รถพระตกเหวดอยเปเปอร์ จ.ตาก

เหตุรถพระตกเหวเพราะตั้งใจมาบริจาคของที่บ้านขุนห้วยนกกกแล้วจะเดินทางกลับ ซึ่งเป็นทางลาดชัดบนภูเขาสูงพอมาถึงที่เกิดเหตุรถเบรคไม่อยู่และไม่ชินเส้นทางจึงทำให้ตกเหวลึก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่  21 เมษายน 62 ได้เกิดรถนั่งส่วนบุคคลพลิกคว่ำตกเหวบนดอยเปเปอร์ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยางจังหวัดตาก ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถจำนวน 7 ราย และเสียชีวิต 2 ราย อีก 5 ราย ทีมกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมสาขาท่าสองยาง ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลท่าสองยาง และชาวบ้านได้ช่วยกันลงไปกู้ 

 

รถพลิกคว่ำ

 

จากการสอบถามคนขับแจ้งว่าได้ขับรถมาจาก จว.แพร่ เพื่อมาบริจาคของที่บ้านขุนห้วยนกกกแล้วจะเดินทางกลับเส้นทางบ้านแม่ตื่น ซึ่งเป็นทางลาดชัดบนภูเขาสูงพอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนระหว่างหมู่บ้านสะปะเดอคี – หมู่บ้านเลเคาะ ซึ่งห่างจากหมู่บ้านเลเคาะประมาณ 2 กม. ทางลงเนินเขาชันและโค้งหักศอกรถเบรคไม่อยู่และไม่ชินเส้นทางจึงทำให้ตกเหวลึกมีผู้โดยสารมาในรถ 6 คน

 

รถพระตกเหวดอยเปเปอร์ จ.ตาก

 

รถพระตกเหวดอยเปเปอร์ จ.ตาก

 

ซึ่งเป็นพระเจ้าอาวาสวัด 1 รูป และโยมผู้หญิง 1 คน และพระลูกวัดซึ่งพึ่งบวชภาคฤดูร้อน 4 รูป โยมผู้หญิงและเจ้าอาวาสเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และสามเณรมาเสียชีวิตที่ รพ.ท่าสองยาง 1 รูป (ชื่อเล่นเณรอาร์ม) สามเณรที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รูป และผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บมารักษาตัวที่ รพ.ท่าสองยางยังให้การไม่ได้

 

รถพระตกเหวดอยเปเปอร์ จ.ตาก

 

1.รถคันเกิดเหตุเป็นรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 8028 แพร่ 
2.มีผู้โดยสารมาในรถทั้งหมดรวม 7 คน เป็นพระ สามเณร โยมผู้หญิง
3.เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ศพ (พระ 1 รูป โยมหญิง 1 คน สามเณร 1 รูป ยังไม่ทราบชื่อ เสียชีวิตที่ รพ.ท่าสองยาง 1 คน ) (รายชื่อกำลังตรวจสอบภายหลัง)
4.รถและศพกำลังนำขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ เป็นทางลาดชัน
รายละเอียดจะรายงานเพิ่มเติมต่อไป.

 

รถพระตกเหวดอยเปเปอร์ จ.ตาก

 

รถพระตกเหวดอยเปเปอร์ จ.ตาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำ บรรจุคนไปแน่น 42 คน บาดเจ็บ 21 ราย    
กระบะเสียหลักชนท้ายรถตู้พลิกคว่ำตกข้างทาง เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 7 คน  
วงจรปิดจับภาพชัด นาทีระทึกกระบะพลิกคว่ำ บาดเจ็บ5ราย
 

ขอบคุณ : มูลนิธิเพชรเกษมสาขาท่าสองยาง / กลุ่มกู้ภ้ยโซนห้า มูลนิธิเพชรเกษมท่าสองยาง / เนส มังกรแม่สอด หนึ่งสองสาม