เจอแล้วลุงเจ้าของรถตู้ ยันไม่ใช่แก๊งลักพาเด็ก กล้องวงจรปิดทำเข้าใจผิดฉกตัวน้องกัปตัน

จากกรณี ส.ต.ต.วิชรกร รวมจิตร​ ตำรวจ​ สภ.แม่ท้อ​ อ.เมือง​ จ.ตาก ได้โพสต์ตามหาลูกชายน้องกัปตัน วัย5ขวบ ถูกคนร้ายลักพาตัวหายออกจากบ้าน ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (4 พ.ค.)

จากกรณี ส.ต.ต.วิชรกร รวมจิตร​ ตำรวจ​ สภ.แม่ท้อ​ อ.เมือง​ จ.ตาก ได้โพสต์ตามหาลูกชายน้องกัปตัน วัย5ขวบ ถูกคนร้ายลักพาตัวหายออกจากบ้าน ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (4 พ.ค.) 
 

ระบุข้อความไว้ว่า "ลูกผมหาย เด็กชายชินกฤต รวมจิตร (น้องกัปตัน)อายุ 5 ขวบ หายไปจากบ้าน(ห้วยเม็ง หมู่6 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย) วันที่ 4 พ.ค.62 เวลาประมาณ 12.00 น. ค้นหาทั้งหมู่บ้าน บ้านทุกหลังแล้วตามคลองตามห้วย ไม่เจอ ครับ แต่งตัว เสื้อกล้ามสีเหลืองกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน รองเท้ามินเนี่ยนสีเหลือง   รับแจ้งข่าวล่าสุดจาก 191 เชียงราย มีคนพบเห็นน้องกัปตัน อยู่บน รถตู้ สีฟ้า รุ่นเก่า ฟิล์มใส ไม่ทราบทะเบียน ติดป้ายหน้ารถ รับส่ง นักเรียน ที่ร้านอาหาร แถวๆ ท่าสาย เส้นถนนบายพาส อ.เมือง จ.เชียงราย ประมาณ 14.00 น. มีผู้ชายสองคน อายุประมาณ 60 คนที่ลงมาสั่งอาหารตัวสูงใหญ่ ผมหยิก สีผิวดำแดง สั่งข้าวกล่อง ผู้พบ ยืนยันว่าเป็นน้องกัปตันจริง รบกวนช่วยดูด้วยนะครับ ขอบคุณทุกๆคนมากๆครับ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พ่อเล่าชัดนาทีเจอน้องกัปตัน ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร

คุณพ่อตามหา น้องกัปดัน

 

ต่อมาชาวเน็ตต่างช่วยกันกระจายข่าวจนกระทั่งมีพลเมืองดีได้เเจ้งเบาะเเสว่า เห็นน้องกัปตันและผู้สงสัยเป็นผู้สูงวัยอายุประมาณ 65 ปี ได้ขับรถโตโยต้า สีบรอนด์เงิน กระจกหน้ารถติดสติกเกอร์ รถรับส่งนักเรียน" มาจอดที่หน้าร้านก่อนที่ทั้ง 3 คน จะเดินเข้ามาในร้านและนั่งลงที่ม้านั่งโดยชายสูงวัยคนที่มีรูปร่างสูงใหญ่ได้สั่งโค๊กให้เด็กชายได้ดื่มกินแก้กระหายซึ่งจากที่ตนสังเกตุพบว่าเด็กมีอาการอิดโรย 


โดยก่อนหน้านี้คุณพ่อน้องกัปตันได้ออกมาเผยวินาทีเจอตัวกัปตันผ่านเฟซบุ๊กว่าเจอน้องห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ สองกิโล เสื้อผ้าน้องหายเกลี้ยง และก็ได้มีการแชร์ข้อมูลทางโลกโซเชียลว่า พบรถตู้พร้อมชายอายุประมาณ 60-65 ปี นำเด็กชายซึ่งมีลักษณะคล้ายกับน้องกัปตันไป จนทำให้คนขับรถตู้คันดังกล่าวกลายเป็นจำเลยของสังคม 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ช่วยด้วยลูกผมหาย หนุ่มเชียงรายโพสต์เศร้าน้องกัปตัน วัย 5 ขวบ ถูกชายอายุราว60-65 อุ้มไปกับรถตู้

รถตู้ต้องสงสัย

 

เบาะแส รถตู้ต้องสงสัย

 

ล่าสุด นายเชน (สงวนชื่อ นามสกุล) คนขับรถตู้คันดังกล่าว ได้เดินทางไปแสดงตัวและลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน ที่สภ.เมืองเชียงราย ซึ่งได้บอกว่า "ตนมีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียนในเขต อ.เมืองเชียงราย และวันเกิดเหตุได้ขับรถตู้ พาหลานชายที่มีอายุประมาณ 8 ปี  หน้าตาไม่คล้ายกับ น้องกัปตันเลย ไปด้วย แต่ก็ได้ไปแวะซื้ออาหารที่ร้านในเขต อ.เมืองเชียงราย"


"ตอนนี้ตนเสียหายมากเพราะผู้คนต่างจดจำลักษณะรถและการติกสติ๊กเกอร์รถรับส่งนักเรียนรวมทั้งมีภาพป้ายทะเบียนรถ ในภาพอย่างชัดเจน คนอื่นมองตนไม่ดีเลย บ้างก็มองว่าเป็นแก๊งลักเด็ก ตนจึงมาขอแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และขอให้สื่อหรือผู้ที่นำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ลบภาพดังกล่าวและขอโทษ เพราะทำให้ตนได้รับความเสียหายและอาจจะกระทบกับการงานหรือความน่าเชื่อถือได้ และถ้าหลังจากนี้ยังพบว่ามีภาพรถตู้ถูกเผยแพร่ออกไปอีกก็อาจจะดำเนินคดีกับผู้ที่นำเผยแพร่ เพราะมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนเลย แต่กลับโดนนำไปเผยแพร่ให้เกิดความเสื่อมเสีย"


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พ่อยืนยันอีกเสียง น้องกัปตันหลงป่า ก่อนขอโทษต่อสังคม เรื่องถูกลักพาตัว

เจอแล้วลุงเจ้าของรถตู้ ยันไม่ใช่แก๊งลักพาเด็ก กล้องวงจรปิดทำเข้าใจผิดฉกตัวน้องกัปตัน