ยายอ้อ เปิดหมดเปลือก สาเหตุโกงเงินบริจาค 5 แสนบาท

ยายอ้อ เปิดหมดเปลือก สาเหตุโกงเงินบริจาค 5 แสนบาท

จากกรณี รายการ ต่างคนต่างคิด รายงานบทสัมภาษณ์ นายปกรณ์ อายุ 15 ปี ผู้เสียหาย กรณีถูกเพื่อนบ้านโกงเงินที่ได้รับบริจาคจนเกือบเกลี้ยงบัญชี เพื่อเอาไปใช้หนี้ของตัวเอง โดยนายปกรณ์ เปิดเผยว่า ครอบครัวตนและ นางอ้อ อสม.ประจำหมู่บ้าน เป็นเพื่อนบ้านที่คุ้นเคยกัน ซึ่งตนเองสงสาร เพราะนางอ้อบ่นว่าไม่มีเงินใช้ จึงถอนเงินให้ โดยที่นางอ้อเป็นคนพาตนไปถอนที่ธนาคาร ทุกครั้งตนไม่รู้ว่าเบิกไปครั้งละกี่บาท และที่ตนไม่ได้บอกใคร เพราะว่านางอ้อขอว่าไม่ให้บอกคนอื่น ทุกครั้งที่ไปธนาคารจะมีพี่สาวนางอ้อ และลูกของนางอ้อ ไปด้วย ตอนนี้ตนลำบากมาก ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม แค่ค่ารองเท้ายังไม่มีจะซื้อด้วยซ้ำ

 

นางอ้อ โกงเงินบริจาค

 

โดย นางต้อย อาของนายปกรณ์ เปิดเผยว่า เงินประมาณ 520,000 บาท มีประชาชนบริจาคให้หลานเพื่อใช้จ่ายให้เรียนจบปริญญา ซึ่งตอนแรกบัญชีถูกเก็บไว้กับครูประจำชั้น แต่ถูกนางอ้อหลอกเอามาไว้กับตัวเอง เมื่อตนทวงถามก็อ้างอีกว่าอยู่กับนายอำเภอแล้ว นายอำเภอเอาไปตรวจสอบ มีการปลอมเสียงเป็นนายอำเภอ แต่พอตนไปสอบถามกลับได้รับคำตอบว่าไม่รู้เรื่อง เงินถูกถอนจนเหลือแค่ 236 บาท ตนคิดจะปิดบริจาคหลังเงินเข้าเกินกว่า 500,000 บาท แต่นางอ้อห้ามไว้

 นางต้อย เผยอีกว่า นางอ้อคือคนที่ตนไว้ใจ รักเหมือนน้อง คิดว่าเป็นคนดี แต่กลับทำแบบนี้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตนเสียใจและเจ็บใจมาก ไม่อยากเจอหน้า ไม่สงสารที่ถูกสังคมด่า หลังเกิดเรื่องได้เจอกันที่โรงพักครั้งหนึ่ง นางอ้อร้องไห้ กล่าวขอโทษ แต่ตนยืนยันไปว่าหากต้องการให้คดีจบก็เอาเงินมาคืนให้ครบทั้งหมด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยายอ้อ โกงเงินบริจาค 5 แสนบาท

นางต้อย อาของนายปกรณ์

 

ล่าสุดสืบเนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น รายทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์เปิดใจ นางอ้อ เยี่ยงอย่าง อสม. ประจำหมู่บ้าน โดยเจ้าตัวยอมรับว่า เงินดังกล่าว ตนนำมาใช้จ่ายดอกเบี้ยรายวัน ร้อยละ 20 ซึ่งตนต้องจ่ายเงินดอกเบี้ยเฉลี่ยวันละ 4,500 บาททุกวัน หากไม่ชำระก็กลัวถูกทำร้ายจากนายทุน ส่วนเงินที่ยืมนอกระบบมานั้น ยืมมาจากนายทุนที่ขับจักรยานยนต์ผ่านมาในหมู่บ้านแล้วแนะนำแหล่งเงิน

 

บางส่วนยืมชาวบ้านในชุมชน และช่วงดังกล่าวมีการลงทุนขายก๋วยเตี๋ยว จ่ายค่าเช่าที่เดือนละ 2,500 บาท เงินหมุนเวียนซื้อของขายวันละ 3,000 บาท และใช้จ่ายชีวิตประจำวันส่วนตัว ค่ารักษาพยาบาลลูกคนเล็กวัย 10 ขวบป่วยโรคหัวใจ ค่ารักษาพยาบาลของตนซึ่งเป็นเส้นเลือดตีบ และค่าเรียนของลูกอีก 3 คน ยืนยันว่าไม่มีการนำเงินไปเล่นการพนัน

โดยตนนั้น ถอนเงินตนจะชักชวนนายปกรณ์ไปด้วยทุกครั้ง โดยบอกว่า “พาไปถอนเงินหน่อย ช่วยพี่หน่อย พี่เดือดร้อน พี่ขอยืมเงินก่อน แล้วจะนำมาใช้คืน” นายปกรณ์ก็จะพยักหน้า และพาไปถอนเงินให้ยืมเงินด้วยความเต็มใจ และรับรู้มาโดยตลอด ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีการหลอกลวง หรือบีบบังคับให้ไปถอนเงินแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตนไปหลอกครูประจำชั้นนั้น ขอยืนยันว่าไม่จริง เนื่องจากเมื่อตอนไปถอนเงิน ครูประจำชั้นไม่ว่างและไม่มีส่วนรู้เห็น 

 

นางอ้อ โกงเงินบริจาค ทุนการศึกษา

 

ขอบคุณคลิปจาก AMARIN TVHD