1ขั้ว2เป้าหมาย ไพบูลย์ร่วมรบ.โดยมีสมเกียรติอดีตพท.สายธรรมกายอยู่ด้วย

1ขั้ว2เป้าหมาย เมื่อไพบูลย์ผู้เคยต้านธรรมกายร่วมอยู่รัฐบาลโดยมีสมเกียรติอดีตเพื่อไทยสายธรรมกายอยู่ด้วย

จากกรณีวันนี้(13 พฤษภาคม) สมาชิกกลุ่ม 11 พรรคการเมือง ส่งหนังสือเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว โดยระบุ 11 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคพลังชาติไทย , พรรคประชาภิวัฒน์ , พรรคไทยศรีวิไลย์ , พรรคพลังไทยรักไทย , พรรคครูไทยเพื่อประชาชน , พรรคประชานิยม , พรรคประชาธรรมไทย , พรรคพลเมืองไทย , พรรคประชาธิปไตยใหม่ , พรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคไทรักธรรม มีมติร่วมกันเพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองจะแถลงร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

 

ต่อมาตัวแทนและแกนนำทั้ง11พรรคการเมือง ก็ออกมานั่งร่วมแถลงกัน โดยให้หัวหน้าพรรคได้แถลงถึงจุดยืน แนวคิดในการเข้าร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้กลับไปเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่งด้วย

 

ด้านนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย กล่าวด้วยว่า สถานการณ์การเมืองอยู่ในช่วงชุลมุน ประชาชนหลายคนอาจสับสน ว่าหลังเลือกตั้งจะไปยังไงต่อ หากเราไม่ตัดสินใจว่าจะทำอะไรต่อ ผู้เสียโอกาสคือประชาชนผู้มีรายได้น้อย พวกเราทั้งหมด จึงหารือร่วมกัน ก่อนจะมาแถลงจุดยืนให้ประชาชนได้รับทราบ ว่าทั้ง 11 พรรคจะสนับสนุนให้มีรัฐบาลโดยเร็ว ส.ส. ทั้ง 11 คน มั่นใจว่าจะยกมือสนับสุนนเลือก. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ส่วนจะตั้งรัฐบาลแบบไหน พวกเราคงไม่ก้าวก่าย และ พวกเราจะสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

 

“เราทั้ง 11 คน ยังเป็น ส.ส. หากรัฐบาลทำดี เราต้องสนับสนุน แต่ถ้ามีรัฐมนตรีท่านใด ทำงานผิดไปจากความเป็นจริง พวกเราทั้ง 11 คน พร้อมจะคัดค้าน และพร้อมดูแลพี่น้องประชาชน เช่นเดียวกับนักการเมืองท่านอื่นๆ” นายสัมพันธ์ กล่าว

 

1ขั้ว2เป้าหมาย ไพบูลย์ร่วมรบ.โดยมีสมเกียรติอดีตพท.สายธรรมกายอยู่ด้วย

 

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ หัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์ ได้กล่าวถึงการนัดรวมตัวกันแถลงข่าวของ 11 พรรคการเมือง ที่จะแสดงจุดยืนในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐวันนี้ ว่า วัตถุประสงค์ของทั้ง 11 พรรคการเมือง คือ ต้องการที่จะร่วมรัฐบาล และเข้าไปเป็นกระบอกเสียงในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ส่วนกระแสข่าวที่ ว่าทั้ง 11 พรรคการเมือง จะขอต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้นั้น ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วย และย้ำว่าไม่เคยมีการพูดคุยกันในเรื่องต่างๆ เราเข้าใจว่า ข่าวที่เสนอออกไปเป็นเพียงความเห็นของคนบางกลุ่มบางคนเท่านั้น และหากในการแถลงข่าววันนี้จะหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดคุย ตนเองก็จะขอคัดค้าน และเห็นว่า จุดหมายของการทำงานต่อจากนี้ควรจะโฟกัสไปที่งานนิติบัญญัติ และการทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง

 

1ขั้ว2เป้าหมาย ไพบูลย์ร่วมรบ.โดยมีสมเกียรติอดีตพท.สายธรรมกายอยู่ด้วย

 

ทั้งนี้สำหรับพรรคประชาภิวัฒน์ ประชุมจัดตั้งพรรค หลังได้รับอนุญาตจาก คสช.ให้จดทะเบียนจัดตั้งพรรค โดยมีการเปิดตัวหัวหน้าพรรค จากมติการโหวตให้นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรค, พลตรีไชยนาจ ญาติฉิมพลี และนายยู เจียรยืนยงพงศ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค ขณะที่นางนันทนา สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เป็นเลขาธิการพรรค

 

ขณะที่มีความน่าสนใจตั้งเป็นข้อน่าสังเกตกับคนชื่อ สมเกียรติ ศรลัมพ์ ในปฏิบัติการตามล่า พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จากคดีฟอกเงินและรับของโจร จน คสช.ต้องประกาศใช้มาตรา 44 กระชับพื้นที่วัดพระธรรมกายนานหลายวัน ขณะที่ปรากฏข่าวพรรคเพื่อไทยเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยพล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เภกะนันทน์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกเจ้าหน้าที่รวบบริเวณที่รกร้างใกล้สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในพื้นที่ ต.คลอง 4 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางอันส่อพิรุธ

 

1ขั้ว2เป้าหมาย ไพบูลย์ร่วมรบ.โดยมีสมเกียรติอดีตพท.สายธรรมกายอยู่ด้วย

 

จากนั้นยังมีชื่อของ สมเกียรติ ศรลัมพ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ปรากฏออกมาให้ดีเอสไอจับตาดูความเคลื่อนไหว หลังมีกระแสว่า ได้ออกมาร่วมเคลื่อนไหวร่วมกับศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง ในลักษณะที่พยายามนำประเด็นการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ไปขยายผลเชื่อมโยงกับเรื่องการเมืองระดับประเทศ

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานที่เปิดเผยอีกว่าสมัยที่นายสมเกียรติ เป็น ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน และได้เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการ ศิลปะ ศาสนาและวัฒนธรรม ได้เดินทางไปร่วมเปิดวัดพระธรรมกาย สาขาประเทศแอฟริกาใต้ ร่วมกับ ดร.ประกอบ จิรกิตติ ครั้งที่เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี รัฐบาลอภิสิทธิ์

 

1ขั้ว2เป้าหมาย ไพบูลย์ร่วมรบ.โดยมีสมเกียรติอดีตพท.สายธรรมกายอยู่ด้วย

 

วันที่ 13 ธันวาคม 2555 นายสมเกียรติ ในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการเดินธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางมหาปูชะนียาจารย์ (สด จนฺทสโร) ปีที่ 2 ถวายเป็นพุทธบูชา สืบสานวัฒนธรรมชาวพุทธ ฟื้นฟูจิตใจ สร้างบุญใหญ่ให้แผ่นดิน ในระหว่างวันที่ 2-27 มกราคม 2556

 

“หลายคนบอกว่าทำไมไม่ไปธุดงค์ในป่า ถือว่าง่าย ร่มเย็น แต่การเดินในเมืองข้างถนน ถือว่ายากมาก ต้องใช้ขันติบารมี เดินเพื่อเป็นต้นแบบของผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโปรดญาติโยม หากทำต่อเนื่องทุกปีบ้านเมืองของเราจะสงบขึ้นมาก อยากให้สิ่งดีๆเกิดขึ้น และปลาบปลื้มใจว่า พระพุทธศาสนาที่อยู่ในประเทศไทยเข้มแข็งเจริญรุ่งเรืองที่สุด” นายสมเกียรติ กล่าว

 

1ขั้ว2เป้าหมาย ไพบูลย์ร่วมรบ.โดยมีสมเกียรติอดีตพท.สายธรรมกายอยู่ด้วย

 

ในขณะที่พรรคการเมืองที่แสดงตัวสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เรียกว่าตั้งแต่ไก่โห่ นั่นคือ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชนปฏิรูป ซึ่งในวันที่เข้ารับหนังสือรับรองความเป็น ส.ส. ก็ได้กล่าวยืนยันพร้อมที่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และยกมือให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี 1000% เพราะเชื่อว่า จะสามารถอยู่ในสภาได้จนครบวาระ 4 ปี และไม่มีใครเหมาะสมไปกว่านี้อีกแล้ว

 

ก่อนหน้านี้หากยังจำกันได้เมื่อวันที่ 26 ก.พ.60 นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ ได้กล่าวถึงขณะนี้กำลังมีขบวนการทั้งจากทางเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งกลุ่มการเมืองต่างๆ สร้างกระแสสังคมกดดันเรียกร้องให้ คสช. ยกเลิกคำสั่งตามมาตรา 44 ที่ 5/2560 ซึ่งกำหนดให้เขตวัดพระธรรมกาย และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นพื้นที่ควบคุม โดยใช้วิธีการหลายรูปแบบ

 

นี่จึงเป็นเรื่องราวที่น่าติดตาม และให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อฝ่ายหนึ่งผู้มาจากสายธรรมกาย ได้เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ อันชูพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีอีกคนคือนายไพบูลย์ ผู้เคยออกมาขับเคี่ยวต่อสู้กับวัดพระธรรมกายมาแล้วอย่างปรากฏให้เห็น นี่จึงเป็นความน่าสนใจในตัวบุคคล2คนที่เคยต่างเป้าหมาย แต่มาวันนี้ต้องมาอยู่ขั้วเดียวกัน ภายใต้ผู้นำอย่างบิ๊กตู่ เรื่องนี้จึงเป็นสีสันทางการเมืองหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง  

 

1ขั้ว2เป้าหมาย ไพบูลย์ร่วมรบ.โดยมีสมเกียรติอดีตพท.สายธรรมกายอยู่ด้วย