น้องพลอยเล่าประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกงาน

กลายเป็นเรื่องที่ต้องให้กำลังใจอย่างมาก เมื่อโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดเศร้าของ น้องพลอย นักศึกษาสาววัย 22 ปีที่ใกล้จะสำเร็จการศึกษาในอีกไม่นาน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ระบายผ่านเฟซบุ๊กว่า ต้องกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพ ทั้งที่กำลังจะเรียนจบและไปตามหาความฝันตัวเอง แต่หลังจากนี้การทำงานอาจจะถูกจำกัดด้วยร่างกายที่ไม่สมบูรณ์

กลายเป็นเรื่องที่ต้องให้กำลังใจอย่างมาก เมื่อโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดเศร้าของ น้องพลอย นักศึกษาสาววัย 22 ปีที่ใกล้จะสำเร็จการศึกษาในอีกไม่นาน กลับต้องประสบอุบัติเหตุร้ายแรงจนต้องสูญเสียอวัยวะสำคัญ คือนิ้วมือซ้าย 4 นิ้ว โดยเจ้าตัวได้โพสต์ระบายผ่านเฟซบุ๊กว่า ต้องกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพ ทั้งที่กำลังจะเรียนจบและไปตามหาความฝันตัวเอง แต่หลังจากนี้การทำงานอาจจะถูกจำกัดด้วยร่างกายที่ไม่สมบูรณ์

โดยน้องพลอยได้โพสต์ภาพพร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า  "วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 เดือนแห่งการสูญเสียของเรา ปีนี้พึ่งอายุ 22 ปีเองก็เบญจเพสสะแล้ว หนักที่สุดในชีวิต ต้องถูกตัดนิ้วมือข้างซ้ายทั้ง 4 นิ้ว เราต้องกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพในที่สุด ตอนนี้เรากำลังจะเรียนจบจริงๆ อยากตามหาความฝันตัวเอง แต่บางทีอาจจะถูกจำกัดด้วยสถานะภาพทางร่างกายของเรา 

 

น้องพลอยประสบอุบัติเหตุเครื่องรีดผ้าลูกกลิ้งอุตสาหกรรมของโรงแรมทับมือขณะฝึกงาน 

 

เราเกิดในครอบครัวที่ฐานะยากจน พ่อแม่ไม่ได้ส่งเสียให้เราเรียนหนังสือ เราส่งเสียตัวเองเรียนด้วยสองมือของเราเอง ที่มหาวิทยาลัยรัฐบาลในจังหวัดนครสวรรค์จังหวัดบ้านเกิดของเรา ตอนนี้เราอยู่ปี 4เทอม 2 เรามาฝึกงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ โรงแรมแถวสี่แยกนวมินทร์ เราได้ประสบอุบัติเหตุเครื่องรีดผ้าลูกกลิ้งอุตสาหกรรมของโรงแรมทับมือขณะฝึกงาน 

 

 

ประสบอุบัติเหตุเครื่องรีดผ้าลูกกลิ้งอุตสาหกรรมของโรงแรมทับมือขณะฝึกงาน 

ทำให้ต้องตัดนิ้วมือข้างซ้าย 4 นิ้ว เนื่องจากความร้อนทำลายเส้นประสาท จวบจนทำลายมวลกระดูกทำให้กระดูกสุก และในที่สุดเราจำเป็นต้องตัดนิ้วร้ายเราทิ้งไป เราจะทำอย่างไรต่อไปกับชีวิตที่เหลืออยู่ไม่ครบ 32 เราคงต้องปรับตัวให้ชินใครพอให้คำแนะนำได้บ้างว่าควรดำเนินการจัดการอย่างไรกับชีวิตดี

 

 


#แล้วต่อจากนี้เราจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไรกับชีวิตที่ไม่ครบ32 #สละอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต #ฉันต้องกลายเป็นคนพิการ #เก็บไว้เตือนความจำ #ประสบอุบัติเหตุ4มีนา62  #ตัดนิ้ว3เมษา62 #พรุ่งนี้ครบรอบสองเดือนกับเหตุการณ์เลวร้าย #ตอนนี้เรารู้สึกอ่อนแอ #ยังทำใจรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น #ทำไมต้องเป็นเรา"

 

ประสบอุบัติเหตุเครื่องรีดผ้าลูกกลิ้งอุตสาหกรรมของโรงแรมทับมือขณะฝึกงาน 

 

สำหรับ น้องพลอยนั้นเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ แต่การหารายได้ก็ต้องหยุดชะงักไปเนื่องจากต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ล่าสุดน้องพลอยได้ไปถ่ายภาพในชุดครุยกับเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัย โดยเจ้าได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ รวมถึงชาวโซเชียลที่ได้อ่านเรื่องราวของน้องพลอย และต่างมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

 

น้องพลอยเล่าประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกงาน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชายวัย 55 ปี ถูกเครื่องบดหนีบนิ้ว จนท.เร่งถอดชิ้นส่วนเครื่องบดช่วยเหลือ ก่อนรีบนำส่ง รพ.(มีคลิป)
-หญิงชราโดนประตูหนีบนิ้ว ก่อนถูกดูดลงไปใต้ขบวนรถไฟฟ้า รอดราวปาฏิหาริย์(คลิป)
-หนูน้อยวัย 6 ขวบหวังดีช่วยเขี่ยน้ำแข็ง พลาดนิ้วติดเครื่องโม่ ร้องลั่นด้วยความเจ็บ
-น้ำตาอาบแก้ม หนูน้อยร่ำไห้หนัก เซ้าซี้ถามปัญหาโลกแตก "ทำไมนิ้วหนูไม่เท่ากัน"
-คนไข้นิ้วเท้าขาดโมโห ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษา ปรี๊ดแตกต่อยกระจกห้องฉุกเฉินแตกกระจาย(คลิป)


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Tawanploy Twt