เสรีพิศุทธ์ประกาศไม่เอาตำแหน่งก็ได้ ขอร้องพรรคฝ่ายปชต.มารวมกัน

เสรีพิศุทธ์ประกาศผ่านรายการทีวีไม่เอาตำแหน่งเลยก็ได้ ขอร้องพรรคฝ่ายประชาธิปไตยมารวมกันตั้งรัฐบาลสู้ฝ่ายเผด็จการทอดอำนาจ

จากกรณี 6 พรรคการเมืองแถลงจับมือจัดตั้งรัฐบาล โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ บัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย บอกว่าคือทุกพรรคการเมืองที่มารวมกันวันนี้ ต่างประกาศเป็นสัญญาประชาคมระหว่างการรณรงค์เลือกตั้งว่า มีเจตนารมณ์เป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตย หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. วันนี้ถือว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้รับความไว้วางใจ หรือฉันทานุมัติมากที่สุด แม้ตัวเลข ส.ส. ยังไม่นิ่ง แต่ไม่ต่ำกว่า 255 เสียงอย่างแน่นอน และยังมีแนวร่วมอื่นที่ต้องพูดคุยกันอีก การดำเนินการคือการจัดตั้งรัฐบาล จะทำตามความคาดหวังประชาชนให้มากที่สุด จะเดินตามกติกาอย่างมีมารยาท และกล่าวถึงการทำงาน กกต. แต่มีช่วงหนึ่งที่พูดถึงการเกิดงูเห่าด้วย

 

ขณะที่ในวันนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งได้เดินทางไปร่วมนั่งแถลงด้วย โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวว่า  ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแหง่ชาติ หรือ  คสช.ลาออก และยุติการสืบทอดอำนาจ เพื่อเป็นต้นแบบที่ดี และให้การเลือกตั้งได้คนดีเป็นผู้แทนฯ และเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อบริหารประเทศต่อไป ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ควรลาออกเพื่อให้ประเทศสงบ และกล่าวถึงกกต.ให้กลับใจยังไม่สาย

 

เสรีพิศุทธ์ประกาศไม่เอาตำแหน่งก็ได้ ขอร้องพรรคฝ่ายปชต.มารวมกัน

 

 

 

ต่อมามีการลงสัตยาบันร่มกันด้วย ซึ่งระบุว่า  แถลงการณ์ร่วมการลงสัตยาบันเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.

วันที่ 27 มีนาคม 2562   ตามที่ได้มีการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 และได้รับทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการไปแล้วนั้น

บัดนี้ พรรคการเมืองตามรายชื่อท้ายแถลงการณ์นี้ ซึ่งยืนยันว่าได้รวบรวมเสียงในสภาผู้แทนราษฎรเกินกว่า 255 เสียง ได้ลงสัตยาบันร่วมกันในการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.  จึงแสดงเจตนารมณ์ไว้ร่วมกัน  จากนั้นมีการลงชื่อของหัวหน้าพรรคการเมือง รวมทั้งหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

 

เสรีพิศุทธ์ประกาศไม่เอาตำแหน่งก็ได้ ขอร้องพรรคฝ่ายปชต.มารวมกัน

 

ล่าสุดเมื่อวันที่19 เม.ย.เฟซบุ๊ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพโดยระบุว่าถึงสองโพสต์ สองข้อความไล่เรียงกันดังนี้

 

เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand

19 เมษายน เวลา 09:39 น. ·

ลือไปได้!  เสรีพิศุทธ์ เรียกแพงเกินราคา - เจาะลึกทั่วไทย - 19 เม.ย. 62

 

เสรีพิศุทธ์ประกาศไม่เอาตำแหน่งก็ได้ ขอร้องพรรคฝ่ายปชต.มารวมกัน

 

 “จริงๆแล้ว พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมารวมกันมันก็ชนะเผด็จการอยู่แล้ว ผมขอร้องเลยให้มารวมกันโดยผมไม่เอาตำแหน่งเลยก็ได้ ”

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

19 เม.ย. 62 ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทย

 

เสรีพิศุทธ์ประกาศไม่เอาตำแหน่งก็ได้ ขอร้องพรรคฝ่ายปชต.มารวมกัน

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส