วอนช่วยเหลือนักศึกษาสาว ถูกรถชนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาล

วอนโซเชียลช่วยเหลือ น้องตุ๊กตา หรือ น.ส. ปวีณา เอียดชูทอง นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ ชั้นปวส. ปีที่ 1 สาขาวิชา การโรงแรม สาขางาน บริการอาหารและเครื่องดื่ม

กลายเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจอย่างมาก เมื่อนักศึกษาวัย 20 ปี อนาคตไกล ถูกรถเก๋งซิ่งชนจนได้รับบาดเจ็บหนัก และต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยการผ่าตัดเลือดคั่งในสมอง

จากเด็กเรียนดี การศึกษากำลังก้าวหน้า ต้องเผชิญชะตากรรมทรมาน ทั้งเจาะคอ พักฟื้นในโรงพยาบาล ไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมได้ ทั้งนี้พบว่า คู่กรณีเป็นคุณครู และเป็นลูกนายตำรวจอีกด้วย 


โดยในโลกออนไลน์ ต่างแชร์เรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า "น้องตุ๊กตา หรือ น.ส. ปวีณา เอียดชูทอง นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ ชั้นปวส. ปีที่ 1 สาขาวิชา การโรงแรม สาขางาน บริการอาหารและเครื่องดื่ม เดิมน้องตุ๊กตาเป็นเด็กกำพร้า แต่นายสนิท ลู่เด็นบุตร และนางอุษา ลู่เด็นบุตร รับเป็นบุตรบุญธรรม พร้อมทั้งอุปการะให้การศึกษาและเลี้ยงดูตั้งแต่น้องอยู่ ป.4 น้องเป็นเด็กดี ขยัน ตั้งใจเรียน

วอนช่วยเหลือนักศึกษาสาว ถูกรถชนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาล

 

ทุกวันก็ไปเรียนหนังสือตามปกติ ทั้งนี้ก็มาเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามถนนและได้เกิดอุบัติเหตุรถชน และถูกนำตัวส่งยังโรงพยาบาลกระบี่ หมอสันนิษฐานว่าเลือดคั่งในสมองต้องผ่าตัดด่วน หลังจากผ่าตัดเสร็จแล้วประมาณ 20 กว่าวัน น้องตุ๊กตาหายใจเองไม่ได้ ต้องเจาะคอ และพักฟื้นยังห้องไอซียูรวมเวลาทั้งหมดประมาณ 1 เดือนกับ 20 วัน หลังจากออกจากห้องไอซียูแล้ว ย้ายมาอยู่ห้องรวมได้ 2 คืนปอดของน้องก็ติดเชื้อ จึงต้องย้ายไปห้องพิเศษอีก 9 คืน ขณะนี้พักฟื้นที่โรงพยาบาลเกาะลันตา
 

วอนช่วยเหลือนักศึกษาสาว ถูกรถชนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาล

จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน เพราะต้องมีค่าห้องพิเศษวันละ 600 บาท และค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ต้องใช้เป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นอีกหลายอย่าง

 

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ น.ส. ปวีณา เอียดชูทอง หรือ น้องตุ๊กตา สามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้ที่ บ้านเลขที่ 62 ม.8 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หรือบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชี กรุงไทย สาขา เกาะลันตา ชื่อบัญชี นางอุษา ลู่เด็นบุตร (แม่บุญธรรม) เลขบัญชี 973-0-03498-2 หรือโทร. 098-974-2897

 

วอนช่วยเหลือนักศึกษาสาว ถูกรถชนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาล

 

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ขณะที่น้องตุ๊กตาขับรถจักรยานยนต์พาเพื่อนอีกคนไปกินข้าว และกำลังขับรถกลับหอพักในตัวเมืองกระบี่ มาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนกระบี่ ปากทางเข้าซอยโบสถ์คริสต์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง กำลังจะเลี้ยวรถเพื่อยูเทิร์นกลับ ก็มีรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีขาว ขับมาอย่างเร็ว ชนเข้ากับรถของน้องอย่างแรง จนตัวน้องตุ๊กตากระเด็นศีรษะกระแทกพื้น สมองบวม ส่วนเพื่อนอีกคนกระเด็นลอยขึ้นไปตกลงบนหลังคารถเก๋ง ขาหัก ศีรษะกระแทก ตัวน้องตุ๊กตา ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองเพื่อรักษาและนอนติดเตียงอยู่นานหลายเดือน กระทั่งหมอลงความเห็นว่าน้องพิการ จึงต้องนำกลับมานอนพักรักษาตัวต่อที่บ้าน 

 

ในส่วนของคดี เหตุการณ์ผ่านมา 2 เดือนเศษ แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า โดยตำรวจอ้างว่ารถจักรยานยนต์ของน้องตุ๊กตา ไม่ได้เลี้ยวยูเทิร์น แต่จะเลี้ยวตัดเข้าซอยฝั่งตรงข้าม ทำให้เลี้ยวไปตัดหน้ารถเก๋งคู่กรณี ซึ่งขัดกับคำให้การของเพื่อนที่ประสบเหตุพร้อมน้องตุ๊กตา ที่บอกรถน้องจะเลี้ยวเพื่อยูเทิร์น ไม่ได้เลี้ยวตัดถนนเข้าซอย

 

เบื้องต้นทราบว่า คนขับเป็นผู้หญิง เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ และเป็นลูกของตำรวจใน จ.กระบี่ ทางครอบครัวจึงเป็นกังวลในเรื่องของคดีความ และอยากให้คู่กรณีมารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองก่อเอาไว้ ซึ่งทำให้อนาคตของเด็กคนหนึ่งต้องดับวูบไปตลอดชีวิต"

 

วอนช่วยเหลือนักศึกษาสาว ถูกรถชนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาล

 

 

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาให้กำลังใจ และร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือน้องตุ๊กตา และหวังว่าน้องจะกลับมามีอนาคตที่สดใสได้อีกครั้ง 

 

วอนช่วยเหลือนักศึกษาสาว ถูกรถชนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาล

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Pawina Aiadchuthong