ล่าสุดนายวัน อยู่บำรุง ได้ไลฟ์สด ทักทายแฟนเพจในเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเอง ว่าอยากตั้งกลุ่ม ใจถึงพึ่งได้ทุกจังหวัด

กลายเป็นประเด็นฮือฮาขึ้นมาในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อ นายวัน อยู่บำรุง ว่าที่ ส.ส. พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ส่วนตัวสั้นๆ แต่ได้ใจความ ระบุว่า “เปิดสภาเร็วๆนี้…หากผมเจอไอ้แว่นจะฝากอะไรถึงมันมั้ยครับ” 

ต่อมาปรากฏว่ามีความเคลื่อนไหวที่เฟซบุ๊กของ "มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กับหนึ่งเดียวของพรรคที่ได้เป็นตัวแทนเข้าสู่รัฐสภา และเพิ่งจะมีชื่อเป็นข่าวร้อนแรงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าได้โพสต์ภาพวาดที่มีคนวาดส่งมาให้ พร้อมกับเขียนข้อความบรรยายว่า...

 

วัน อยู่บำรุง ไลฟ์สดเปิดใจ โพสต์ถึงคนใส่แว่น


"ขอบคุณผู้ที่ทำรูปนี้ให้ ทำให้นึกถึงอดีต สมัยวัยนักเลง วัยเรียนเตรียมวิศวะ อยากย้อนอดีตเหมือนกัน ถ้าทำได้ ฮาฮ่า" กล่าวถึงภาพวาดการ์ตูนหน้าคล้ายตัวเอง สวมใส่เสื้อช็อปนักเรียนช่าง โดยมีพรรคพวกช่วยกันนวดและดูแลอย่างน่าเกรงขาม

 

โดยก่อนหน้านี้มีได้มีคลิปของ เต้ มงคลกิตติ์ ที่พูดถึงตัวเองสมัยเรียน โดยระบุใจความว่า ตนเองเป็นคนไม่ค่อยใช้ลูกน้อง เพราะลูกน้องไม่โหดเท่าตน และลงมือเองตลอด ตอนสมัยเรียนเทคนิค ก็ลงมือเองทั้งหมด ตอนสมัยเรียนมีเรื่องชกต่อยเป็นอาชีพ ส่วนใหญ่ชอบมีเรื่องกันแถวตีนสะพานพระราม 7 จะนัดกันไปต่อยทุกวัน ตอนสมัยมัธยมไปเรียน รด. แถวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พวกตนไปกัน 30 โรงเรียนที่มีเรื่องมากัน 60 คน ตนเป็นคนเปิด

 

ส่วนที่ตีรันฟันแทงส่วนใหญ่แถบ อาร์ซีเอ อะไรพวกนี้ หลายๆ ที่ส่วนใหญ่ตนลงมือเองหมด สมัยเรียนที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ปกติใครมีเรื่องต้องมาหาตนก่อน เพราะตนจะรู้ทุกซุ้มว่าเป็นซุ้มของใคร ตอนนั้นตนเป็นประธานชมรมเพาะกาย มีพวกห่ามๆ เป็นสมาชิกอยู่ 5,000 คน ตนไม่ใช่คนติ๋ม ไปถามเพื่อนได้ เพื่อนที่จบวิศวะรุ่นเดียวกัน ไปถามว่าพี่โหดขนาดไหน นักการเมืองไม่กล้ายุ่งด้วย สมัยอายุ 16 เคยต่อยกับนักมวยและชนะนักมวยได้ ซึ่งตนไม่ฆ่ามันก็ดีแล้ว    

 

 

วัน อยู่บำรุง ไลฟ์สดเปิดใจ โพสต์ถึงคนใส่แว่น

 


อ่านข่าว : วัน อยู่บำรุง โพสต์ถามอยากฝากอะไรถึงไอ้แว่น หลัง มงคลกิตติ์ ไลฟ์สด 

ขณะที่นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เปิดเผยถึงประเด็นที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กสอบถามว่า อยากฝากอะไรไปถึงคนใส่แว่น จนทำให้คนเข้าใจว่าหมายถึง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่เคยกล่าวพาดพิงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และกำลังเป็นประเด็นท้าทายกันในโซเชียล ว่า ตนเองไม่อยากให้ค่าคนๆ นี้ และบอกตามตรงไม่อยากรู้จักหรือให้ราคา เพราะตนเป็นนักการเมือง ไม่ใช่นักเลง ไม่อยากลดตัวลงไปทำอะไรที่เสียหาย

 

วัน อยู่บำรุง ไลฟ์สดเปิดใจ โพสต์ถึงคนใส่แว่น

 


ส่วนที่โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อเข้าสภาไปแล้วจะฝากอะไรถึงคนใส่แว่นบ้างนั้น ตนไม่ได้หมายถึง นายมงคลกิตติ์เลย เพราะในสภามีคนใส่แว่นเป็นสิบคน จึงขออย่าเอาตนเองไปเปรียบเทียบหรือทะเลาะกับใคร

 


ล่าสุดนายวัน อยู่บำรุง ได้ไลฟ์สด ทักทายแฟนเพจในเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเอง ว่าอยากตั้งกลุ่ม ใจถึงพึ่งได้ทุกจังหวัด ใครอยากเข้ากลุ่มก็มารวมกัน มีอะไรดีๆ ก็ส่งมาอวด มาให้ชื่นชมกันบ้างนะ แข่งกันทำความดี ส่วนเรื่องการเมือง ผมก็ดีใจมาก ที่ได้เป็นส.ส. ก่อนจะมีแฟนคลับจากประเทศลาว และอังกฤษเข้ามาคอมเม้นต์ด้วย ว่าอยากอยู่ในกลุ่มใจถึงพึ่งได้ ด้วยได้หรือไม่  โดยวันบอกว่า  ได้สิครับ จะคนลาว คนไทย เราก็คนเหมือนกันนะ 

 

วัน อยู่บำรุง ไลฟ์สดเปิดใจ โพสต์ถึงคนใส่แว่น

 

วัน อยู่บำรุง ไลฟ์สดเปิดใจ โพสต์ถึงคนใส่แว่น

 

ก่อนจะเปิดใจว่า ตนเองนั้น ไม่ได้จะไปท้าต่อย มีเรื่องรุนแรงอะไรกับใคร ผมไม่เอาหรอก ผมไม่ใช่นักเลง เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ต่อยกันไร้สาระ แค่บ้านผมมีค่ายมวย มีรองแชมป์โลกเป็นลูกน้อง อย่าแข่งกันมีเรื่อง ต่อยตีกันเลย มาแข่งกันทำความดีดีกว่า บางคนผมเข้าใจ ว่าบางคนตอนเด็กๆ ไม่มีใครสนใจ จนกลายเป็นปมมาตอนโต อยากเด่น อยากดัง แบบนี้ไม่ดี แล้วยิ่งต้องมาเป็นแบบอย่างคนอื่น 

 

วัน อยู่บำรุง ไลฟ์สดเปิดใจ โพสต์ถึงคนใส่แว่น

 

ทั้งนี้มีคนถามด้วยว่า ป๋าวันจะจัดการกับไอ้แว่นมั้ย วันก็ตอบว่า ไอ้แว่นไหนอ่ะ ผมไม่จัดการใคร เป็นทำไมนักเลง เป็นใจถึงพึ่งได้ดีกว่า กล้าคิด กล้าแสดงออก ช่วยเหลือคนยามลำบากดีกว่า 

 

วัน อยู่บำรุง ไลฟ์สดเปิดใจ โพสต์ถึงคนใส่แว่น

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : วัน อยู่บำรุง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"คำนูณ" คลายทุกข้อสงสัย ที่มา ส.ว. ตามบทเฉพาะกาล เจตจำนงค์ ระงับวิกฤตการเมืองด้วยกลไกในสภา ปิดประตูซ้ำรอย "นิรโทษกรรมสุดซอย"

รู้จักนักการเมืองไทยน้อยไป!! "ไพศาล" วิเคราะห์ สูตรเดินเกม "พปชร" หลังส่อวุ่น ดีลเก้าอี้พรรคร่วมไม่ลงตัว?? หวั่นซ้ำรอย ยุค "ป.-ถนอม"

​​​​​​​- "หมอพรทิพย์" ขำไม่ออก นักการเมืองชิงเก้าอี้รมว. ที่หาประโยชน์ได้ "ยุติธรรม" กลายเป็นกระทรวงเกรดC

​​​​​​​- "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ยิ้มไปตอบไป เผยไม่รู้ทิศทางการเมือง-ยังไม่ถูกทาบทาม ระบุไม่มีส่วนร่วมจัดตั้งรัฐบาล! (คลิป)