ลุงวัย 66 ปี เสียชีวิตสังเวยความร้อนระอุทะลุ 40 องศา

วันที่ 25 เม.ย.62 พ.ต.ท.ทัศนะ หอมทอวนลม  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์ราชพฤกษ์สระโบสถ์ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ว่า มีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านพัก เลขที่ 85 หมู่ที่ 6 ต.สระโบสถ์ จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

 

ลุงวัย 66 ปี เสียชีวิตสังเวยความร้อนระอุทะลุ 40 องศา (ดูคลิป)

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มุงสังกะสี  มีชาวบ้านจับกลุ่มยืนมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง ประตูหน้าหลังของบ้านถูกล็อค เจ้าหน้าที่จึงได้พังประตูเข้าไปภายในห้องที่ร้อนระอุจากความร้อนจากหลังคาที่แผ่กระจายลงมา  พบศพนายณัฐพล สุขอ่อง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน ในสภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว ข้างศพพบว่ามีผ้าห่มพับกองอยู่ที่ปลายเท้า ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้และการถูกทำร้าย ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15-16  ชั่วโมง

 

ลุงวัย 66 ปี เสียชีวิตสังเวยความร้อนระอุทะลุ 40 องศา (ดูคลิป)

 

จากการสอบสวนเพื่อนบ้านเล่าว่านายณัฐพล อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง ครอบครัว ลูกหลานไปทำงานกันหมด  เมื่อวานเวลาประมาณ 20.30 น. ยังพูดคุยกับนายณัฐพลอยู่ จนเมื่อช่วงสายก็ยังไม่เห็นออกมาจากบ้าน จึงได้เดินไปเรียก และชะโงกดู พบว่านายณัฐพลเรียกไม่ตื่น จึงได้แจ้งกู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือแต่สายไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของแพทย์ รพ.สระโบสถ์ พบว่านายณัฐพล เป็นโรคความดันโลหิตสูง คาดว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ อบอ้าว และภาวะขาดน้ำ ทำให้เกิดอาการช็อกจนเสียชีวิตดังกล่าว ด้านสารวัตรเวรสอบสวนได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.เพื่อพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

ลุงวัย 66 ปี เสียชีวิตสังเวยความร้อนระอุทะลุ 40 องศา (ดูคลิป)

 

ภาพ-ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวที  นิวส์ จ.ลพบุรี