พายุฤดูร้อน พัดถล่มขอนเเก่น ฝ้าเพดานโรงเรียนพังเสียหาย

ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์หลังคาโรงเรียนอนุบาลถล่ม

เกิดเหตุ พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองขอนเเก่น  โดยมี รายงานเหตุวาตภัยในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 22 เมษายน 62 ซึ่งสถานศึกษามีชื่อแห่งหนึ่ง ถนนเลี่ยงเมือง ฝั่งตะวันตก (ขอนแก่น-อุดรธานี) ได้มีพายุลมเเรง พัดฝ้าเพดานถล่มทับเด็กนักเรียนอนุบาล เสียชีวิต 1ราย บาดเจ็บ 2ราย ครูบาดเจ็บ 2ราย

พายุลมเเรง พัดฝ้าเพดานถล่มทับเด็กนักเรียนอนุบาล เสียชีวิต

 

 

 

  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่เกิดเหตุเป็นห้องโถง อาคารอเนกประสงค์เชื่อมต่อกับห้องเรียนของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น - อุดรธานี ในพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เปิดสอนนักเรียนชั้นอนุบาล - ชั้นประถมศึกษา จากการตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 4 ขวบ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะและที่ขาด้านขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นบิดาของเด็กหญิงที่เสียชีวิตถูกนำส่งโรงพยาบาล

 

ฝ้าเพดานถล่มทับเด็กนักเรียนอนุบาล เสียชีวิต

 


ที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนของผนังปูนของอาคารที่อยู่สูงขึ้นไปจากพื้นประมาณ 10 เมตรล่วงหล่นลงมากองอยู่ที่พื้นและกระจายอยู่ในจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายอำเภอเมืองขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

พายุถล่มโรงเรียนอนุบาลฝ่าทล่ม

โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนระดับอนุบาล และประถมศึกษาปีที่ 1 ประถมศึกษาปีที่ 2 ขณะเกิดเหตุนั้นนักเรียนบางส่วนได้ทยอยกลับบ้านหมดแล้ว จึงเหลือเพียง นักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 และ 3 รวม 3 คน เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับบ้าน  โดยมีครูผู้ดูแลอยู่ 6 คน ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ในอาคารเรียนสูงที่มีความสูง 3 ชั้น โดยอยู่บริเวณโถงกว้างด้านล่าง เป็นพื้นที่เปิดโล่งขึ้นไปถึงเพดานชั้น 3 ของอาคาร

 

พายุฤดูร้อน พัดถล่มขอนเเก่น ฝ้าเพดานโรงเรียนพังเสียหาย

 

ซึ่งช่วงเกิดเหตุการณ์กระแสไฟฟ้าในโรงเรียนดับ และเกิดลมกระโชกจากพายุฝนพัดอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดเหตุการณ์ฝ้าเพดานด้านข้างบนชั้น 3 ซึ่งความสูงประมาณ 10 เมตร หลุดร่วงหล่นลงมาที่พื้นห้องโถง ทำให้ถูกเด็กอนุบาลเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย และครูผู้ดูแลได้รับบาดเจ็บอีก 2 รายซึ่งเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย นำส่งตัวการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ขอนแก่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนองถล่มเล้าไก่พังจมน้ำตายกว่าสองพันตัว

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม จ.สุรินทร์อ่วมรอบ 3 (คลิป)

พายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่ จ.เลย เสาไฟหัก 9 ต้น บ้านเรือนพังยับ (มีคลิป)

ขอบคุณ

Ake Srisuwan

เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น