ร.ต.อ.ประยูร วิทยา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลราษฏร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่า

ร.ต.อ.ประยูร วิทยา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลราษฏร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่า ซอยประชาอุทิศ ที่ 27 แขวงราษฏร์บูรณะ เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช

 

รปภ.วัย 64 ปี คนเพิ่งเจอนอนนิ่งในห้องกว่า 3 วัน

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาพาณิชย์ ดัดแปลงทำเป็นห้องแบ่งให้เช่า สูง 3 ชั้น โดยในจุดที่เกิดเหตุ เป็นห้องชั้นที่ 2 พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ร่างกายเริ่มเน่าเปื่อย สงกลิ่นเหม็น ทราบชื่อคือ นายธานี สังข์ทอง อายุ 64 ปี เป็นคนจังหวัดสงขลา ประกอบอาชีพเป็นหัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย ของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยทราบเบื้องต้นว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ

 

รปภ.วัย 64 ปี คนเพิ่งเจอนอนนิ่งในห้องกว่า 3 วัน

 

จากการสอบถาม นางวันดี ชูโชติ อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ปกติตนจะนำเอาข้าวไปให้ผู้ตายที่ห้องพัก โดยเมื่อวานเวลาประมาณ 15.00 ตนเองได้ทอด ปลาไป 3 ตัวกับ ไอศครีม 1 กล่อง เพื่อนำไปให้ผู้ตายได้รับประทาน ตนได้ยืนคุยกับผู้ตายที่หน้าห้องโดยไม่ได้เดินเข้าไปในห้องแต่อย่างไร ก็สังเกตเห็นผู้ตายนั่งชันเข่าแล้วก้มหน้าโดยไม่หันมาสบตากับเอง จึงถามว่าทำไมเวลาคุยไม่หันมามอง ส่วนตายก็ตอบกลับมาว่ากำลังยุ่งอยู่ แต่ก็ไม่เห็นว่าในมือของผู้ตายนั้นทำอะไรเลย ตนเองเลยวางข้าวปลาใว้หน้าห้องแล้วเดินจากมาโดยที่ไม่เอะใจอะไรเลย

 

รปภ.วัย 64 ปี คนเพิ่งเจอนอนนิ่งในห้องกว่า 3 วัน

 

พอวันต่อมาตนมาหาอีก ก็พบประตูห้องนั่นล็อกจากด้านใน เคาะเรียกเท่าไหร่ก็ไม่เปิดจึงไปเอากุญแจสำรองมาเปิด พร้อมเข้าไปดูกับเพื่อนข้างห้องผู้ตาย พบว่าผู้ตายนั่นกลายเป็นศพหลายวันแล้ว ตนยังรู้สึกงง ๆ เพราะเมื่อวานยังโทรศัพท์คุยอยู่กับผู้ตายอยู่เลย

 

ขณะที่ทางด้าน นางสาว นับเดือน ยิ้มชื่น อายุ 23 เพื่อนที่พักอาศัยในตึกเดียวกันเล่าว่า ตนก็สังเกตเห็นผู้ตายนั่งอยู่หน้าตึกเมื่อวาน ยังสงสัยอยู่ ว่าผู้ตายเสียชีวิตได้อย่างไรตั้ง 3-4 วัน

 

รปภ.วัย 64 ปี คนเพิ่งเจอนอนนิ่งในห้องกว่า 3 วัน


อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลราษฏร์บูรณะ ได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำร่างผู้เสียชีวิตไปส่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต ที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ก่อนให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป เบื้องต้นคาดผู้ตายเสียชีวิตโดยโรคประจำตัว