วอนช่วยเหลือ คุณตาวัย 80 ปี หลังต้องอาศัยขอข้าวเพื่อนข้างห้องกิน

วอนช่วยเหลือ คุณตาวัย 80 ปี  ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องเคาะกำแพงเรียกเพื่อนข้างห้อง เพื่อขอข้าวกินในทุกๆวัน

เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจให้กับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Poramet Misomphop" ได้โพสต์เล่าเรื่องราวถึงคุณตาท่านหนึ่ง ที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง นอนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องเคาะกำแพงเรียกเพื่อนข้างห้อง เพื่อขอข้าวกินในทุกๆวัน ซึ่งระบุไว้ว่า..."ช่วยผมด้วย อย่าทิ้งผมนะ" โป๊กๆ โป๊กๆเสียงไม้เคาะกำแพงพร้อมเสียงร้องโหยหวน ชวนน่าหดหู่ กับเสียงที่พูดว่า "ช่วยผมด้วย อย่าทิ้งผมนะ ผมหิวข้าว"

 

วอนช่วยเหลือ คุณตาวัย 80 ปี หลังต้องอาศัยขอข้าวเพื่อนข้างห้องกิน

 

ณเคยคิดบ้างไหม ยามที่คุณแก่ตัวลง เจ็บป่วย หรือ อายุมากขึ้น จะมีซักกี่คนที่จะคอยดูแลอยู่เคียงข้างคุณไปตลอดชีวิต 2 มือยกพนมยกขึ้นไหว้ พร้อมดวงตาที่เศร้าหมอง มันเป็นความรู้สึกที่พลเมืองดีเห็นแล้วน่าเวทนา ชวนสลดหดหู่กับสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้า บางวันเมื่อพลเมืองดีเปิดประตูมาคุณตาก็พลัดตกเตียงลงมานอนอยู่กับพื้น บางวันก็ขับถ่ายของเสียเลอะเต็มห้อง มันภาพที่พลเมืองท่านนี้สลดยิ่งหนัก

 

คุณคา ต้องเคาะกำแพงเรียกเพื่อนข้างห้อง เพื่อขอข้าวกินในทุกๆวัน

 

เมื่อคุณตาวัย 80 ปี นอนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พักอาศัยอยู่ในห้องพักย่านใจกลางกรุงเทพเพียงตัวคนเดียว โดยมีเพียงเพื่อนบ้านที่อยู่ห้องติดกันค่อยดูแล ส่งข้าว ส่งน้ำ พาไปหาหมอ ช่วยได้ตามกำลังเท่านั้น พี่ปุ๊กกี๋ ( พลเมืองดี ) ยังเล่าให้ฟังอีกว่า คุณตาจะมีไม้อยู่อันนึง จะค่อยเคาะกำแพงส่งเสียงเรียกหา ยามที่หิวข้าว หรือเกิดเรื่องอะไรขึ้น ตี 1 ตี 2 ก็เคาะส่งเสียงเรียก พอเปิดประตูมาดู บางทีคุณตาก็ตกจากเตียงนอน หรือ บางครั้งก็ขับถ่ายเต็มห้อง แต่พี่ปุ๊กกี๋ท่านนี้ ก็มิได้รังเกลียดเลยแม้แต่น้อย

 

คุณคา ต้องเคาะกำแพงเรียกเพื่อนข้างห้อง เพื่อขอข้าวกินในทุกๆวัน

 

แต่ในทางกลับกันพี่ปุ๊กกี๋กลับเฝ้าดูแลประดุจญาติคนนึง บางครั้งต้องใช้เงินส่วนตัวของตัวเองที่ทำงานแลกมา เอามาซื้อข้าว ซื้อน้ำ ซื้อแพมพริส หรือพาไปหาหมอ แต่บางครั้งด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากทำงานก็มีความท้ออยู่บ้าง
จนมีอยู่วันนึงต้องเอ่ยปากพูดกับคุณตาว่า คุณตาหนูดูแลคุณตาไม่ไหวแล้วนะ หนูจะติดต่อหน่วยงานให้รับคุณตาไปดูแลนะ

 

วอนช่วยเหลือ คุณตาวัย 80 ปี หลังต้องอาศัยขอข้าวเพื่อนข้างห้องกิน

 

ครั้งนั้นคุณตายก 2 มือไหว้ น้ำตาซึมไหลออกมาพร้อมพูดว่า..." อย่าเอาผมไปไหนเลย อย่าทิ้งผมเลย ผมขอตายที่นี่" คำพูดวันนั้นทำให้พลเมืองดีท่านนี้สงสาร และเวทนาคุณตายิ่งนัก ทำให้ทุกวันนี้พี่ปุ๊กกี๋ท่านนี้ต้องคอยดูแลคุณตาอย่างใกล้ชิด เสมือนเป็นญาติคนนึง

 

วอนช่วยเหลือ คุณตาวัย 80 ปี หลังต้องอาศัยขอข้าวเพื่อนข้างห้องกิน

 

ปัจจุบันนี้คุณตาวัย 80 ปีที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้คนนี้ ยังคงพักอาศัยอยู่ในห้องพักที่นี่เพียงคนเดียว โดยมีเพื่อนบ้างที่อยู่ห้องติดกันดูแลอย่างใกล้ชิด คุณตาได้รับเบี้ยคนสูงอายุเดือนละ 700 บาท เบื้องต้นเมศได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับทางพี่ปุ๊กกี๋จำนวนนึงเพื่อเอาไว้ซื้อข้าว ซื้อยา ดูแลคุณลุงครับ.

 

วอนช่วยเหลือ คุณตาวัย 80 ปี หลังต้องอาศัยขอข้าวเพื่อนข้างห้องกิน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-หากหนูไม่อยู่ ใครจะดูแลแทน สาวป่วยโรคร้ายระยะสุดท้ายห่วง 2 ตายายมากกว่าชีวิตตัวเอง หวั่นไม่มีคนดูแล วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ
-2 ตายาย เดินหน้ารพ.ตาคลี มองหารถกลับบ้านไกล 5-6 ก.ม. แล้วเจอบุรุษไปรษณีย์ชวนขึ้นรถพาส่ง
-ตายายหัวใจแทบหยุดเต้น ซื้อตั๋วรถหวังส่งหลานสุดรักเดินทางไปหาพ่อ สุดท้ายพบเป็นร่างไร้ชีวิตแขวนคอดับคาห้องเกือบต้องล้มทั้งยืน
-2ตายายอาศัยในห้องเช่า คุณตาอดีตทหารขาพิการตามองไม่เห็น คุณยายรับจ้างล้างจานคนเดียวรายได้ไม่พอกิน ซ้ำลูกหลานไม่เคยติดต่อมาหา!

 

ขอบคุณ : Poramet Misomphop