เจ้าตูบบุญรอดได้เพื่อนใหม่แล้ว (คลิป)

หลายๆคนคงยังจำได้สำหรับเรื่องราวของเจ้าบุญรอด สุนัขสีน้ำตาลเพศผู้ที่รอดชีวิตจากกลางทะเลอ่าวไทยได้อย่างปาฏิหาริย์ เมื่อมันว่ายไปเกาะที่ขาแท่นขุดเจาะน้ำมันจนมีเจ้าหน้าที่มาพบตัวและช่วยเหลือมันขึ้นจากน้ำ และยังได้ช่วยกันประสานหน่วยงานต่างๆเพื่อรับตัวเจ้าบุญรอดขึ้นฝั่งมารักษาร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมส่งต่อไปยังบ้านหลังใหม่

 

 

เจ้าตูบบุญรอด ขึ้นฝั่งแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ้าบุญรอดสุนัขลอยคอกลางทะเลเกาะแท่นขุดเจาะรอดตายเหลือเชื่อกลับถึงฝั่งแล้ว

โดยผู้ที่เล่าเรื่องราวนี้ได้แก่เจ้าของเฟซบุ๊ก Vitisak Payalaw ได้เล่าเรื่องราวของเจ้าบุญรอดไว้ว่า Update (13 เมษายน 2562 ) "ตามติดชีวิตน้องบุญรอด" หมาลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย" DOG IS RESCUED FROM THE GULF OF THAILAND #บุญรอดหมาอ่าวไทย #rescueddog #surviveddog #gulfofthailand

 

บุญรอด หมาลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย

 

"12 เม.ย. 62 เราพบน้องพยายามว่ายเข้ามาเกาะที่ขาเเท่น เเท่นของเราห่างจากฝั่งประมาณ 220 กม. เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลตอนบ่ายค่อนข้างนิ่ง ทำให้เราเห็นหัวน้องเเละเเรงกระเพื่อมของน้ำที่กำลังว่ายเข้ามาเกาะพอดี ยังกังวลถ้าคลื่นลมเเรงกว่านี้ เราคงไม่เห็นน้องเลยจริงๆ "

 

ตูบบุญรอด

 

หลังจากน้องมาเกาะตรงขาเเท่นเเล้วก็ไม่ได้ส่งเสียงร้องหรือเห่าเลย เราจึงรีบเร่งหาวิธีช่วยเหลือน้อง ท้ายที่สุดจึงตัดสินใจต้องใช้เชือกคล้องคอน้องเเล้วดึงขึ้นมาทันทีเพื่อเเข่งกับเวลาที่คลื่นซัดมากระทบตัวน้องเรากลัวน้องจะหลุดไปอีกจะทำการช่วยเหลือลำบากเเละเเล้วเราก็ทำได้

 

เจ้าตูบบุญรอดได้เพื่อนใหม่แล้ว (คลิป)

 

น้องถูกดึงขึ้นมาสภาพอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้กำลังดูเเลเเละประคับประคองอาการน้องให้เเข็งเเรงขึ้นก่อนส่งกลับฝั่งครับ พวกเราคาดว่าน้องน่าจะพลัดตกจากเรือประมงหรือไม่ก็หนีตายจากการถูกทำร้ายบนเรือเลยกระโดดลงน้ำหนีตายมา

*** เดี๋ยวผมจะมาอับเดตภารกิจส่งน้องกลับฝั่งอีกทีนะครับ ***

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อัพเดตล่าสุด เจ้าตูบบุญรอด ลอยคอกลางอ่าวไทยห่างจากฝั่ง 220 กิโลเมตร

เจ้าตูบบุญรอดได้เพื่อนใหม่แล้ว (คลิป)

 

 

หลังจากนั้นวันที่ 15 เมษายน 2562 เจ้าตูบบุญรอดได้รับการส่งตัวขึ้นฝั่งและเข้ารับการรักษาที่คลินิคสองทะเล สัตวแพทย์ จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เมษายน คุณ Vitisak Payalaw แวะมาอัพเดตเรื่องราวของเจ้าบุญรอดตอนนี้ได้เพื่อนใหม่แล้ว

 

เจ้าตูบบุญรอดได้เพื่อนใหม่แล้ว (คลิป)

 

***Update*** " 21 เมย. 62 " น้องบุญรอดหลังจากพักฟื้นที่คลินิคสองทะเล สัตวแพทย์ - หมอไก่ โดยได้รับการดูเเลพิเศษจากพี่ๆทีมสัตวเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่เเล้ว

ตอนนี้น้องได้ถูกส่งตัวไปที่บ้านหมายิ้ม บ้านหมายิ้ม by หมาที่คอกนรกหาดใหญ่ โดยพี่ๆทีมงานบ้านหมายิ้มรับอาสาช่วยดูเเลน้องชั่วคราวจนกว่าผมจะกลับ "ช่วงสิ้นเดือนผมจะไปหาน้องที่บ้านหมายิ้มครับ"

A few days ago, Boonrod was treated by local veterinary until he gets healthier now. Currently, He was taken to Smile Dog House until end of this month "End of this month I'll go to see him"

จากภาพที่เห็นยังมีสัตว์อีกหลายตัวที่บ้านหมายิ้มนะครับ ที่ยังรอรับการอุปการะ ยังไงฝากลองเข้าไปดูหรือติดตามข่าวอับเดตได้ที่ช่องทาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชมภาพล่าสุด เจ้าตูบบุญรอดกับขั้นตอนแปลงโฉม โชว์ลีลาอ้อนใครเห็นก็ตกหลุมรัก(คลิป)

เจ้าตูบบุญรอดได้เพื่อนใหม่แล้ว (คลิป)

 

"เพจบ้านหมายิ้ม หาดใหญ่"

เผื่อสำหรับพี่ๆที่ติดตามข่าวบุญรอด 
อยากช่วยเหลือหรืออุปการะน้องตัวอื่นๆครับ

"น้องบุญรอดอยากส่งต่อบุญให้เพื่อนๆสัตว์
ตัวอื่นๆได้รับโอกาสเเละความช่วยเหลือดีๆบ้างครับ"

Cr. ภาพและวีดิโอจากทีมงานบ้านหมายิ้ม #WDT WATCHDOG THAILAND

 

เจ้าตูบบุญรอดได้เพื่อนใหม่แล้ว (คลิป)

 

เจ้าตูบบุญรอดได้เพื่อนใหม่แล้ว (คลิป)

 

ขอบคุณ Vitisak Payalaw

ทีมงานบ้านหมายิ้ม