ศรีสุวรรณสอนประชาธิปไตยธนาธรยันยื่นสอบตามสิทธิ์ประชาชนของรัฐธรรมนูญ ลั่นไม่กลัว!ฟ้องมาจะได้ฟ้องกลับ

จากกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยวันนี้ (1 พ.ค.62) จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อตรวจสอบการเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนของผู้สมัครรับเลือกตั้งและว่าที่ สส. ของพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย มีรายชื่อเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตาม ม.98(3) ของรัฐธรรมนูญ 2560 ประกอบ ม. 42(3) แห่ง พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. 2561

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พี่ศรีจัดชุดใหญ่!ยื่นกกต.สอบพท.ถือหุ้นสื่อ? เลขาพปชร.-ลูกพรรคก็โดน

ทั้งนี้ยังมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากเพื่อขอให้ยื่นคำร้องตรวจสอบและวินิจฉัยเอาผิดกรณี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัคร สส. พรรคพลังประชารัฐและหาเสียงให้กับพรรคพลังประชารัฐที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดย สัญญาว่าจะเพิ่มเงินบัตรคนจน เข้าข่าย “เสนอให้ สัญญาว่าจะให้” อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73(1) และหรือ (2) ประกอบมาตรา 158 แห่งพรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561หรือไม่ด้วย

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

 

 

 

ล่าสุดวันนี้นายศรีสุวรรณ  ได้เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.3 ราย เนื่องจากถือหุ้นในธุรกิจสื่อประกอบด้วย นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 15 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นกรรมการบริษัท ภัทรเฮ้าส์แอนด์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ประกอบกิจการให้บริการสื่อสารมวลชน ได้แก่ หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และประชาสัมพันธ์ พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เพียรสมภาร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายพรรคเพื่อไทย ลำดับ 69 เป็นกรรมการบริษัท มอร์รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) ประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคม การสื่อสารทุกชนิด และเป็นกรรมการบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด ประกอบกิจการให้บริการรับชมภาพ และรับฟังเสียงจากสัญญาณระบบดิจิทัล และนายนพชัย ศรีสุวนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 85 เป็นกรรมการบริษัท เจ-บิ๊คส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ประกอบกิจการถ่ายทำภาพยนตร์ วิดีโอเทปจัดให้มีการแสดง จัดสร้างภาพยนตร์ ละครดนตรี มหรสพ หรือการแสดงอื่นๆ

 

ศรีสุวรรณสอนปชต.ธนาธร ลั่นไม่กลัว!ฟ้องมาจะได้ฟ้องกลับ

 

“ทั้งหมดนี้ขอให้เพิกถอนการประกาศรับรองเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง และขอให้ใช้อำนาจตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 151 ระบุว่าผู้ใดรู้อยู่แล้วว่าไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง แต่ยังสมัครต้องระวางโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 2 หมื่น - 2 แสนบาท และให้ศาลาสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี ทั้งนี้ ขอให้ กกต.ตรวจสอบกรณีดังกล่าวให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

นอกจากนี้ยังขอให้ กกต.ตรวจสอบและวินิจฉัยเอาผิดกรณีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยสัญญาว่าจะเพิ่มเงินบัตรคนจนเข้าข่ายเสนอให้สัญญาว่าจะให้อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73 (1) และหรือ (2) ประกอบมาตรา 158 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 หรือไม่ด้วย

 

ศรีสุวรรณสอนปชต.ธนาธร ลั่นไม่กลัว!ฟ้องมาจะได้ฟ้องกลับ

 

อย่างไรก็ตาม นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขู่จะฟ้องกลับกรณีเป็นผู้ยื่นให้ กกต.ตรวจสอบการถือหุ้นของนายธนาธรว่า เป็นสิทธิของนายธนาธรที่จะฟ้อง และตนก็ยินดี รวมทั้งจะฟ้องกลับเช่นเดียวกันในฐานะที่นายธนาธรเอาความเท็จมาชี้แจง การยื่นร้องเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญของประชาชน ขณะนี้กำลังดูเอกสารที่นายธนาธร จะโพสต์ออกมาเป็นอย่างไร ถ้ายังไม่พอใจก็จะแสวงหาข้อมูลมายื่นเพิ่มเติมต่อ กกต. ทั้งนี้ ตนไม่เคยกลัวการพูดจาของนักการเมือง เพราะถือว่าบริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ ไม่เคยเลือกที่รักมักที่ชัง ร้องทุกพรรคอยู่แล้วหากมีข้อมูล ถ้านายธนาธรไม่ผิดก็จะได้ประโยชน์ต่อตัวเขาเอง สามารถไปพูดกับฐานเสียงได้ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ก้าวเข้าสู่การเมืองอย่างสง่างาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ความเกรี้ยวกราดของนัก ปชต.?? ธนาธร แยกเขี้ยวขู่ฟ้องกลับ ศรีสุวรรณ ด้าน "พปชร.-พท." ไม่รอดเจอฟ้องดะ เผยปูมหลังนักร้อง(เรียน)อาชีพ!?

ศรีสุวรรณสอนปชต.ธนาธร ลั่นไม่กลัว!ฟ้องมาจะได้ฟ้องกลับ