน พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.ท่าฉาง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุรถชนกันตำรวจพบว่า ด.ต.ธีรศักดิ์ อยู่ในอาการมึนเมาและคนขับรถบรรทุกคู่กรณีต้องการให้ตำรวจตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่ ด.ต.ธีรศักดิ์ไม่ยินยอมและไม่เดินทางไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาล จึงได้แจ้งข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานอีก 1 ข้อหา เมื่อนำมาสอบสวนที่ สภ.ท่าฉาง ยังไม่ยอมให้การใดๆ และไม่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งได้แจ้งให้ญาติประกันตัวผู้ต้องหาออกไป แต่ทางญาติไม่ประสงค์จึงนำเข้าห้องควบคุมจนมาพบมีอาการแน่นหน้าอกหายใจติดขัดนำส่งโรงพยาบาลท่าฉาง และส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

ตื่นตระหนก ดาบตำรวจป่าไม้ ล้มฟุบคาห้องขัง ญาติเร่งส่งโรงพยาบาลด่วน

 

ภาพข่าวเจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผสข ทีนิวสุราษฎร์ธานี