พ.ต.ท.ชื่อโผล่จม.หนุ่มโดนโกงปลิดชีพตัวเอง รับเสียใจถูกโยงรับสินบน

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 พ.ค.62 พบผู้เสียชีวิตที่ห้องเลขที่ 207 ภายในอาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งในพื้นที่สมุทรปราการ เป็นชาย 1 รายทราบชื่อ นายไพวัลย์ แซ่ลี้

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตที่ห้องเลขที่ 207 ภายในอาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งในพื้นที่สมุทรปราการ เป็นชาย 1 รายทราบชื่อ นายไพวัลย์ แซ่ลี้ ในสภาพนอนตะแคงขวา สวมเสื้อแขนสั้น สีดำ กางเกงยืนขายาว เสียชีวิตมาแล้วไม่ตำกว่า 3 วัน โดยจากการตรวจสอบภายในห้องพบสมุดเขียนจดหมายลาตาย รวม 2 ฉบับ โดยฉบับแรกมีข้อความว่า "กราบถึง พล.อ.ประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และ ฉบับที่สองมีข้อความว่า ข้าพเจ้าได้กระทำการฆ่าตัวตายด้วยตนเอง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ข้อความจากหนุ่มช้ำใจ ถึงบิ๊กตู่และบิ๊กแป๊ะ หลังถูกสารวัตเอาเงินไป

จดหมาลาตาย ขอความเป็นธรรม

 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ที่ สน.โชคชัย พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย กล่าวถึงกรณีนายไพรวัลย์ ฆ่าตัวตายโดยรมควันถ่านเสียชีวิตภายในห้องพัก พร้อมเขียนจดหมายลาตาย ระบุว่า ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย เมื่อวันที่ 23 มกราคม ปี2561 ว่าถูกเชิดรถกระบะมาสด้า บีที 50 โปร สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 6723 จ.ร้อยเอ็ด ที่ไปจำนำไว้กับผู้รับ ทั้งยังระบุว่าตำรวจเรียกรับเงินค่าทำคดีจำนวน 5,000 บาท 

 

ขอความเป็นธรรม ก่อนลาโลก

จนเรื่องผ่านไปนานเป็นปีแต่กลับไม่มีความคืบหน้าว่าทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้ร่วมหารือพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบในคดีนี้ใหม่ ให้อยู่ในความรับผิดชอบของหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนแทน พร้อมดำเนินการทางวินัยต่อ พ.ต.ท.ประทวน หลังพบความบกพร่องจากการทำคดีล่าช้าและไม่แจ้งความคืบหน้า ผลการดำเนินคดีต่อผู้เสียหายหลังจับกุมคนร้ายได้ 1 คน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้ยังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้มีคำสั่งให้พ.ต.ท.ประทวน ไปช่วยราชการที่ ศปก.บก.น.4 ตั้งแต่สันรี้เป็นต้นไป จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ และทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเร่งสอบสวนและรายงานผลส่งให้ผู้ยังคับบัญชาภายใน 7 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พ.ต.อ.กฤษณะ ชี้แจงเหตุ พ.ต.ท.ประทวน เอาเงินหนุ่มใหญ่ไป

พ.ต.ท.ชื่อโผล่จม.หนุ่มโดนโกงปลิดชีพตัวเอง รับเสียใจถูกโยงรับสินบน

 

พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ ยังกล่าวอีกว่าที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประทวน ทำงานใช้ได้ ไม่เคยมีประวัติเสียหาย ไม่เคยถูกร้องเรียนถึงพฤติกรรมเรียกรับส่วยมาก่อน แต่ยอมรับว่าเป็นคนทำงานช้า พูดจาไม่เก่ง และเบื้องต้น พ.ต.ท.ประทวน ยืนยันไม่ได้รับสินบน แต่ยอมรับไม่ได้แจ้งให้ผู้ตายทราบว่าสามารถจับคนร้ายได้แล้ว 1 ราย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

"ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาจะไม่ให้การช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชาเด็ดขาด ให้ว่ากันตามความผิด ส่วนเรื่องความผิดทางวินัย ขณะนี้ทาง บก.น.4 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการทำคดีล่าช้าและไม่รายงานผลความคืบหน้าคดีต่อผู้เสียหายให้ทราบ ขณะที่เรื่องทางอาญาต้องดำเนินการตรวจสอบ และหาพยานหลักฐานว่า จริงเท็จตามที่ระบุไว้ในจดหมายลาตายหรือไม่ แม้จะเป็นหลักฐานที่มีน้ำหนัก แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีพยานหลักฐานอื่น ทั้งยังไม่สามารถติดตามตัวญาติผู้ตายได้"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผบก.น.4 สั่งย้ายด่วน พ.ต.ท.เรียกเงินหนุ่มทำคดี

พ.ต.ท.ชื่อโผล่จม.หนุ่มโดนโกงปลิดชีพตัวเอง รับเสียใจถูกโยงรับสินบน

 

ด้าน พ.ต.ท.ประทวน กล่าวยืนยันไม่ได้รับสินบนตามที่ถูกกล่าว ยอมรับว่าตนเป็นผู้ทำคดีดังกล่าวจริง ทำอย่างตรงไปตรงมา ตนยอมรับว่ารู้สึกเสียใจเพราะทั้งชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน แต่จะทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด