รวบพยาบาลวิชาชีพ ค้ายา

เมื่อเวลา 19.00 น. (2 พ.ค.) พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุญรักษ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

เมื่อเวลา 19.00 น. (2 พ.ค.) พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุญรักษ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับคำสั่งการจาก พล.ต.ต. สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้นำกำลังเข้าตรวจสอบแฟลตเป้าหมาย ซอยถนนมหาราช 2   เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดมาเก็บไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วางแผนและแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด

รวบพยาบาลวิชาชีพ ค้ายา

 

จับตาอยู่บริเวณใต้ถุนแฟลต และอีกชุดเฝ้าระวังที่บ้านพักย่านถนนสุขสมบูรณ์ กระทั่งพบ น.ส.ดวงกมล (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี พยาบาลวิชาชีพ ห้องไอซียู ขับรถจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียนออกจากบ้านพักมุ่งหน้ามายังแฟลต จากนั้นได้นำถุงใบใหญ่ 2 ใบ ออกมาจากห้องพักชั้น 2 กลับมาที่รถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบพบว่าภายในเป็นยาเสพติด

พร้อมกันนี้ตำรวจได้เข้าตรวจค้นห้องพัก 205 ชั้น 2 โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารร่วมตรวจค้นด้วยพบยาบ้า 21,500 เม็ด ไอซ์ 1 กิโลกรัม กัญชาอัดแท่ง 13 กิโลกรัม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้วิทยุแจ้งชุดที่เฝ้าระวังอยู่บริเวณบ้านพักถนนสุขสมบูรณ์ให้เข้าตรวจค้นเช่นกันยึดยาบ้าอีก 6,000 เม็ด ไอซ์ 500 กรัม รวมทั้งอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบเป็นทองคำรูปพรรณ รถกระบะ 4 ประตู ป้ายแดง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง โน๊ตบุ๊ค สมุดเงินฝากหลายธนาคาร และคุมตัวนายเอกชัย แสงอาทิตย์อุทัย อายุ 37 ปี นอนอยู่ในบ้านพักมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ 

 

รวบพยาบาลวิชาชีพ ค้ายา

 

 

เบื้องต้นนายเอกชัย สารภาพว่าลักลอบค้ายาเสพติด โดยรับมาจากเครือข่ายทางพื้นที่ภาคเหนือแล้วนำมาเก็บไว้ที่แฟลตพยาบาลที่ น.ส.ดวงกมล แฟนสาวพักอยู่ เพราะเห็นว่าเป็นสถานที่ไม่มีใครสงสัย เมื่อลูกค้าสั่งซื้อ น.ส.ดวงกมล จะนำยาเสพติดมาให้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีทั้งนายเอกชัย และ น.ส.ดวงกมล ในข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

รวบพยาบาลวิชาชีพ ค้ายา