ไม่มีอะไรในกอไผ่! ทส."ป๋าเปรม"แจง ราชกิจจาฯประกาศ ยกเลิก"สมาคมมูลนิธิ พลเอกเปรม"  เรื่องปกติ

ล่าสุดวันที่ 25 เม.ย. 62 "วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า ไม่มีอะไร ในกอไผ่! อย่าคิดไปไกล ! ทส.”ป๋าเปรม”แจง ราชกิจจาฯ ลงประกาศ ยกเลิก”สมาคมมูลนิธิ พลเอกเปรม” ที่สงขลา เรื่องปกติ

จากกรณีวานนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ออกประกาศนายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดสงขลาเรื่อง การเลิกสมาคม ด้วย นายชัยรัตน์ เสถียร ได้แจ้งการเลิกสมาคมมูลนิธิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ เมื่อวันที่ ๑๖ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๑ โดยนายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดสงขลา ได้อนุมัติรายงานการชำระบัญชี และจำหน่ายชื่อสมาคมออกจากทะเบียนแล้วเมื่อวันที่ ๑๔ เดือนธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๑

 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐๒ แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

 

 

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ ๑๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๑

วรณัฎฐ์ หนูรอต

ปลัดจังหวัด ปฏิบัติราชการแทน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

นายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดสงขลา

 

ราชกิจจาฯประกาศ ยกเลิก"สมาคมมูลนิธิ พลเอกเปรม"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -ราชกิจจาฯประกาศ เลิกสมาคมมูลนิธิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์

 

ล่าสุดวันที่ 25 เม.ย. 62 "วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า ไม่มีอะไร ในกอไผ่! อย่าคิดไปไกล ! ทส.”ป๋าเปรม”แจง ราชกิจจาฯ ลงประกาศ ยกเลิก”สมาคมมูลนิธิ พลเอกเปรม” ที่สงขลา เรื่องปกติ หลังหมดภาระหน้าที่ เผยมีราว 30 มูลนิธิ พลเอกเปรม ของ รร.-องค์กรต่างๆ สามารถดำเนินการได้เองแล้ว จึงยกเลิกสมาคมฯ และ ไม่เกี่ยวมูลนิธิรัฐบุรุษ ไม่มีอะไรพิเศษ

 

พลเอกพิศณุ พุทธวงศ์ นายทหารคนสนิทของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวถึงกรณีราชกิจจานุเบกษาลงประกาศยกเลิก สมาคมมูลนิธิพลเอกเปรมฯ ว่าไม่มีอะไร เป็นเรื่องปกติ เมื่อสมาคม ไม่ได้มีการดำเนินการแล้ว ก็ต้องมีการแจ้งยกเลิก และมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาตามกฏหมาย

 

ทั้งนี้เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมา ที่จังหวัดสงขลา มีการขออนุญาต พลเอกเปรม ในการตั้งมูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ของโรงเรียนต่างๆ และองค์กรต่างๆในสงขลา ราว 30 มูลนิธิ เพื่อประโยชน์ด้านการศึกษา การพัฒนาของโรงเรียน พลเอกเปรม จึงอนุญาต ให้ใช้ชื่อของท่าน

โดยในเวลานั้น นายบัญญัติ จันทน์เสนะ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เล็งเห็นว่า เพราะมีมูลนิธิฯมากถึง 30 มูลนิธิ จึงควรที่จะมี สมาคม เพื่อประสานงานดูแล จึงมีการตั้งสมาคมมูลนิธิ พลเอกเปรม ดังกล่าวขึ้นมา

 

แต่ต่อมาเมื่อ มูลนิธิต่างๆ ซึ่งเป็นนิติบุคคล สามารถดำเนินการบริหารจัดการได้เอง อย่างมีประสิทธิภาพ เรียบร้อยแล้ว จึงได้ยกเลิกสมาคมฯนี้ พลเอกพิศณุ ยืนยันว่า เป็นขั้นตอนปกติไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ และไม่ได้เกี่ยวข้อง กับพลเอกเปรม หรือ มูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรมฯ

 

ทั้งนี้ในช่วงนี้ พลเอกเปรม อยู่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ไม่ได้ไปไหน เตรียมตัวสำหรับร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในสัปดาห์หน้า อันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของพสกนิกรชาวไทยทุกคน

 

 พลเอกเปรม

 

ขอบคุณ วาสนา นาน่วม