วัยรุ่นเมาแล้วคึก แซวเพื่อนสาว ผญบ.ก่อนยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงสวนหวิดดับ

 เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.ของวันที่ 23 เมษายน 2562ร.ต.อ.รุ่งเรือง เฮงฮู้ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืน มีผู้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่แขนและขาได้รับบาดเจ็บ ภายในตลาดนัดยามเย็น ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย  พ.ต.ต.สุขม เพาะไธสง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ เข้าตรวจสอบ ซึ่งภายในที่เกิดเหตุพบว่ามีบางส่วนเปิดเป็นร้านเหล้าและสถานบันเทิงขนาดเล็ก แต่ก็ได้ปิดให้บริการหมดแล้วตามเวลาที่กฎหมายกำหนด ส่วนตรงที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าร้านมหาชิลลล...สภาพโต๊ะเก้าอี้ล้มระเนระนาด มีขวดแก้วแตกกระจายเกลื่อนพื้น และมีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่พื้นจำนวน 6 ปลอก อีกทั้งยังมีกองเลือดอีกด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐานก็ได้เข้ามาเก็บรวบรวมลายนิ้วมือและวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 4 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

ทราบต่อมาคือ 1.นายชโลธร แพรกอุดม อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่4 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ถูกขวดแก้วตีที่ศีรษะจนสลบมีบาดแผลเย็บที่ศรีษะด้านขวา 2 เข็ม 2.นางสาวประภัสสร จิระพงศ์พันธ์  อายุ 30 ปี อยู่ซอยวัดกลางอ่างแก้ว ม.6 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ถูกขวดแก้วปาดแขนด้านซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์เย็บ 12 เข็ม, 3.นายเอ นามสมมติ (นายภูวิศ ศรีจันทรา อายุ 18 ปี ) ถูกกระสุนที่ต้นแขนซ้าย, และ 4.นายบี นามสมมติ (นายอัศม์เดช พุ่มจำปา อายุ 18 ปี)   กกระสุนปืนที่ต้นขาซ้าย โดยทั้งสองคนเป็นคู่กรณีกับกลุ่มนายชโลธรฯซึ่งผู้บาดเจ็บ 2 คนได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวิชัยเวชฯ สมุทรสาคร และอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคนยิงหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมาสอบปากคำ ทราบชื่อคือ นายรณชัย หรือโย ตุ้มนิลการ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/2  ม.5 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อมกับอาวุธปืนขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอก

 

วัยรุ่นเมาคึก แซวเพื่อนสาว ผญบ.ก่อนยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงสวนหวิดดับ

 

วัยรุ่นเมาคึก แซวเพื่อนสาว ผญบ.ก่อนยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงสวนหวิดดับ

 

 โดยทางด้านนายพินิจ พวงเงิน อายุ 27 ปี บอกว่าก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุนั้นทางร้านเหล้าต่างๆ และสถานบันเทิงต่างๆ ได้ปิดให้บริการและปิดไฟปิดเพลงไปหมดแล้วในเวลาเที่ยงคืนตามที่กฎหมายกำหนด แต่กลุ่มของผู้ใหญ่บ้านที่มาด้วยกัน 5 คน ยังคงนั่งดื่มและพูดคุยกันต่อที่โต๊ะกลางหน้าร้าน เพราะเครื่องดื่มยังไม่หมด ซึ่งด้านคนดูแลร้านต่างๆ ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะต่างก็กำลังรีบเก็บทำร้านให้เรียบร้อยก่อนที่จะกลับไปพักผ่อน กระทั่งได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น แล้วก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมาหลายนัด พอออกมาดูก็เห็นผู้ใหญ่โล นอนสลบอยู่กับพื้นใต้โต๊ะ เลือดไหลอาบศีรษะเพราะถูกตีหัว

 

ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องด้วยต่างๆ วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง แล้วก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ซึ่งก็ไม่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาตะลุมบอนกับกลุ่มผู้ใหญ่โลนั้นมาจากไหน เพราะก่อนหน้านี้เห็นมีเพียงกลุ่มผู้ใหญ่บ้านนั่งอยู่เพียงแค่โต๊ะเดียว ส่วนทางด้านของนายรณชัย หรือโย ตุ้มนิลการ คนยิงเล่าว่า ตนเองเดินเข้ามาก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นรุมตีนายโลซึ่งตนนับถือเป็นพี่ชาย โดยที่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่พอเห็นพี่ชายถูกทำร้ายจนสลบและตัวเองก็ถูกตีด้วย ก็เลยไปคว้าปืนจากตัวพี่ชายแล้วก็เอาออกมายิงขู่พวกกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนที่เข้ามารุมทำร้าย ทำให้วงจะแตกกระเจิงหนีไปคนละทิศละทาง

 

วัยรุ่นเมาคึก แซวเพื่อนสาว ผญบ.ก่อนยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงสวนหวิดดับ

 

วัยรุ่นเมาคึก แซวเพื่อนสาว ผญบ.ก่อนยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงสวนหวิดดับ

 

 ขณะที่นายชโลธรฯ ผู้ใหญ่บ้านม.4 ต.ท่าจีน เปิดเผยว่า ตนเองกับเพื่อนๆ รวม 5 คน ไปนั่งดื่มกินตรงที่เกิดเหตุ พอเลยเวลาเที่ยงคืนซึ่งร้านต่างๆ ให้ปิดให้บริการแล้วนั้น ด้วยเครื่องดื่มที่มีอยู่ยังไม่หมดตนและเพื่อนๆ จึงนั่งกินกันต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนนั้นก็มีวัยรุ่นคนหนึ่งนั่งคุยอยู่กับน้องผู้หญิงอีกคนที่โต๊ะข้างๆ กัน แล้วพอน้องผู้หญิงลุกออกไป ประกอบกับเป็นช่วงที่ตนลุกไปเข้าห้องน้ำ วัยรุ่นชายคนนั้นก็หันมาถามเพื่อนสาวที่นั่งอยู่ที่โต๊ะของตนว่า “ถ้าจะพาไปด้วยคิดเท่าไหร่” ซึ่งพอตนเดินกลับมาเพื่อนในโต๊ะก็เล่าให้ฟัง ตนจึงลุกขึ้นแล้วบอกว่า คุณพูดแบบนี้ไม่ถูก ให้คุณกลับไป จะได้มีเรื่องกัน ทั้งนี้ชายวัยรุ่นก็ลุกเดินออกไป แล้วพอสักพักประมาณ 10 นาที ก็เดินกลับเข้ามาอีกแล้วบอกว่ากลับมาเอาของ ตนเองจึงไม่สนใจอะไรก็หันกลับมานั่งกินต่อ แต่พอรู้ตัวอีกทีก็ถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะแล้วก็สลบไป มารู้สึกตัวก็ตอนที่อยู่โรงพยาบาลแล้ว ซึ่งเมื่อถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็มีคนเล่าว่า หลังจากที่ตนเองถูกตีก็มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารุมทำร้ายพวกตนและจะรุมยำตนซ้ำด้วยทั้งๆที่นอนสลบอยู่

 

ทางนายโยซึ่งเป็นน้องที่มาด้วยกันจึงคว้าเอาอาวุธปืนของตนนั้นออกมายิงเพื่อป้องกันตนและป้องกันเพื่อนๆ  ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำ และนำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยได้มีการตั้งข้อกล่าวหาแก่นายรณชัย หรือโย ตุ้มนิลการ ไว้ก่อนว่า พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยมีมูลเหตุเนื่องจากทะเลาะวิวาทเลยใช้อาวุธปืนเพื่อป้องกันตัว../

 

วัยรุ่นเมาคึก แซวเพื่อนสาว ผญบ.ก่อนยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงสวนหวิดดับ

 

วัยรุ่นเมาคึก แซวเพื่อนสาว ผญบ.ก่อนยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงสวนหวิดดับ

 

ชูชาติ แดงพยนต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์สมุทรสาคร