ชื่นชม 3 พลทหารน้ำใจงามช่วยเด็กจมคลองบางกอกใหญ่

จากกรณีที่วันที่ 20 เม.ย.62 เวลา 15.30 น. ร.ต.อ.วสันต์ดิลก คำโสภา รอง สว.(สอบสวน) สน.บุปผาราม ไปตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตในคลองลางกอกใหญ่ ใต้สะพานอนุทินสวัสดิ์ ถนนอิสระภาพ แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ พร้อมนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุน้ำค่อนข้างนิ่ง จึงใช้เวลาค้นหาเพียง 20 นาที จึงพบศพนายอภิยุทธ หรือเสือ นันทภัค อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นม.2 กำลังจะขึ้นม.3 โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ใส่กางเกงนักเรียนขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว

จากกรณีที่วันที่ 20 เม.ย.62 เวลา 15.30 น. ร.ต.อ.วสันต์ดิลก คำโสภา รอง สว.(สอบสวน) สน.บุปผาราม ไปตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตในคลองลางกอกใหญ่ ใต้สะพานอนุทินสวัสดิ์ ถนนอิสระภาพ แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ พร้อมนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุน้ำค่อนข้างนิ่ง จึงใช้เวลาค้นหาเพียง 20 นาที จึงพบศพนายอภิยุทธหรือเสือ นันทภัค อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นม.2 กำลังจะขึ้นม.3 โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ใส่กางเกงนักเรียนขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -เปิดโพสต์สุดท้าย หนุ่ม16 ถึงฆาต จมน้ำดับ

เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุสะพานอนุทินสวัสดิ์ที่มีความสูงประมาณ 12 เมตร ผู้ตายและกลุ่มเพื่อนหลบร้อนมากระโดดน้ำเล่นบนสะพานแต่นายอภิยุทธกับเพื่อนอีกคนว่ายน้ำไม่เป็นจมน้ำทันที

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามจากเพื่อนผู้เสียชีวิต ได้กล่าวว่า "กลุ่มเพื่อนจำนวน 6 คน ได้ชวนกันมาเล่นน้ำเนื่องจากอากาศร้อนและได้ชวนกันไปกระโดดน้ำแต่ผู้เสียชีวิตไม่ได้บอกกับกลุ่มเพื่อนว่าว่ายน้ำไม่เป็น พอเพื่อน 2 คน กระโดดลงน้ำแล้วผู้ตายก็กระโดดตามเป็นคนที่ 3 พอผู้ตายกระโกนบอกว่า ว่ายน้ำไม่เป็นช่วยหน่อย เพื่อนของผู้ตายจึงกระโดดลงไปช่วยเหลือแต่ช่วยไม่ได้เพราะเพื่อนผู้ตายหายใจไม่ทัน จึงตะโกนให้เจ้าหน้าที่ทหารบริเวณดังกล่าวเข้าช่วยเหลือ"

 

ชื่นชม 3 พลทหารน้ำใจงามช่วยเด็กจมคลองบางกอกใหญ่


"ทหารให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นโดยโยนลูกบอลลงไปก่อนเพื่อให้จับแต่ผู้ตายแรงหมดจึงจับไม่ได้ จากนั้นทหาร 2 นายจึงรีบกระโดดลงน้ำเพื่อไปช่วยเหลือ แต่มีทหาร 1 นายที่จะจมน้ำเพราะผู้ตายแรงเยอะหวิดจะฉุดคนช่วยจมไปด้วย เจ้าหน้าที่ทหารจึงต้องปล่อยมือ ปล่อยให้เป็นไปตามสถานการณ์ คนบนฝั่งจึงโยนห่วงยางไปให้เจ้าหน้าที่ทหาร แต่สุดท้ายก็ช่วยเหลือผู้ตายไว้ไม่ได้ สุดท้ายญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญูญูนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง"
 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กชื่อ Army times Thailand ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น ระบุข้อความว่า "วินาทีชีวิต ทหาร พล.ร.11 กระโดดน้ำช่วยชีวิตเด็กจมน้ำ โดยช่วยขึ้นมาได้ 2 เสียชีวิต 1 ในพื้นที่คลองบางกอกใหญ่ กทม. พล.ร.11 ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำบริเวณคลองบางกอกใหญ่ หลังมัสยิดต้นสน แขวงบางกอกใหญ่ กทม."

 

ชื่นชม 3 พลทหารน้ำใจงามช่วยเด็กจมคลองบางกอกใหญ่

 

"ขณะที่กำลังพลของ พล.ร.11 สังกัด ร.111 พัน.1 ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมพื้นที่โซน 6 กระทะ (6F) งานพระราชพิธีฯ ได้ทำการกระโดดเข้าช่วยเด็กจมน้ำจำนวน 3 คนสามารถช่วยเหลือได้จำนวน 2 ราย และเด็กเสียชีวิต 1 ราย ทาง ชป.ได้ประสาน ทีมงานกู้ภัยและตำรวจในพื้นที่ สามารถนำ ร่างเด็กผู้เสียชีวิต ขึ้นมาและดำเนินการขั้นตอนต่อไป ทางประชาชนในพื้นที่ต่างขอบคุณและชื่นชมกำลังพลที่เข้าทำการช่วยเหลือชีวิตเด็ก ทั้ง 3 นายเป็นอันมาก รายชื่อกำลังพลที่กระโดดไปช่วยเด็กจมน้ำ สังกัด ร.111 พัน.1 มีรายชื่อดังนี้ 1.พลฯ ธตัญญู สงวนชม 2.พลฯ อุกกฤษณ์ วรวิสรรค์ 3.พลฯ เอกราช ศรีเมือง #ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส"

 

ชื่นชม 3 พลทหารน้ำใจงามช่วยเด็กจมคลองบางกอกใหญ่

 

ขอบคุณ Army times Thailand