ทหารพรานออกเวรชายแดน บึ่งรถกลับฐานพุ่งชนต้นไม้

ร.ต.อ.วิชัย ศิริวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแพง จ.นครพนม รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนต้นไม้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ร.ต.อ.วิชัย ศิริวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแพง จ.นครพนม รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนต้นไม้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 สายนครพนม-บ้านแพง บริเวณสี่แยกบ้านนาเขเหนือ หมู่ 1 ทางเข้าสถานีเรือบ้านแพง กองทัพเรือ และบ้านโคกสายทอง หมู่ 5 ต.โพนทอง 


 
 

ทหารพรานออกเวรชายแดน ขับรถกลับฐานพุ่งชนต้นไม้

 

ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีเทาดำ ทะเบียน บร 7692 นครราชสีมา ตกอยู่ไหล่ทางริมคลองลึก 2 เมตร สภาพรถพลิกตะแคงขวา หน้ารถพังยับ เครื่องยนต์แตกมีน้ำมันเครื่องไหลนอง บริเวณริมถนนที่ต้นนนทรี หรือชาวบ้านเรียกว่าต้นสะฝางขนาด 1 คนโอบ มีร่องรอยถูกชน อีกทั้งบริเวณริมขอบไหล่ทางพบว่าถนนลาดยางเป็นร่องคลื่นยาวกว่า 20 เมตร จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 

ทหารพราน ออกเวรชายแดน รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้

 

ภายในรถด้านคนขับพบศพ ทพ.อนุพงษ์ นิกิจ วัย 26 ปี ที่อยู่ ต.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เสียชีวิตคาพวงมาลัย ด้านเบาะหน้าซ้ายเป็นศพ ทพ.มานพ  ชัยเข็มพันธ์ อายุ 21 ปี และเบาะหลังด้านซ้ายพบศพ ทพ.วีรพันธ์ สายเสนา วัย 28 ปี ชาว อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ส่วนเบาะหลังด้านขวาพบ ทพ.กิตติศักดิ์ ศรีพอง อายุ 26 ปี ชาว อ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำตัวส่งรักษาที่ รพ.บ้านแพง ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.นครพนม โดยทหารพรานทั้งหมด สังกัดกองร้อยทหารพราน (ทพ.) ที่ 2107 บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข  อ.บ้านแพง

 

จากการสอบสวนทราบว่า ทพ.อนุพงษ์ ได้ขับรถออกจากตัวอำเภอบ้านแพง หลังปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงตามแนวชายแดน เพื่อกลับฐานที่บ้านปากห้วยม่วง ขณะขับออกมาได้ประมาณ 10 กิโลเมตร สันนิษฐานว่าทหารพรานอนุพงษ์เกิดอาการเหนื่อยล้า คาดว่าอาจจะวูบหลับใน เนื่องจากไม่พบรอยเบรกและเป็นช่วงเช้ามืด ก่อนรถจะวิ่งตกขอบถนนแหวกพงหญ้าข้างริมทางพุ่งชนต้นไม้ 

 

ขณะที่ เพื่อนทหารพรานมาสอบถามรายละเอียดกับพนักงานสอบสวนด้วยสีหน้าเศร้า พร้อมเผยว่าทหารพรานทั้ง 4 นาย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ออกปฏิบัติงานตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา จนเป็นที่ไว้วางใจ ก่อนเกิดเหตุก็ออกไปปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคง และจะพากันกลับฐานที่มั่นจนประสบเหตุดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไว้อาลัยทหารพราน ขับรถกลับฐานหลังปฏิบัติหน้าที่

-  โพสต์สุดท้าย 1 ใน 3 ทหารพราน

เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมส่ง อส.ทพ.ดำรงค์ ยอดวีรบุรุษทหารพราน กลับบ้าน

ข้อความสุดท้าย อส.ทพ.ดำรงค์ ยอดวีรบุรุษทหารพราน

โจรใต้ลอบวางระเบิดทหารพรานดับ 1 นาย