เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในพื้นที่สมุทรปราการ 

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในพื้นที่สมุทรปราการ เนื่องจากมีหนุ่มปากน้ำรายหนึ่งเขียนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์เมื่อ ชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวของหนุ่มใหญ่รายหนึ่งที่ได้ฆ่าตัวตาย โดยเขาได้เขียนระบายความในใจไว้ในจดหมายจำนวน 2 ฉบับด้วยกัน ทั้งนี้เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Amnaj Wongrinyong ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไว้ว่า

"#ขอเป็น1เสียงเรียกร้องแทนผู้วายชนม์ วันนี้ (4/5/2562) เวลาประมาณ11:00น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต (สาเหตุฆ่าตัวตาย)  ในพื้นที่สมุทรปราการ 
เจ้าหน้าที่กู้ภัย รถน.เขต และแพทย์เวร ได้เข้าตรวจสอบอาคารแห่งหนึ่ง ห้องเลขที่ 207 พบร่างผู้เสียชีวิตชาย1ราย คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า3วัน ตรวจสอบในห้องพบสมุดเขียนจดหมายลาตาย 2 ฉบับ (หน้าละ1ฉบับ)

 

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในพื้นที่สมุทรปราการ 


#ฉบับที่1 มีข้อความดังต่อไปนี้ กราบถึง พล.อ.ประยุทธ จันโอชา ข้าพเจ้า นายไพวัลย์ แซ่ลี้ ได้นำรถกระบะมาสด้า บีที 50โปร ทะเบียน 6723 ร้อยเอ็ด สีบรอนเทา ไปจำนำไว้ตั้งแต่15 มกราคม 2561 วันที่23 มกราคม 61 ข้าเจ้าได้ติดต่อคนที่รับจำนำ แต่ไม่สามารถติดต่อไถ่ถอนคืนกลับมาได้ ข้าพเจ้าเลยเข้าแจ้งความดำเนินคดีแก่คนรับจำนำ กับ พ.ต.ท.คนหนึ่งที่ สน.โชคชัย และพ.ต.ท.ได้เรียกเงิน3,000 กับค่าสืบอีก2,000บาท ข้าพเจ้าก็จ่ายไป

 

 

บัดนี้ผ่านมา 7 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ ที่จะจับกุมผู้กระทำความผิด และติดตามรถกลับมาได้เลย ข้าพเจ้า ขอความเป็นธรรมจากท่านนายกฯ ผู้ที่รักษาซึ่งกฎหมาย และความยุติธรรม ขอให้ท่านติดตามความคืบหน้า เร่งรัดคดีให้ด้วย ... ไพวัลย์ แซ่ลี้

 

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในพื้นที่สมุทรปราการ 

#ฉบับที่2 มีข้อความดังนี้ ข้าพเจ้า นายไพวัลย์ แซ่ลี้ ได้กระทำการฆ่าตัวตายด้วยตนเอง ข้าพเจ้าไม่มีญาติ ไม่มีบ้าน ข้าพเจ้ามีแต่ความล้มเหลว และผิดหวัง ขอความกรุณา เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ช่วยเผาศพให้แก่ข้าพเจ้าด้วย  เงินจำนวนนี้ + โทรศัพท์ 2 เครื่อง  และของในห้องทุกๆ อย่าง ขอมอบ ให้แก่เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ที่ช่วยเผา ศพของข้าพเจ้า ... ไพวัลย์ แซ่ลี้

 

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในพื้นที่สมุทรปราการ 


จากการอ่านข้อความบนจดหมายทั้ง2ฉบับ รู้สึกติดใจในจดหมายฉบับที่1  ว่าตำรวจที่รับแจ้งความ ทำไมต้องเรียกค่าใช้จ่าย ค่าดำเนินการ แล้วเรียกรับเงินเขาไป ดำเนินเรื่องให้เขาได้หรือเปล่า ติดตามสืบทรัพย์เขาคืนมาได้หรือไม่ เป็นตำรวจ ต้องเรียกรับผลประโยชน์ ค่าติดตามสืบด้วยหรือไง?

 

 

อยากให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ผู้กำกับ สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย (ผกก.สน.โชคชัย) และ ผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ติดตามเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ 
และโดยเฉพาะคนที่เอารถของเขาไป ระวังไว้ให้ดี เวรกรรมต้องติดตามอย่างแน่นอน

 

 

ตอนนี้ใครก็ตามที่รับซื้อรถคันนี้ไป หรือกำลังใช้รถคันนี้ "มาสด้า บีที50โปร 6723 ร้อยเอ็ด" รู้ไว้เถิดว่า ชีวิตคุณจะอยู่อย่างไม่เป็นสุขแน่ๆ ต่อให้คุณเอาไปแก้ไข เปลี่ยนแปลงทะเบียนยังไง ก็ไม่สามารถหลุดพ้นกฎเวรกรรมไปได้
"จ่าคิงส์ อาสาอิสระ"

 

 


จากเรื่องราวดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า  คนที่ฆ่าตัวตาย ไม่ใช่คนคิดสั้น แต่เป็นความคิด ที่ผ่านการคิดแล้ว คิดอีก จุดยืนของแต่ละคน มันไม่เหมือนกัน ในขณะที่บางคอมเม้นต์กล่าวว่า  ต้องจ้างทำคดีเลยหรอนี่ แบบนี้ ปชช. เดือนร้อนขึ้นมาไม่มีเงินจ้าง ก็หมาตัวหนึ่งดีๆ สินะ เห้อ ตำไทนี้ยอดจริงๆ

 

 

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในพื้นที่สมุทรปราการ 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Amnaj Wongrinyong