หนุ่มสุดทนเอาทองไปจำนำ พอไปไถ่คืน เจอสารพัดอ้าง กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก เมื่อหนุ่มรายหนึ่งได้นำทองไปจำนำไว้กับร้านทองแห่งหนึ่ง ย่านประชาอุทิศ

หนุ่มสุดทนเอาทองไปจำนำ พอไปไถ่คืน เจอสารพัดอ้าง กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก เมื่อหนุ่มรายหนึ่งได้นำทองไปจำนำไว้กับร้านทองแห่งหนึ่ง ย่านประชาอุทิศ แต่อยู่ๆเมื่อเขาได้เอาเงินเพื่อมาไถ่ทองคืนแต่กลับไถ่คืนไม่ได้ ทางร้านอ้างนู้นอ้างนี่ ไปเรื่อยๆเจ้าของไม่อยู่บ้างแล้วคำพูดของพนักงานก็ผลัดไปเรื่อยๆ แถมยังพูดจาไม่ดีตะคอกใส่ โมโหใส่ลูกค้าอีกด้วย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Be Strong ได้โพสต์บอกเล่าเหตุการณ์ที่เอาทองไปจำนำพอไปไถ่คืนกลับเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดคือไถ่คืนไม่ได้ ระบุข้อความว่า "วันนี้เรามาถามความจริงกันครับ ว่าทำไมทองที่ผมจำนำไว้ถึงมาไถ่คืนไม่ได้ แล้วดูคำพูดของพนักงานกันนะครับ ว่ามีความรับผิดชอบแค่ไหน ใครที่จะมาใช้บริการร้านทองร้านนี้ก็คิดเอาเองนะครับ ถ้าอยากมีทองอยู่แนะนำอย่ามาที่นี่เลย ช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ คนอื่นจะได้รู้ว่าร้านนี้เป็นยังไง

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มเดือด ไปไถ่ทองหลายรอบแล้วไม่ได้คืน ไลฟ์สดประจานร้าน (คลิป) )

เปิดคลิปวินาที หนุ่มไถ่ทองไม่ได้คืน เจรจากับเจ้าของร้าน แถสีข้างถลอกไม่ยั้ง(คลิป)

 

จะเห็นได้ว่าเรื่องราวภายในคลิปมีการพูดคุยประมาณว่า "พี่รับทองแล้วเอาเข้าตู้เลยมั้ย เถ้าแก่เป็นคนเก็บ ผมมาตั้งแต่วันที่ 10 นัดมาวันที่ 8 เจ้าของร้านไปต่างจังหวัด รอบ 2 วันที่ 8 บอกว่า เจ้าของร้านเข้า โรงพยาบาล ผมไม่เอาของแล้วผมเอาเงินได้มั้ย เอ้าเอาเงินก็ไม่ได้อีก ถ้าผมต้องใช้เงินผมต้องเอาไปจำไปที่อื่นได้มั้ย รอเปิดเซฟ วันที่คุณรับคุณรับได้แต่ทำไมเอาออกไม่ได้ นัดผมมาไถ่วันที่ผมทำงานผมเสียค่าแรงไป 3 วันแล้ว พนักงานบอกว่า พี่ก็ไม่ได้ทะเลาะกับน้องนะ ผู้ชายคนดังกล่าวบอกอีกว่ามันสองอาทิตย์แล้ว ยังมีลูกค้าอยู่อีกเหรอครับ ผมแรงครับโมโห"หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็บอกว่า เถ้าแก่ตายxxไปแล้วมั้ง..xxจริงๆ ยื้อจนหมดสัญญา แล้วยึดทองเลย งงคับ หมายังงง แบบนี้ได้ด้วยเหรอคับ ก่อนหมดสัญญา ฟ้องยักยอกทรัพย์เลย ยังไถ่ไม่ได้ทองเอาไปตัดอยู่ปั้ดโธ่ ถ้าวันนี้เป็นวันเดดไลน์ ก็โดนยึดสิ แบบนี้ก็มีด้วยร้านทอง


เปิดคลิปวินาที หนุ่มไถ่ทองไม่ได้คืน เจรจากับเจ้าของร้าน แถสีข้างถลอกไม่ยั้ง(คลิป)

เปิดคลิปวินาที หนุ่มไถ่ทองไม่ได้คืน เจรจากับเจ้าของร้าน แถสีข้างถลอกไม่ยั้ง(คลิป)

 

บ้างก็บอกว่า เจอแบบนี้ตบอย่างเดียวไม่ได้หรอกอย่างนี้มันต้องมันต้องเหยียบหน้า แจ้งความตำรวจ...และแจ้งไปที่รายการทีวี โหนกระแส หรือ ข่าวช่องวัน....เป็นเรื่องแน่นอน....เอาใจช่วยครับ กำจัดพวกมารสังคมร้านระยำพวกนี้ ดอ-ทอ-ครับมันคิดยังไง เคยเจอแล้วค่ะร้านทองแบบนี้มันโกงมันเอาทองเราไปชั่-พวกนี้ 3 นัดแล้ว ก็ต้องเข้าใจเขาด้วย เสียเวลาเดินทางมา เสียงานอีก เจ้าของร้านรู้ว่าจะไปธุระ ไม่ฝากลูกน้องไว้ล่ะ

 

เปิดคลิปวินาที หนุ่มไถ่ทองไม่ได้คืน เจรจากับเจ้าของร้าน แถสีข้างถลอกไม่ยั้ง(คลิป)

 

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว โดยได้ติดต่อสอบถาม เกี่ยวกับผู้โพสต์ เฟซบุ๊กชื่อ Be Strong ซึ่งเป็นเจ้าของทองดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่า ตนได้นำสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทไปจำนำที่ร้านทอง ย่านประชาอุทิศ ในวันที่ 17 เมษายน 2562 เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท ซึ่งทางเจ้าของร้านยังถามตนอีกว่าทำไมจำน้อยจัง ไม่เพิ่มเหรอ ตนจึงตอบไปว่าเดี๋ยววันสองวันผมก็มาไถ่คืนแล้วครับ ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ตนได้ไปไถ่ถอนคืนแต่โดนบ่ายเบี่ยงผลัดวันมาไทยในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 พ่อมาไถ่ถอนก็ยังบ่ายเบี่ยงอีกอ้างเจ้าของร้านไม่อยู่นัดมาใหม่อีกครั้งในวันที่ 11 พฤษภาคม 2562 ซึ่งตนเห็นว่าร้านทองแห่งนี้ อาจจะเอาสร้อยของตนไปจำนำต่อ อาจยังไม่มีเงินไปไถ่ถอนมาให้ตนก็เป็นไปได้ ตนจึงตัดสินใจเข้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลราษฎร์บูรณะ โดยทางร้อยเวรเจ้าของคดีได้โทรติดต่อกับเจ้าของร้านซึ่งทางเจ้าของร้านนัดให้ ไปไถ่ถอนคืนในวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ไปตามนัดแต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงอีกครั้งตนจึงไลฟ์สดลง Facebook เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อรายต่อไป

 

เปิดคลิปวินาที หนุ่มไถ่ทองไม่ได้คืน เจรจากับเจ้าของร้าน แถสีข้างถลอกไม่ยั้ง(คลิป)

 

นาย พีระภัทร ถาบรรดิษฐ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นช่างดูแลอาคารแห่งหนึ่ง ผู้เสียหายเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า หลังจากที่ตนโพสต์ไปแล้ว มีผู้เสียหายที่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อ เคยนำทองไปจำนำที่ร้านดังกล่าวได้ติดต่อมา ว่าตนก็เคยนำไปจำที่ร้านดังกล่าวแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงหลายครั้งเช่นเดียวกัน ซึ่งทางเจ้าของร้านจะอ้างประมาณว่า ติดภารกิจต่างๆ ญาติเสีย นัดให้มาวันใหม่ ลูกหลานไม่สบาย อยู่โรงพยาบาลไม่สามารถมาเปิดตู้เซฟไม่ได้ และอื่นๆและยังมีผู้ที่เคยใช้บริการ โทรมาเล่าให้ตนฟังว่า หากท่านใดจะเข้าไปซื้อทองที่ร้านดังกล่าว ทางเจ้าของร้านจะอ้างเปิดแคตตาล็อก และมีลูกน้องที่ทำทองอยู่อีกแห่งหนึ่งต้องสั่งและมัดจำไว้ก่อนจึงสามารถนำทองมาให้ได้ อย่างไรก็ตามทางผู้เสียหาย ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าทางเจ้าของร้านได้นัด ให้มาไถ่ถอนภายในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าจะได้ของคืนหรือไม่ ซึ่งเจ้าของร้านผลัดมาหลายนัดแล้ว

 

เปิดคลิปวินาที หนุ่มไถ่ทองไม่ได้คืน เจรจากับเจ้าของร้าน แถสีข้างถลอกไม่ยั้ง(คลิป)

ขอบคุณแหล่งที่มา : เฟซบุ๊กชื่อ Be Strong