ชูชาติประกาศ!ตัดญาติขาดมิตรตลอดชีวิตถ้าปชป.ร่วมรบ.อนาคตใหม่

ชูชาติ ประกาศ!ตัดญาติขาดมิตรตลอดชีวิตถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลพรรคอนาคตใหม่

จากกรณีนายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ถึงการจัดตั้งรัฐบาล การจับขั้วทางการเมือง ทั้งพรรคพลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ รวมทั้งอนาคตใหม่ โดยมีการชี้ให้เห็นกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่ประกาศจะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ภายใน7วัน และการโดนคดีที่กกต.ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยด้วย ซึ่งข้อความทั้งหมดที่อดีตผู้พิพากษากล่าวไว้มีแง่มุมที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะที่กล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์ โดยทั้งหมดมีดังนี้

 

.....นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ประกาศจัดตั้งรัฐบาลที่มีนายธนาธรเป็นนายกรัฐมนตรีให้เรียบร้อยภายใน 7 วัน

.....สำหรับพรรคภูมิใจไทยนายอนุทิน ชาญวีรกูล เคยยืนยันหลายครั้งแล้วว่า จะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่ไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

.....ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ แม้ว่าถ้ามีมติที่ประชุม ส.ส. กับคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์โดยรวมยังคงจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้จะมีเพี้ยนๆ ไปบ้างก็ตาม

 

ชูชาติประกาศ!ตัดญาติขาดมิตรตลอดชีวิตถ้าปชป.ร่วมรบ.อนาคตใหม่

 

 

 

.....แต่ถ้า ปชป. ละเลยสิ่งนี้และยอมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งรู้กันอยู่ว่าคิดอย่างไรต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็ต้องตัดญาติขาดมิตรกันตลอดชีวิต

.....ผมเชื่อว่าการประกาศจัดตั้งรัฐบาลของพรรคอนาคตใหม่ไม่มีทางสำเร็จได้ และนายธนาธรกับนายปิยบุตรก็คงรู้เช่นเดียวกัน

.....แต่ที่กระทำเช่นนี้น่าจะเพื่อต้องการกลบข่าวที่ กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐวินิจฉัยว่านายธนาธรขาดจากสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. หรือไม่

 

ชูชาติประกาศ!ตัดญาติขาดมิตรตลอดชีวิตถ้าปชป.ร่วมรบ.อนาคตใหม่

 

.....นายธนาธรน่าจะอยู่ในลักษณะของคนปากกล้าขาสั่น เพราะ ถ้าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ขาดคุณสมบัติก็ต้องหลุดจากการ เป็น ส.ส. และจะต้องถูกดำเนินคดีอาญาที่มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 10 ปี กับถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปีด้วย

.....นอกจากนี้เมื่อจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ก็จะได้โวยวายและหาเสียง กับพวกคลั่งธนาธรดังที่เคยกระทำว่า นักการเมืองพรรคอื่นๆ เป็นไดโนเสาร์และนิยมเผด็จการประชาชนพึ่งไม่ได้

.....มีเพียงพรรคอนาคตใหม่เท่านั้นที่เป็นประชาธิปไตยและประชาชนพึ่งได้

 

ชูชาติประกาศ!ตัดญาติขาดมิตรตลอดชีวิตถ้าปชป.ร่วมรบ.อนาคตใหม่

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Chuchart Srisaeng