พร้อมทุกเส้นทางร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รถไฟ้าBTS แจ้งรายละเอียดบริการฟรี

พร้อมทุกเส้นทางร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รถไฟ้าBTS แจ้งรายละเอียดบริการฟรี เรือด่วนเจ้าพระยา เรือข้ามฟาก และเรือโดยสารคลองแสนแสบโดยจะมีบริการทางเรือ กรมเจ้าท่า ร่วมกับบริษัทเอกชนต่าง ๆ  จัดเรือบริการฟรี

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ กทม. กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางรางบีทีเอสโกรท แสดงความจงรักภักดี และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะร่วมในพิธีบรมราชาภิเษก และเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ช่วงวันที่ 4 - 6 พ.ค. 2562 

 

พร้อมทุกเส้นทางร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รถไฟ้าBTS แจ้งรายละเอียดบริการฟรี

 

โดยจะให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ทีฟรีตลอดเส้นทาง ในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. 2562 ตั้งแต่ 06.00 - 24.00 น. โดยกดรับตั๋วโดยสารฟรีได้ทุกสถานี สำหรับผู้ใช้บัตรแรบบิทแบบเติมเงิน ระบบจะไม่ตัดเงิน แต่สำหรับผู้ที่ใช้บัตรแรบบิทประเภทเติมจำนวนเที่ยว ต้องกดรับตั๋วเที่ยวเดียวจากตู้จำหน่ายตั๋วได้ทุกสถานี อนึ่ง กทม.ได้ประกาศยกเว้นค่าโดยสารให้ประชาชนที่จะเดินทางในส่วนต่อขยายตั้งแต่สถานีอ่อนนุช - สถานีเคหะฯและสถานีวงเวียนใหญ่ - สถานีบางหว้าฟรี ตั้งแต่ 4 - 6 พ.ค. 2562

 

พร้อมทุกเส้นทางร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รถไฟ้าBTS แจ้งรายละเอียดบริการฟรี

 

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานอีกว่า เรือด่วนเจ้าพระยา เรือข้ามฟาก และเรือโดยสารคลองแสนแสบโดยจะมีบริการทางเรือ กรมเจ้าท่า ร่วมกับบริษัทเอกชนต่าง ๆ  จัดเรือบริการฟรี ระหว่างวันที่ 4 - 6 พ.ค. 2562 เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

ขณะที่ คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เผยแพร่ข้อมูลการบริการรถขนส่งสาธารณะ ทั้งรถรับส่ง (ชัตเติลบัส) รถพิเศษ รถไฟ รถไฟฟ้า เรือฟรี และจุดจอดรถ ทั่วกรุงเทพมหานคร ในช่วงวันที่ 2 - 6 พ.ค.

 

จุดจอดรถ ช่วงวันที่ 4-6 พ.ค. มี 27 จุด จอดรถยนต์ได้ 31,869 คัน จักรยานยนต์ 150 คัน แบ่งเป็นโซนด้านต่าง ๆ ของ กทม. ดังนี้

 

โซนเหนือของกทม. มี 5 จุด ได้แก่ เมืองทองธานี ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จอดได้ตลอดเวลา สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

โซนทิศใต้ของกทม. 6 จุด ได้แก่ พุทธมณฑลสาย 4 เซ็นทรัล ศาลายา เซ็นทรัลปาร์ค พระราม 2 ร.ร.บางมดวิทยา วิทยาลัยทองสุข อู่จอดรถ บรมราชชนนี โซนทิศตะวันตกของกทม. 1 จุด คือที่ เซ็นทรัล เวสต์เกต 232 คัน

 

โซนทิศตะวันออกของกทม. 4 จุด มีที่ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง เมกะ บางนา อิเกีย บางนา และไบเทค บางนา

 

โซนกทม.ชั้นใน 11 จุด ได้แก่ สำนักงานอัยการสูงสุด ศาลอาญารัชดา อาคารจอดรถ รฟม.รัชดา อาคารจอดรถ MRT ลาดพร้าว สโมสรกองทัพบก แอร์พอร์ตลิงก์ สถานีมักกะสัน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 คลังสินค้าท่าเรือคลองเตย (โกดังสเตเดียม) สนามศุภชลาศัย โรงงานยาสูบ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

 

รถรับส่ง “ชัตเติลบัส” 11 เส้นทาง มีดังนี้

เมืองทองธานี, ศูนย์ราชการ - สนามม้านางเลิ้ง

สโมสรตำรวจ, ม.เกษตรศาสตร์ - สนามม้านางเลิ้ง

สโมสรกองทัพบก, กทม.2 - สนามม้านางเลิ้ง

ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต - สนามม้านางเลิ้ง

ที่จอดรถของ รถไฟฟ้า (รฟม.) รัชดาฯ, MRT, ศาลอาญา,- บ้านมนังคศิลา

อิเกีย, เมกะ, ไบเทคบางนา - บ้านมนังคศิลา

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ลาดกระบัง - บ้านมนังคศิลา

ท่าเรือคลองเตย, โรงงานยาสูบ, แอร์พอร์ตลิงก์มักกะสัน - บ้านมนังคศิลา

เซ็นทรัลพระราม 2, โรงเรียนบางมดวิทยา, - วัดเทพศิรินทร์

พุทธมณฑลสาย 4, เซ็นทรัลศาลายา, อู่รถบรมราชชนนี, มหาวิทยาลัยทองสุข – วัดเทพศิรินทร์

เซ็นทรัลเวสต์เกต - สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

 

ยังมีบริการขนส่งสาธารณะ เส้นทางเดินรถเฉพาะกิจ ของกระทรวงคมนาคมในการให้บริการประชาชน รับส่งทุกป้าย เข้าสู่บริเวณงานพระราชพิธีฯ จำนวน 6 เส้นทาง คือ

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - สนามม้านางเลิ้ง

สถานีขนส่งจตุจักร - สนามม้านางเลิ้ง

วงเวียนใหญ่ - สะพานพระพุทธยอดฟ้าฯ

สนามศุภชลาศัย- บ้านมนังคศิลา

สถานีขนส่งกรุงเทพ (สายใต้ใหม่) - สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

สถานีรถไฟหัวลำโพง - บ้านมนังคศิลา

 

สำหรับบริการรถไฟฟรี มี 4 สาย สายละ 4 ขบวน คือสายเหนือ อยุธยา-กรุงเทพฯ ไปกลับ สายใต้ ธนบุรี-นครปฐม ไปกลับ สายตะวันออก ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพฯ ไปกลับ และสายแม่กลอง มหาชัย-วงเวียนใหญ่ ไปกลับ

 

นอกจากนี้ยังมีบริการ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้า MRT ที่ร่วมให้บริการ และเรืออีกด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ข่าวดีของคนขึ้นรถไฟฟ้า เปิดให้บริการฟรีตลอดสาย

-ของฟรีของดีมีในโลก ทิวสนก๋วยเตี๋ยวไก่ เปิดให้ทานฟรี

-โรงเรียนวชิราลัย แจกทุน 6 หมูป่า เรียนฟรี จนจบม.ปลายพร้อมส่งต่อถึงระดับปริญญาตรี

-หนุ่มกลับบ้านหาแม่ รถเสียกลางทางไร้เงิน เจอช่างใจดี มาเดี๋ยวผมซ่อมให้ฟรี

-เจ้าของบ้านไร่ฯ ให้ที่พักฟรี นทท.สาวเวียดนาม หลังมีเงินไม่พอจ่าย