นครพลอดปาก!หากไม่ตายพร้อมทอดร่างเป็นทรายปูทางให้ปิยบุตร

นครบอกหากไม่ตายพร้อมทอดร่างเป็นทรายปูทางให้ปิยบุตร ขออย่าละทิ้งอุมการณ์ประชาธิปไตยจะยืนหยัดสู้ด้วย

จากกรณีนายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก นคร มาฉิม โดยมีเนื้อหาถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งข้อความทั้งหมดระบุว่า  อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล ท่านอย่าทิ้งจุดยืนและหลักการประชาธิปไตยนะครับ

 

ในยุคสมัยปัจจุบันแผ่นดินนี้ถูกปกคลุมไปด้วยความมืดมนภายใต้ระบอบเผด็จการมาช้านาน จวบจนบัดนี้ และต่อไปในอนาคตอีกยาวไกล ด้วยระบอบเผด็จการที่ประกอบด้วย นายทุน ขุนศึก ศักดินา อำมาตย์ ระบบเจ้าขุนมูลนาย ที่แข็งแกร่งมีบรรดาเหล่าข้าราชการแทบจะทุกกระทรวง ทบวง กรม องค์กรอิสระหลายองค์กรและกระบวนการยุติธรรมที่สยบยอมก้มหน้ารับใช้เผด็จการที่ยึดอำนาจปล้นอำนาจของประชาชนไปได้สำเร็จ กฎ กติกาของบ้านเมืองของเราจึงวิปริตผิดเพี้ยนไปจากหลัก แห่งความถูกต้องและความเป็นธรรมที่โลกไม่ยอมรับ

 

นครพลอดปาก!หากไม่ตายพร้อมทอดร่างเป็นทรายปูทางให้ปิยบุตร

 

 

 

ปัญญาชน ผู้มีวิจารณญาณ มีสติ ปัญญา ทั้งไทยและต่างประเทศต่างยกย่องเชิดชูจุดยืนและหลักการที่ท่านและคณะนิติราษฏร์แม้ว่าท่านจะออกมาจากคณะนิติราษฏร์แล้ว เพื่อไม่ให้กระทบต่อเพื่อนนักวิชาการ ความเห็นทุกประเด็นที่ท่านเสนอต่อสังคม แหลมคม หนักแน่น ที่บรรดาเหล่านักวิชาการที่ไร้อุดมการณ์ ที่คอยแต่ประจบสอพลอรับใช้เผด็จการผู้มีอำนาจ แสวงหาลาภ ยศ ผลประโยชน์ ขายตัวขายจิตวิญญาณให้เผด็จการโต้แย้งท่านมิได้

 

ขอให้ท่านและพรรคอนาคตใหม่ มั่นคง เด็ดเดี่ยว ในจุดยืนและหลักการประชาธิปไตย อย่าหวั่นไหว อย่าหวาดกลัว ท่านไม่ได้ต่อสู้กับเผด็จการและเครือข่ายเผด็จการอย่างโดดเดี่ยว ยังมีพวกเราฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกนับไม่ถ้วน ร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับท่าน เป็นพลังให้กับท่าน

 

นครพลอดปาก!หากไม่ตายพร้อมทอดร่างเป็นทรายปูทางให้ปิยบุตร

 

พวกเรา พร้อมที่จะทอดร่างให้เป็นเม็ดทราย เพื่อปูทางไปสู่เป้าหมายคือประชาชนและประชาธิปไตย หากชีพไม่ดับสลายไปก่อน พวกเราจะสู้ไปด้วยกันกับท่าน แต่หากคนใด ล้มหายตายจากไปก่อน ก็ขอให้ผู้กล้าฝ่ายประชาธิปไตยที่มีอีกไม่น้อยในแผ่นดินนี้ จงรับช่วงสู้ต่อไป เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคและภราดรภาพ และประชาธิปไตยเพื่อส่งต่ออนาคตที่ดีให้ประเทศไทยของเรา อย่าให้อนุชนรุ่นหลัง ดูแคลนได้ว่า บรรพบุรุษของพวกเขาในยุคนี้ขลาดกลัว ไร้อุดมการณ์ สยบยอมก้มหน้ารับใช้เผด็จการอย่างทาส ไพร่เลย

 

นครพลอดปาก!หากไม่ตายพร้อมทอดร่างเป็นทรายปูทางให้ปิยบุตร

 

ท่านคือหนึ่งในผู้กล้าที่กล้าลุกขึ้นท้าทายอำนาจเผด็จการ จุดไฟกลางฝายฝนและพายุร้ายเผด็จการ

 

พวกเราจะสู้ไปพร้อมกัน อย่าทิ้งจุดยืนและหลักการประชาธิปไตยนะครับ อาจารย์ปิยบุตร และอนาคตใหม่

 

นคร มาฉิม

 

อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก

 

อดีตประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองสภาผู้แทนราษฏร

 

สมาชิกพรรคเพื่อไทย

 

นครพลอดปาก!หากไม่ตายพร้อมทอดร่างเป็นทรายปูทางให้ปิยบุตร