อาจารย์หนุ่มใจดี อาสาช่วยเหลือ น้องพลอย สาวเรียนดี ไร้สัญชาติแล้ว

อาจารย์หนุ่มใจดี อาสาช่วยเหลือ น้องพลอย สาวเรียนดี ไร้สัญชาติแล้ว

จากกรณีเรื่องราวของ น้องพลอย น.ส.ยลฤดี ปิยะทัต เด็กไร้สัญชาติ อายุ 17 ปี จาก โรงเรียนสตรีระนอง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าถูกตัดสิทธิไปแข่งโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโลกที่สหรัฐอเมริกา เนื่องจากตนเองเป็นคนไม่มีสัญชาติ ทำให้ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ 

น้องพลอย น.ส.ยลฤดี ปิยะทัต เด็กไร้สัญชาติ อายุ 17 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : น้องพลอย สาวสวยเรียนดี กลับอดไปแข่งงานวิทย์ระดับโลก เพราะไร้สัญชาติ

กระทั่ง หม่อง ทองดี อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษพับ และเป็นบุคคลที่เพิ่งจะได้รับสัญชาติไทยเมื่อไม่นานมานี้ ได้โพสต์ถึงกรณีนี้ พร้อมกับให้กำลังใจน้องพลอย ระบุว่า...#เพื่อสิทธิของน้องพลอย #เพื่อสิทธิเด็กไร้สัญชาติ #เพื่อโครงการโรงเรียนสีขาวครูพี่หม่อง เมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หม่อง ทองดี วอนช่วยเหลือ น้องพลอย เด็กเก่งไร้สัญชาติ กับโอกาสสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ในเวทีโลก

หม่อง ทองดี

 

น้องพลอย เด็กเก่ง จ.ระนอง (ไร้สัญชาติ ) อาจถูกตัดสิทธิ์แข่งขันในเวทีโลก จะซ้ำรอยผมไหม วอนทุกหน่วยงาน-สื่อช่วยด้วยครับ และช่วยเป็นกำลังใจให้น้องพลอยได้ไปทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยนะครับ

 

น้องพลอย เด็กเก่ง จ.ระนอง

 

ล่าสุด นายรักไทย บูรพ์ภาค อาจารย์ประจำของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องพลอยแล้ว โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Ruktai Ace Prurapark" ระบุว่า...

 

นายรักไทย บูรพ์ภาค อาจารย์ประจำของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

 

ขอขอบคุณสื่อ จ่า Drama-addict และทาง ThaiPBS ด้วยนะครับ ที่ได้ให้ข้อมูลข่าวนี้ ในเบื้องต้น ผมได้ติดต่อน้องเรียบร้อยแล้วเพื่อจะช่วยให้น้องได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้ทันเวลานะครับผม ซึ่งผมได้แจ้งน้องเบื้องต้นดังนี้นะครับผม 1. ในเรื่องของค่าใช้จ่ายสำหรับ Trip นี้ของน้องผมยินดีสนับสนุนครับ 

 

อาจารย์หนุ่มใจดี อาสาช่วยเหลือ น้องพลอย สาวเรียนดี ไร้สัญชาติแล้ว

 

2. ในส่วนของการรับรองให้กับทางสถานทูตสหรัฐอเมริกา (เนื่องจากผมเป็นคนสองสัญชาติ ไทย-อเมริกา) จึงยินดีรับรองให้น้องครับ 3. ประสานกับทางหน่วยงานที่น้องไปแข่งขันที่อเมริกาเพื่อออกหนังสือรับรองเป็นการด่วน น้องขอไปปรึกษากับทางอาจารย์ และหน่วยงาน สพฐ ก่อน แล้วจึงจะแจ้งผมมาอีกทีนะครับผม ขอขอบคุณครับ

 

อาจารย์หนุ่มใจดี อาสาช่วยเหลือ น้องพลอย สาวเรียนดี ไร้สัญชาติแล้ว