พายุฤดูร้อนถล่ม ขอนแก่น บ้านเรือนเสียหาย 12 หมู่บ้าน

พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 12 หมู่บ้าน เสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน ในเขต อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ขณะที่ ทาง อบต.เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือ

จากการลงพื้นที่สำรวจความเสียที่เกิดจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะในเขต ต.โนนทัน ที่พบว่าได้รับความเสียหายมากที่สุดหลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มมาตลอดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าของวันนี้นายอยุธยา  โม้แซง นายก อบต.โนนทัน กล่าวว่า พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยมีทั้งฝนทั้งลมพัดแรงมาก ทั้งยังคงมีลูกเห็บตกลงมาด้วย และที่สำคัญคือแรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านของชาวบ้านปลิวหายไป

 

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม

 

จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่ามีหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายในเขต ต.โนนทัน รวม 12 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหายรวมแล้วมีจำนวนประมาณกว่า 300 หมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้กำลังสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานทางอำเภอได้รับทราบและกำหนดแผนการให้ความช่วยเหลือต่อไป”

 

สำรวจความเสียหาย จากพายุฤดูร้อน

 

ขณะที่ นายก่อ เต้าสีดา อายุ 60 ปี ชาวบ้านห้วยม่วง ต.โนนทัน กล่าวว่า แรงลมได้พัดหลังคาบ้านปลิวไปทั้งแถบ ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นครอบครัวตกใจมาก เพราะเห็นว่าสังกะสีที่มุงหลังคา ถูกแรงลมพัดปลิวหายไปต่อหน้าตาต่อตา

 

พายุฤดูร้อนถล่ม ขอนแก่น บ้านเรือนเสียหาย 12 หมู่บ้าน

 

จึงรีบนำครอบครัวหลบลงไปอยู่ที่ใต้ถุนบ้านเพื่อความปลอดภัย และขณะนี้ยังคงรอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอน

 

ชาวบ้านเดือดร้อน จากพายุฤดูร้อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ2 เผยรายจังหวัดเสี่ยงพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก

กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อนเข้าถล่มไทย 3 - 6 พ.ค. อันตรายลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า

เกิดพายุงวงช้าง กลางทะเลที่เกาะสีชัง(คลิป)

พายุฤดูร้อนพัดกิ่งต้นไทรหักทับรถจอดในรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรเสียหาย 2 คัน

วินาทีพายุฝนถล่มตลาดไนท์บาร์ซา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์(คลิป)