สุดอนาถพบหนุ่มรมควันตายในรถยนต์ พบศพหนุ่มวัย 27 ปี ใช้เตาถ่านจุดไฟไว้ในรถยนต์ สูดดมควันพิษตาย ตำรวจเร่งตรวจสอบสาเหตุ ก่อนนำศพส่งมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณี

สุดอนาถพบหนุ่มรมควันตายในรถยนต์
พบศพหนุ่มวัย 27 ปี ใช้เตาถ่านจุดไฟไว้ในรถยนต์ สูดดมควันพิษตาย ตำรวจเร่งตรวจสอบสาเหตุ ก่อนนำศพส่งมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณี
เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 28 เมษายน 2562 พ.ต.ต.ภัคพล อินดี สารวัตรสอบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตภายในรถยนต์ ภายในสนามยิงปืนหนองฮ้อ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก ทราบตามลำดับชั้น จากนั้นรุดไปตรวจสอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ พร้อมทั้งได้แจ้งรายงานให้ทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ทราบตามลำดับ

 

หนุ่มวัย27 เครียดหนี้สินรุมเร้า ตัดสินใจรมควันหนีปัญหา ดับคารถ

 

หนุ่มวัย27 เครียดหนี้สินรุมเร้า ตัดสินใจรมควันหนีปัญหา ดับคารถ

 

เมื่อไปถึงที่ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลัค รีโว่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผห 2959 เชียงใหม่ ติดเครื่องยนต์ และเปิดไฟหรี่ทิ้งไว้ ภายในรถยนต์พบศพชายนอนเสียชีวิตที่เบาะคนขับ 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายสถาพร พรชัยเจริญ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 48 ถ.ป่าตันงาม ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำกางเกงขาสั้น บริเวณที่วางเท้าผู้โดยสารด้านหน้ามีเตาถ่านวางอยู่ ด้านหลังรถ พบไม้สนสำหรับเป็นเชื้อเพลิง ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น่ำกว่า 8 ชั่วโมง
โดยทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจสอบศพของผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอย และบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นฐานและได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อส่งตรวจพิสูจน์ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

เบื้องต้นจากการสอบถามทาง นายพงศกร พรชัยเจริญ อายุ 59 ปี บิดาของผู้เสียชีวิตทราบว่า ลูกชายหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้้ โดยในช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. ยังติดต่อได้ เจ้าตัวบอกว่ากำลังจะกลับเข้าบ้าน จนกระทั่งประมาณ 21.00 น. ก็ยังไม่กลับ และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนกระทั่งเช้านี้ทราบว่าลูกชายได้เสียชีวิตอยู่ภายในรถแล้ว

 

หนุ่มวัย27 เครียดหนี้สินรุมเร้า ตัดสินใจรมควันหนีปัญหา ดับคารถ

 

หนุ่มวัย27 เครียดหนี้สินรุมเร้า ตัดสินใจรมควันหนีปัญหา ดับคารถ

 

 

 

ส่วนสาเหตุที่ลูกชายตัดสินใจฆ่าตัวตายนั้น น่าจะเกิดจากความเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัวและหนี้สินที่กู้ยืมจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายเคยมีปัญหาในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง
เมื่อค่ำวานนี้ตนเห็นว่ามีรถยนต์ของแก๊งเงินกู้นอกระบบมาจอดรอบริเวณหน้าบ้าน ได้มาสอบถามตนเพื่อตามหาลูกชาย โดยบอกว่าลูกชายตนได้ยืมเงินไปประมาณ 60,000 - 70,000 บาท และนัดว่าจะเอาเงินให้ แต่มารอก็ไม่เจอ จนกระทั่งตนบอกว่ายังไม่พบเจอลูก หลังจากนั้นกลุ่มคนที่มาตามหาจึงได้กลับไป และพบว่าลูกชายได้เสียชีวิตดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุของการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะผู้เสียชีวิตเกิดความเครียดเรื่องปัญหาเงินกู้ที่ได้หยิบยืมมา แล้วยังไม่มีเงินไปชดใช้ ประกอบกับถูกทางกลุ่มแก๊งเงินกู้กดดันจึงคิดสั้นตัดสินใจจบชีวิตเพื่อหนีปัญหา โดยการรมควันตัวเองภายในรถจนกระทั่งเสียชีวิต ก่อนจะได้ให้ทางญาติมารับศพเพื่อนำร่างกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

หนุ่มวัย27 เครียดหนี้สินรุมเร้า ตัดสินใจรมควันหนีปัญหา ดับคารถ

หนุ่มวัย27 เครียดหนี้สินรุมเร้า ตัดสินใจรมควันหนีปัญหา ดับคารถ

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่