ระบาดหนักโผล่อีกแบงค์พันปลอม ล่าสุดโดนแม่ขายน้ำอ้อย

แม่ค้าน้ำอ้อยสุดช้ำใจเปิดขายได้แค่ 3 วัน ถูกสาว 18 มงกุฎ ใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อน้ำอ้อย 20 บาท พบกำลังระบาดหนักในกระบี่

 

แม่ค้าขายน้ำอ้อยในกระบี่ ถูกสาวนักต้มตุ๋น เอาแบงค์ 1,000 ปลอม มาหลอกซื้อน้ำอ้อย รายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ ว่ามีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Red Endevil นำข้อมูล พร้อมภาพแบงก์ 1,000 บาท มาโพสต์ลงบนโลกโซเชียลว่า แม่ค้าขายน้ำอ้อยคนหนึ่ง ตั้งแผลขายอยู่ริมถนนตรงข้ามกับวิทยาลัยพลศึกษา จ.กระบี่ ถูกหญิงสาวรายหนึ่ง ทำทีเป็นมาซื้อน้ำอ้อย พร้อมจ่ายด้วยแบงค์ 1,000 ซึ่งเป็นแบงค์ปลอม โดยแม่ค้าได้ทักท้วงไปแล้ว แต่หญิงคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นแบงค์ใหม่ เพิ่งกดมาจากตู้เอทีเอ็ม จึงหลงเชื่อและทอนเงินให้ไป กระทั่งมาตรวจสอบอีกทีก็พบว่าเป็นแบงค์ปลอม

 

แบงค์ปลอมระบาดอีกแล้ว

 

แบงค์ปลอมระบาดอีกแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนางมะลิวัลย์ กวีตรง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 571/44 หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง ซึ่งเป็นแม่ค้าขายน้ำอ้อย คนดังกล่าว เจ้าตัวพร้อมกับนายอุดม ตรีตรง อายุ 65 ปี สามี นำรถกระบะมาจอดขายน้ำอ้อยอยู่ริมถนนศรีตรัง ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ฝั่งตรงข้ามกับวิทยาลัยพลศึกษา จ.กระบี่ นางมะลิวัลย์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนนี้ตนทำอาชีพรับจ้าง กับสามี เพิ่งจะตัดสินใจลงทุนซื้อเครื่องคั้นน้ำอ้อย มาจอดขายได้เพียง 3 วัน ก็เจอเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนั่งขายน้ำอ้อยอยู่ ก็มีหญิงสาวคนหนึ่ง รูปร่างท้วม ผิวคล้ำ สูงประมาณ 160 ซม. อายุประมาณ 25-30 ปี พูดภาษาใต้ ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง-ดำ จำทะเบียนได้เพียงตัวเลขคือ 2863 กระบี่ มาจอดรถทำทีขอซื้อน้ำอ้อย 1 แก้ว ราคา 20 บาท

 

แบงค์ปลอมระบาดอีกแล้ว

 

แบงค์ปลอมระบาดอีกแล้ว

 

แบงค์ปลอมระบาดอีกแล้ว

 

นางมะลิวัลย์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นจึงจ่ายเงินให้ตนด้วยแบงค์ 1,000 บาท ซึ่งตนเห็นครั้งแรก ก็ผิดสังเกตุ เพราะขนาดจะเล็กกว่าแบงค์ปกติ จึงถามหญิงสาวคนดังกล่าวไปว่าแบงค์ปลอมหรือไม่ หญิงคนดังกล่าวก็บอกว่าเป็นแบงค์ใหม่ เพิ่งกดมาจากตู้เอทีเอ็ม จังหวะนั้นตนกำลังยุ่งๆ จึงรีบทอนเงินให้ไป 980 บาท กระทั่งมีเวลาว่างจึงตรวจนับเงิน ก็พบว่าแบงค์ดังกล่าวเป็นแบงค์ปลอม โดยด้านหลังของแบงค์ มีข้อความระบุว่า “ภาพใช้เพื่อแสดงสภาพธนบัตรเท่านั้น” นอกจากนี้หมึกบนแบงค์ก็เริ่มละลาย เพราะถูกน้ำ จึงอยากฝากเตือนพ่อค้า แม่ค้าในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ ให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะทราบว่าตอนนี้กลุ่มมิจฉาชีพลักษณะนี้ ก่อเหตุไว้หลายจุด เพื่อนตนที่เป็นพ่อค้าขายผลไม้ ก็เพิ่งถูกหลอกมาเช่นกัน โดยคนร้ายใช้แบงค์ 500 ปลอม มาซื้อผลไม้เมื่อช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในระยะ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มิจฉาชีพ ใช้แบงค์ปลอมมาหลอกซื้อของ เพื่อหวังเงินทอนเกิดขึ้นแล้วหลายราย ในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ โดยก่อนนี้ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ ต.หนองทะเล ก็ถูกคนร้ายใช้แบงกค์ 500 ปลอม มาหลอกซื้อของ รวมถึงร้านค้าในแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายร้าน ก็ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน โดยลักษณะของแบงค์ปลอมที่ถูกนำมาใช้ จะเป็นแบงก์ที่มิจฉาชีพปริ้นด้วยเครื่องปริ้นธรรมดา แต่จะเลือกเหยื่อที่เป็นแม่ค้าเร่ ซึ่งไม่มีความชำนาญในการตรวจสอบ ซึ่งทาง พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า เรื่องนี้อยากให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ เข้ามาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ เพื่อตำรวจจะได้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเป็นปัญหาที่กระทบต่อประชาชนในวงกว้าง

 

แบงค์ปลอมระบาดอีกแล้ว

 

แบงค์ปลอมระบาดอีกแล้ว

 

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่