(2 พ.ค.62) วันนี้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นคำร้องต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร 4 ราย

(2 พ.ค.62) วันนี้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นคำร้องต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร 4 ราย ว่าเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามในการใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เป็น ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ 98 (3) หรือไม่ เนื่องจากถือหุ้นในธุรกิจสื่อ

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ

โดยนายเรืองไกรกล่าวว่า จากมาตรฐานการตรวจสอบของ กกต.กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตนเห็นว่ายังผู้สมัครอีกหลายรายที่ถือหุ้น และอาจเข้าลักษณะต้องห้ามในการลงสมัคร กกต.จึงไม่ควรเลือกปฏิบัติ ซึ่งจากที่ตนตรวจสอบกับกรมธุรกิจการค้า ล่าสุด ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 รายมีชื่อถือหุ้นในบริษัทที่ระบุวัตถุประสงค์การดำเนินกิจการไว้ในข้อ 19  ว่า ประกอบกิจการโรงพิมพ์ รับพิมพ์หนังสือจำหน่ายและออกหนังสือพิมพ์ ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคภูมิใจไทย ถือหุ้นในบริษัทซิโนไทย ดีเวล็อปเม้นท์จำกัด จำนวน 37,500 หุ้น

 

“เรืองไกร” ร้องกกต. ตรวจสอบคุณสมบัติ 4 ผู้สมัครส.ส.   4พรรค ปมถือหุ้นสื่อ

 

ทั้งนี้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และกรรมการบริหารพรรค ถือหุ้นในบริษัทศรีธาราแลนด์จำกัด จำนวน 750,000 หุ้น และถือหุ้นบริษัทพิมลทรัพย์จำกัด จำนวน 80,000 หุ้น รวมทั้งถือหุ้นในบริษัทแฟซิฟิกเอ็กซ์คลูซีฟ ซิตี้ คลับ จำกัด อีก 35,000 หุ้น ซึ่งในบริษัทดังกล่าวนี้ ยังพบมีชื่อนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 27 กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ถือหุ้นอยู่ 35,000 หุ้น รวมถึงนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 ของพรรครวมพลังประชาชาติไทยและเป็นเลขาธิการพรรค ถือหุ้น 10,000 หุ้น จึงขอให้ กกต.ตรวจสอบและถ้าหากบุคคลดังกล่าวขาดคุณสมบัติในการลงสมัคร จะถือว่ามีผลทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต เที่ยงธรรมหรือไม่ รวมถึงต้องยุบพรรคการเมืองตามมาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ข้อร้องเรียนดังกล่าวมีผลกระทบต่อคะแนนเสียงแต่ละพรรคการเมือง ดังนั้นขอให้ กกต.ระงับการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อไว้ก่อน จนกว่าจะตรวจสอบให้ครบถ้วนเสียก่อน

“เรืองไกร” ร้องกกต. ตรวจสอบคุณสมบัติ 4 ผู้สมัครส.ส.   4พรรค ปมถือหุ้นสื่อ

 ขณะเดียวกัน ทางด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคพลังประชารัฐ และกรรมการบริหารพรรค โพสต์ข้อความ ผ่านเฟสบุ๊ค Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ระบุว่า....

 

จากกรณีที่คุณธนาธรได้โพสต์ FB พาดพิงผมในเรื่อง บริษัททำสื่อฯ ขออธิบายหลักการกฏหมายแบบสั้นๆ ง่ายๆ ครับว่า

หากผมถือหุ้นในบริษัทสื่อฯ หรือจะผิดพลาดที่ไม่ได้ขายหรือโอนในกฏเกณฑ์ของ กกต ตามกรอบกฏหมาย ผมก็หลุดจากการเป็น สส ครับ ง่ายๆ ตรงๆ ไม่มีอ้อมไปมาครับ และก็จะพร้อมรับคำตัดสินแบบลูกผู้ชาย

 

ส่วนตัวผม ชัดเจนอยู่แล้วครับ มีบริษัท ที่ทำโรงเรียน อีกบริษัททำอสังหาฯ สื่อมวลชนไปตรวจสอบก่อนได้เลย แต่ของดการมาสอบถามกันช่วงนี้ครับ

 

เพราะช่วงเวลาภายในสัปดาห์นี้ถือเป็นช่วงเวลามหามงคลของประเทศชาติ เป็นเวลาพิเศษสำหรับคนไทยทุกคน

ผมอยากให้สื่อมวลชนช่วยนำพื้นที่ข่าวให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องราชพิธีมากกว่าประเด็นการเมือง เพราะผมว่าคนไทยที่เกิดมาส่วนใหญ่ น่าจะมีโอกาสนี้ที่จะได้เห็นพระราชพิธี เป็นบุญตา บารมี และเป็นสิ่งมงคลต่อจิตใจของปวงชนชาวไทยครับ

 

หลังพระราชพิธีที่ทางคุณธนาธร ได้เขียนว่า “จะสงวนสิทธิ์ในการฟ้อง” ฟ้องเองเลยนะครับ อย่าให้ตัวแทนมาฟ้อง สังคมเราเจอแต่ตัวแทนปลอมๆ มาพอแล้วครับ

 

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

2 พฤษภาคม 2562

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ณัฏฐพล"ตอกหน้า"ธนาธร" ปมหุ้นสื่อ ท้าฟ้องเองเลยนะครับ พร้อมรับคำตัดสินแบบลูกผู้ชาย

“เรืองไกร” ร้องกกต. ตรวจสอบคุณสมบัติ 4 ผู้สมัครส.ส.   4พรรค ปมถือหุ้นสื่อ

 

 

“เรืองไกร” ร้องกกต. ตรวจสอบคุณสมบัติ 4 ผู้สมัครส.ส.   4พรรค ปมถือหุ้นสื่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน.รับคำร้องผู้ตรวจฯปมสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์- ลงมติ8 พ.ค.นี้

ความเกรี้ยวกราดของนัก ปชต.?? ธนาธร แยกเขี้ยวขู่ฟ้องกลับ ศรีสุวรรณ ด้าน "พปชร.-พท." ไม่รอดเจอฟ้องดะ เผยปูมหลังนักร้อง(เรียน)อาชีพ!?

เมียอดีตนายเวร ร้อง กกต.สอบ "เสรีพิศุทธ์​ " อาจขาดคุณสมบัติส.ส. ปมเคยถูกสั่งให้พ้นราชการ สมัยสมัคร

เกลือจิ้มเกลือ!! "อนาคตใหม่" ฟ้องกลับ "ศรีสุวรรณ" ปมถือหุ้นสื่อ ชี้ โดนกระทำเกินเลย ไม่มีกฏหมายรองรับ??

เปิดพ.ร.ป.รัฐธรรมนูญ “คณะกรรมการเลือกตั้ง” เขียนชัดเรื่องกรอบ “การสืบสวน การไต่สวนฯ” จับตา“หุ้นวี-ลัค มีเดีย” ไม่พ้นจบด้วยศาลวินิจฉัย!